Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đơn vị tổ chức show áo dài phản cảm bị xử phạt 85 triệu đồng

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết xử phạt công ty TNHH Objoff 85 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Chiều 15/6, tại buổi họp báo định kỳ, ông Lâm Ngô Hoàng Anh - Chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM - cho biết Sở đã xử phạt công ty TNHH Objoff (trụ sở 73 đường số 4, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM) 85 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng sau vụ tổ chức show thời trang "diện áo yếm, lộ vòng 3".

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, mức phạt này căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Trước đó, hình ảnh trong show diễn New traditional (Truyền thống mới) của NTK Tường Danh diễn ra tại TP Thủ Đức, TP.HCM trở thành tâm điểm của dư luận với hình ảnh người mẫu đội nón quai thao, mặc áo yếm cách điệu, để lộ phần lưng và vòng 3.

Trong một thiết kế khác, người mẫu nam để đầu trọc, mặc bộ trang phục màu vàng cổ trụ, tạo dáng bên chiếc chuông vàng. Nhiều thiết kế khác cũng có hình dáng giống áo dài, áo yếm truyền thống nhưng được tạo phom dáng cắt xẻ táo bạo.

Tại thời điểm show diễn nhận phản hồi tiêu cực từ công chúng, NTK Tường Danh đã có vài chia sẻ trên một tạp chí thời trang nội địa. Theo NTK này, thể nghiệm là cụm từ được sử dụng để nói về tính chất của bộ sưu tập New Tradition.

Sau khi show thời trang bị phản ứng, bà Nguyễn Mỹ Hạnh, phó Chánh Văn phòng, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết Sở đã có văn bản phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông trao đổi về biện pháp kiểm tra, xử lý kịp thời trong trường hợp các hình ảnh, nội dung vi phạm lan truyền trên không gian mạng.

Không chỉ bất tuân thủ quy định pháp luật về tổ chức chương trình, show diễn còn bị lên án về tính thuần phong mỹ tục - một trong những yếu tố nhạy cảm trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Cái giá cần phải trả của show thời trang phản cảm

Sự phản cảm trong các thiết kế được Tường Danh mạo danh với hình thức "thể nghiệm trong thời trang".

Tâm An

Bạn có thể quan tâm