Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất ở Ecuador xảy ra tại nơi không có người Việt sống

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình chia buồn về trận động đất ở Ecuador và cho hay không có người Việt sinh sống tại khu vực chịu ảnh hưởng của thảm hoạ.

Trong thông điệp phát đi ngày 18/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình bày tỏ nỗi buồn khi chứng kiến các vụ thiên tai liên tiếp xảy ra gần đây, gồm trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra tại Ecuador khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng nghìn người phải chịu những tổn thất to lớn về tinh thần, vật chất. 

dong dat o Ecuador anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. Ảnh: 

Anh Tuấn

"Việt Nam xin chia sẻ những đau thương, mất mát mà Chính phủ và nhân dân Ecuador đang phải gánh chịu và hy vọng đất nước Ecuador sẽ sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định, phát triển”, ông Lê Hải Bình nói. 

Về thông tin liên quan đến công dân Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile kiêm nhiệm Ecuador cho hay, khu vực xảy ra động đất không có công dân Việt Nam sinh sống. Hiện tại, cơ quan này đang tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thêm về tình hình nhằm hỗ trợ và giúp đỡ.

Khoảng 20h ngày 16/4 theo giờ địa phương (8h sáng 17/4 theo giờ Hà Nội), một cơn địa chấn mạnh 7,8 độ Richter xảy ra tại Ecuador và gây ra cảnh báo sóng thần.

Tâm chấn nằm ở khu vực cách thủ đô Quito khoảng 173 km về hướng tây - tây bắc và có độ sâu khá nông, khoảng 10 km ở Ecuador, Colombia. Ít nhất 230 người thiệt mạng và 1.500 người bị thương.

 

 


Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm