Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đón thêm gần 80 tuyến xe khách, Bến xe Miền Đông mới hết cảnh đìu hiu

Sáng 11/10, Bến xe Miền Đông mới sau khi đón thêm 79 tuyến xe khách liên tỉnh. Thay vì cảnh đìu hiu như những ngày trước đó, bến xe mới nay tấp nập người và xe ra vào.

Ben xe Mien Dong anh 1

Sáng 11/10, Bến xe Miền Đông mới chính thức đón thêm 79 tuyến xe khách liên tỉnh. Nhiều hành khách đến mua vé đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc vẫn còn bỡ ngỡ và chưa quen với việc phải thay đổi thói quen di chuyển đến một bến xe mới xa trung tâm thành phố.

Ben xe Mien Dong anh 2

Đa số hành khách được chở bằng xe trung chuyển của các hãng xe đến bến xe mới. Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết đơn vị đã tổ chức thêm tuyến xe buýt kết nối vào bến xe mới, đảm bảo đủ xe buýt để phục vụ hành khách đi lại.

Ben xe Mien Dong anh 3

Anh Phượng (ở Đà Lạt) gặp chút rắc rối về vé với hãng xe nhưng sớm được giải quyết tại quầy. Mặc dù phải đợi khá lâu, gia đình anh cảm thấy khá thoải mái với không gian thoáng đãng và hiện đại tại bến xe mới.

Ben xe Mien Dong anh 4

Anh Khánh (ở Quảng Nam) chia sẻ: "Việc bến xe chuyển những tuyến miền Bắc và miền Trung về đây cũng khá thuận tiện cho sinh viên đang ở khu vực làng đại học dễ dàng di chuyển về quê thăm gia đình trong các dịp nghỉ lễ".

Ben xe Mien Dong anh 5

Ghi nhận sáng 11/10 tại Bến xe Miền Đông mới, lượng khách ra vào không quá đông đúc. Hành khách không gặp nhiều khó khăn khi được nhân viên hướng dẫn tận tình các khu vực tại bến xe.

Ben xe Mien Dong anh 6

Hành khách bắt đầu xuất hiện đông tại Bến xe Miền Đông mới được xem là điểm sáng tích cực bởi trước đó bến xe phải chịu cảnh đìu hiu, vắng vẻ trong suốt thời gian dài.

Ben xe Mien Dong anh 7

Theo chia sẻ của các tài xế hãng xe, việc di dời sang bến mới là hợp lý vì giải quyết cơ bản được tình trạng kẹt xe lúc cao điểm tại bến cũ, đặc biệt là trong các dịp cận lễ, Tết.

Ben xe Mien Dong anh 8

Hiện tại, hành khách có thể mua vé trực tiếp tại quầy vé ở bến mới hoặc đặt vé online của các hãng xe. Về cách thức đi lại, người dân lên xe trực tiếp tại bãi xe bến mới, cũng có thể liên hệ hãng xe để được hướng dẫn đi xe trung chuyển từ bến cũ.

Ben xe Mien Dong anh 9

Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: Google Maps.

Lý do Bến xe Miền Đông mới đìu hiu dù được đầu tư nghìn tỷ

Metro chưa vào hoạt động, hạ tầng kết nối với quốc lộ 1 chưa hoàn thiện, hành khách chuyển sang đi tàu hỏa và máy bay là những lý do khiến Bến xe Miền Đông mới vắng khách.

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm