Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đón sóng đô thị thông minh, dự án BĐS ứng dụng công nghệ 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 giúp thị trường bất động sản có sự đột phá và mang lại nhiều yếu tố tích cực.

Đón bắt xu thế và vận dụng công nghiệp 4.0 vào bất động sản là điều tất yếu để đa dạng hóa mảng màu trong bức tranh thị trường bất động sản Việt Nam.

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra bước đột phá cho toàn thị trường BĐS. Trong đó, nhiều doanh nghiệp quyết tâm đầu tư công nghệ vào các dự án để tạo sự khác biệt trên thị trường. Các dự án nhà phố, căn hộ, trung tâm thương mại hay thành phố thông minh… là những ví dụ điển hình cho xu hướng này. Với sự phát triển của công nghệ, một loạt ứng dụng thông minh được đưa vào lĩnh vực BĐS.

Viễn cảnh tương lai, công nghệ thông minh không chỉ dừng lại trong việc áp dụng cho từng căn hộ, dự án mà còn tạo nên các thành phố thông minh, hiện đại. Theo đó, nhiều tỉnh, thành phố cũng đang hướng đến việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển đô thị thông minh.

Tuy nhiên, việc áp dụng xu hướng công nghiệp 4.0 hiện vẫn ở những bước đầu. Các khu đô thị thông minh hay những dự án ứng dụng công nghệ hiện đại phần lớn chỉ được đầu tư xây dựng tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Thực tế, chưa nhiều doanh nghiệp BĐS tại các tỉnh thành khác bắt nhịp được xu thế này. Hoặc nếu có, các mô hình BĐS thông minh này vẫn đang hướng đến tính đồng bộ và bổ sung hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh.

Chính vì vậy, dự án Việt Úc Varea do Thịnh Hưng Holdings làm đơn vị phát triển hứa hẹn tạo nên một làn gió mới cho thị trường BĐS tại Long An. Đây là dự án đầu tiên tại địa phương này ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc phát triển và kiến tạo toàn bộ dự án. Chủ đầu tư kỳ vọng không chỉ tạo nên một không gian sống lý tưởng cho cư dân tương lai, mà còn thay đổi hoàn toàn diện mạo khu vực Bến Lức, Long An.

Thinh Hung Holdings anh 1
Phối cảnh tổng thể Việt Úc Varea.

Việt Úc Varea là dự án khu đô thị hiện đại tọa lạc tại mặt tiền đường vành đai 4, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Dự án cách đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương chỉ 5 phút di chuyển. Nhờ đó, cư dân tương lai mất khoảng 20 phút chạy xe để về trung tâm TP.HCM và khoảng 30 phút để bến sân bay quốc tế Long Thành theo đường cao Tốc Bến Lức - Long Thành - Dầu Giây sắp đi vào hoạt động.

Đặc biệt, Việt Úc Varea có quy mô rộng đến 20,55 ha diện tích toàn khu nhưng chủ đầu tư chỉ xây dựng 48%, diện tích còn lại 52% chú trọng vào đầu tư cho tiện ích nội khu và hạ tầng dự án. Nhằm đem đến cho cư dân chất lượng sống đúng chuẩn và tạo dấu ấn khác biệt tại thị trường Long An, chủ đầu tư đã phát triển hệ thống tiện ích hiện đại quy mô lớn.

Có thể kể đến những tiện ích nội khu tiêu biểu: Trung tâm thương mại Diamond, trung tâm y tế, hệ thống trường học quốc tế, trung tâm thể thao đa năng, quảng trường nhạc nước, công viên ven sông, phố đi bộ, nhà hàng, shophouse...

Thinh Hung Holdings anh 2
Quảng trường nhạc nước Light Square tại Việt Úc Varea.

Với giá bán 13,6 triệu đồng/m2, tương đương với khoảng 1,2 tỷ đồng/sản phẩm trong khi các dự án lân cận đang có mức giá dao động từ 18 triệu đồng/m2 trở lên, giới chuyên gia nhận định Việt Úc Varea là điểm sáng trong bối cảnh nguồn cung dự án chất lượng trong năm còn khan hiếm.

Đồng thời, việc dự án Việt Úc Varea ra mắt cũng mở ra cơ hội đầu tư rất tốt cho các nhà đầu tư quan tâm thị trường bất động sản khu tây TP.HCM và đặc biệt là thị trường giàu tiềm năng phát triển như Long An. Trong tương lai, khu vực Bến Lức - Long An sẽ là nơi quy tụ hàng loạt dự án được đầu tư đồng bộ của các ông lớn BĐS, cho thấy tiềm năng tăng giá rất lớn của khu vực này.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm