Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất 5,4 độ ở Cao Bằng, nhiều chung cư Hà Nội rung lắc

Sáng 25/11, trận động đất mạnh 5,4 độ richter đã xảy ra ở tỉnh Cao Bằng khiến người dân ở khu vực lân cận và cả Hà Nội cảm nhận sự rung lắc rõ rệt.

Hơn 8h ngày 25/11, nhiều nhân viên văn phòng và người dân sống và làm việc tại các chung cư, nhà cao tầng cảm nhận sự rung lắc. Một số người cảm thấy chóng mặt.

Các khu vực ghi nhận rõ ràng nhất là quận Hà Đông, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai và khu vực trung tâm thành phố.

Ngoài ra, người dân ở các địa phương Hải Phòng, Lạng Sơn, Việt Trì, Bắc Giang... cũng phản ánh hiện tượng tương tự.

dong dat o Ha Noi,  chung cu rung lac o Ha Noi anh 1
Người dân Hà Nội cảm nhận rung lắc từ khoảng 8h15 sáng 25/11. 

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cho biết Hà Nội vừa chịu ảnh hưởng của một trận động đất mạnh 5,4 độ richter xảy ra tại huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Tâm chấn được ghi nhận ở toạ độ 22,852 độ vĩ bắc - 106,61 độ kinh đông, có độ sâu khoảng 14 km xảy ra vào lúc 8h18.

dong dat o Ha Noi,  chung cu rung lac o Ha Noi anh 2
Vị trí xảy ra vụ động đất. Ảnh: igp-vast.vn.

"Trận động đất có cường độ 5,4 độ richter cũng là một trận khá mạnh, chấn tâm không quá sâu, 14 km, khiến nó có sức ảnh hưởng rộng đến các khu vực lân cận. Hà Nội chịu ảnh hưởng do khoảng cách không xa, chỉ khoảng 300 km", ông Xuân Anh cho biết.

Trước đó khoảng 6h50 sáng 21/11, nhiều người dân Hà Nội, chủ yếu ở các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai cảm nhận được dư chấn giống như một trận động đất nhẹ, kéo dài khoảng 2 phút. Theo ghi nhận của Viện Vật lý địa cầu, đây là dư chấn của một trận động đất lớn xảy ra tại Lào.

Chấn tâm được ghi nhận ở toạ độ 19,46 độ vĩ bắc - 101,26 độ kinh đông, trên địa bàn tỉnh Sayaboury (tây bắc nước CHDCND Lào) với độ sâu 38 km.

Động đất 6,1 độ ở Lào, nhiều chung cư tại Hà Nội rung lắc

Sáng nay, cư dân nhiều chung cư cao tầng ở Hà Nội cảm nhận rung lắc rõ rệt do ảnh hưởng của động đất. Một số người cho biết bị chóng mặt, đau đầu.


Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm