Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Donald Trump sai chính tả khi ‘trút giận’ lên diễn viên Hollywood

Giữa lúc chính phủ Mỹ đang đối mặt với nhiều rắc rối, Tổng thống Donald Trump vẫn có thời gian “trả đũa” nam diễn viên Alec Baldwin bằng một đoạt Tweet đầy giận dữ.

Hồi đầu tuần, khi trả lời phỏng vấn tờ The Hollywood Reporter, nam diễn viên Alec Baldwin mô tả việc vào vai ông Trump trong show truyền hình Saturday Night Live đã trở thành “nỗi thống khổ”. “Ai cũng được, miễn là không phải lão ta. Chúng ta phải loại bỏ lão ta”, Baldwin nhấn mạnh.

Dường như lời chỉ trích của Baldwin đã khiến Tổng thống Mỹ nổi giận giữa lúc Nhà Trắng đang lao đao với một loạt rắc rối, từ việc giám đốc truyền thông Hope Hicks ra đi cho đến việc ông Trump bị chỉ trích là đầu hàng Hiệp hội Súng trường Mỹ (NRA) chỉ một ngày sau khi tuyên bố sẽ thắt chặt kiểm soát súng đạn.

Donald Trump chi trich dien vien Hollywood anh 1
Đoạn Tweet sai chính tả của ông Trump. Ảnh: Twitter

Trên Twitter, ông Trump xả bức xúc: “Việc vào vai tôi trong Saturday Night Live đã cứu vãn sự nghiệp tầm thường và đang chết dần chết mòn của Alex Baldwin. Giờ hắn nói đóng vai Donald Trump là một nỗi thống khổ. Alex, xem cậu diễn mới là nỗi thống khổ. Cậu quá tồi tệ. Hãy đưa lại Darrell Hammond, một người hài hước hơn và có tài năng vượt trội”.

Hammond là người nhập vai ông Trump ở Saturday Night Live cho đến năm 2016. Đáng chú ý là ông Trump viết sai tên “Alec Baldwin” thành “Alex Baldwin”. Ông còn sai chính tả từ “đang chết dần chết mòn” (dying thành dieing). Khoảng 10 phút sau đó, ông Trump đã sửa lại các lỗi này.

Ngay sau đó, Balwin phản công trên Twitter: “Có thống khổ đến mấy tôi cũng sẽ trụ lại theo dõi các buổi điều trần về việc phế truất, để nghe bài diễn văn từ chức, để chứng kiến lần cưỡi trực thăng tiễn biệt của lão ta. Những chuyện tốt ấy. Những thứ mà chúng ta đang chờ đợi”.

Donald Trump chi trich dien vien Hollywood anh 2
Alec Baldwin trong vai ông Trump. Ảnh: Billboard

Alec Baldwin, 60 tuổi, là diễn viên kiêm nhà sản xuất có tiếng ở Hollywood, có một sự nghiệp điện ảnh và truyền hình khá đồ sộ. Ông từng kết hôn với minh tinh Kim Basinger. Baldwin là thành viên Đảng Dân chủ và ủng hộ cựu Tổng thống Barack Obama.

Ông bắt đầu vào vai Donald Trump trong Saturday Night Live từ năm 2016. Nhờ màn hóa thân này, Baldwin đoạt giải Critics’ Choice Television Award và Primetime Emmy Award.  

Ông Trump chỉ trích bộ trưởng tư pháp là 'đáng xấu hổ'

Tổng thống Donald Trump ngày 28/2 tiếp tục khuấy lên căng thẳng giữa ông với Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions khi mắng ông này là “đáng xấu hổ” vì cách xử lý vụ điều tra của FBI.



Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm