Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng đội cũ của Tevez giúp Á quân V.League thăng hoa

Mạch 4 trận thắng liên tiếp của CLB Hà Nội T&T sau kỳ nghỉ có đóng góp rất lớn của tiền vệ tân binh người Argentina, Victor Ormazabal.

Lượt đi mùa giải 2015 chứng kiến một Hà Nội T&T có sự khởi đầu kém cỏi nhất kể từ ngày góp mặt ở V.League. Sau vòng 10, đội bóng thủ đô chỉ giành nổi 10 điểm và đã có lúc ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi chóng vánh sau quãng thời gian nghỉ tránh SEA Games 28. Với 4 trận thắng liên tiếp cả ở V.League lẫn Cúp QG, Hà Nội T&T là CLB đang có phong độ tốt nhất.

Victor Ormazabal tranh bóng với Công Phượng trong trận đấu ở tứ kết Cúp QG (Hà Nội T&T
Victor Ormazabal tranh bóng với Công Phượng trong trận đấu ở tứ kết Cúp QG (Hà Nội T&T 2 - 0 HAGL). Ảnh: Hà Nội T&T FC

Góp phần quan trọng trong sự khởi sắc của Á quân V.League là sự xuất hiện của tân binh Victor Ormazabal. Tiền vệ người Argentina được Hà Nội T&T đưa về để thay thế Hector, cầu thủ phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng lừng danh Argentina, Boca Juniors, không mất nhiều thời gian để chứng minh giá trị của anh. Đá chính trong cả 4 trận đấu toàn thắng của Hà Nội T&T, sự xuất hiện của Victor giúp khả năng kiểm soát bóng ở khu trung tuyến tốt hơn rất nhiều, qua đó tăng cường sức mạnh của đội bóng thủ đô cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội cho biết, ngay khi đọc bản lý lịch của Victor Ormazabal, ông đã chỉ đạo ban huấn luyện lưu ý đến trường hợp này.

Trong khoảng thời gian chơi cho Boca Juniors năm 2003-2006, Victor Ormazabal sát cánh cùng rất nhiều tuyển thủ của bóng đá Argentina như  tiền đạo Carlos Tevez, Martin Palermo, Marcelo Delgado, tiền vệ Guillermo Schelotto, Fernando Gago, Pablo Ledesma, hậu vệ Nicolas Burdisso, thủ môn Roberto Abbondanzieri…

Tất nhiên, lý lịch của Victor Ormazabal không phải nguyên nhân giúp anh được Hà Nội T&T ký hợp đồng. Ngay từ những buổi tập đầu tiên, tiền vệ người Argentina đã để lại ấn tượng với HLV Phan Thanh Hùng bởi lối chơi đơn giản nhưng thông minh và thể hiện tố chất của một ông chủ khu trung tuyến.

HLV trưởng của Hà Nội T&T nhận xét về cậu học trò mới: “Khả năng bao quát, đọc trận đấu của Victor rất tốt. Bên cạnh đó, cậu ta còn có cả sự tinh quái đúng chất của những cầu thủ Nam Mỹ. Điều Victor cần cải thiện là sức mạnh và tốc độ”.

Victor Ormazabal (phải)
Victor Ormazabal (phải) khoác áo Boca Juniors thi đấu giao hữu với PSV Eindhoven năm 2004. Ảnh: Getty Images

Ở độ tuổi 30, quãng thời gian thi đấu đỉnh cao trong sự nghiệp của tiền vệ người Argentina đã trôi qua ở quê nhà và những năm tháng chinh chiến tại châu Âu.

Nhưng với trình độ của mình, Victor Ozmazabal vẫn hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở V.League. Chuỗi 4 trận toàn thắng của Hà Nội T&T sau kỳ nghỉ mới chỉ là sự khởi đầu với người đồng đội cũ của Carlos Tevez tại Việt Nam.       

‘Trung vệ Franklin như mầm bệnh bỏ vào lứa Công Phượng’

HLV Vương Tiến Dũng nhận xét, những gì cầu thủ người Pháp thể hiện trong trận đấu gặp Hải Phòng mang đến tác hại khôn lường với vườn ươm tài năng của bầu Đức.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm