Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất cường độ 7,8 rung chuyển Caribe, cảnh báo sóng thần

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho hay một trận động đất mạnh cường độ 7,8 vừa xảy ra tại Caribe, có cảnh báo sóng thần đối với Puerto Rico, quần đảo Virgin Islands của Mỹ.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay một trận động đất mạnh cường độ 7,8 vừa xảy ra tại bờ biển Honduras ở vùng Caribe vào khoảng 22h ngày 9/1 (giờ địa phương). Hiện chưa có thông tin về thương vong cũng như thiệt hại vật chất.

Theo RT, tâm chấn sâu 33 km, nằm cách đảo Great Swan khoảng 36 km về phía đông bắc, rung chấn từ trận động đất có thể cảm nhận được ở thủ đô của Honduras, Tegucigalpa.

dong dat Caribe anh 1
Vị trí xảy ra trận động đất. Đồ họa: Accuweather.

Sóng thần nguy hiểm cao từ 0,3 đến 1 m "có thể" xuất hiện trong phạm vi 1.000 km từ tâm chấn bao gồm bờ biển Jamaica, Mexico, Honduras, Cuba, Belize, Costa Rica và một số khu vực khác.

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương đã ra cảnh báo sóng thần đối với Puerto Rico, quần đảo Virgin Islands của Mỹ.

Vì sao các trận động đất xảy ra? Động đất xảy ra do sự dịch chuyển và va chạm giữa các mảng kiến tạo của Trái Đất. Cơn địa chấn lớn nhất từng được ghi nhận năm 1960 tại Chile, đạt cấp độ 9,5.

Hơn 450 người chết vì động đất ở Iran - Iraq

Số người chết vì trận động đất ở biên giới 2 nước Iran - Iraq đã lên hơn 450 người trong khi lực lượng cứu hộ đang vật lộn để giải cứu những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

2017: Năm nổi giận dữ dội của thiên nhiên

Thế giới chứng kiến sự khốc liệt và tàn bạo của thiên nhiên trong năm 2017, với hàng loạt thảm họa lấy đi sinh mạng của cả nghìn người và để lại hậu quả vô cùng nặng nề, lâu dài.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm