Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất 3,9 độ ở Hòa Bình

Với độ lớn 3,9 độ, trận động đất xảy ra ở Hòa Bình gây rung lắc nhẹ và người dân có thể cảm nhận được.

Vị trí chấn tâm trận động đất ở Hòa Bình chiều 14/12. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu.

Trung tâm Báo tin Động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý) địa cầu cho biết một trận động đất xảy ra ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình vào lúc 15h08 chiều 14/12. Độ lớn là 3,9 và độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km.

Theo thang đo richter, với trận động đất mạnh 3-3,9 độ, người dân có thể cảm nhận được rung lắc nhẹ nhưng ít khi gây thiệt hại. Mức độ rủi ro thiên tai ở cấp 0.

Trung tâm đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Các chuyên gia cảnh báo khu vực Tây Bắc có thể hứng chịu các trận động đất mạnh do nằm trên đới đứt gãy sông Đà và nhiều đới đứt gãy khác nên có hoạt động địa chất khá mạnh.

Cùng ngày, khu vực huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) tiếp tục ghi nhận 3 trận động đất với độ lớn 2,6-2,8. Trong 3 ngày qua, tại đây xảy ra 8 trận động đất liên tục.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

Bốn trận động đất liên tiếp ở Kon Tum

Từ đêm qua đến rạng sáng 11/12, bốn trận động đất liên tiếp đã xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum với cường độ từ 2,8 đến 3,4.

Động đất 3 độ ở TP Hà Giang

Trận động đất 3 độ xảy ra ở TP Hà Giang vào rạng sáng 28/11. Người dân địa phương cho biết nghe thấy tiếng nổ nhỏ và rung lắc nhẹ.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm