Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đón không khí lạnh, miền Bắc giảm 5 độ C

Chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ khiến nhiệt độ giảm mạnh. Mưa rào và dông xuất hiện.

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, chiều tối và đêm 1/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Đợt không khí lạnh khiến nền nhiệt độ giảm khá đột ngột, từ 3-5 độ C. Thời tiết mát mẻ sẽ thay thế cho cảm giác oi bức ở vùng đồng bằng. Trong khi đó, ở vùng núi, cảm giác lạnh xuất hiện khi nhiệt độ về mức 20-22 độ C.

Tối 1/10, nhiệt độ miền Bắc sẽ giảm mạnh, mưa rào và dông xuất hiện. Ảnh: Anh Tuấn.

Từ chiều nay, mưa rào và dông xuất hiện ở miền Bắc, sau đó lan ra Thanh Hóa và các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Cơ quan khí tượng cho hay, đến 5-6/10, miền Bắc tiếp tục đón thêm đợt không khí lạnh với cường độ mạnh hơn, gây mưa to trên diện rộng khắp Bắc Bộ và nửa phía bắc của miền Trung.

Trong khi đó, một áp thấp nhiệt đới vừa hình thành trên Biển Đông. Sáng 1/10, tâm áp thấp nhiệt đới cách bờ biển miền trung Philippines khoảng 360 km về phía đông. Nhiều khả năng áp thấp này còn mạnh thêm, đi vào Biển Đông rồi ảnh hưởng đến đất liền trong ngày 4-5/10.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm