Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sa Pa rét 14 độ C

Ảnh hưởng của gió mùa, miền núi phía Bắc nhiệt độ xuống dưới ngưỡng 20 độ C. Ở vùng đồng bằng, thời tiết mát mẻ, có mưa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ngày 12/9, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, Bắc Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác.

Lúc 7h ngày 13/9, các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 18 độ C; Mù Cang Chải (Yên Bái) 17 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) 16 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) rét 15,6 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm còn 14,4 độ C; Sa Pa (Lào Cai) rét nhất 14,3 độ C.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh tác động đến miền Bắc có cường độ ổn định, sau suy yếu chậm khiến mưa giảm, tiết trời mát mẻ. Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ và tiếp tục gây ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ tại Sa Pa là 14 độ C.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ tại Sa Pa là 14 độ C.

Trong khi đó các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết diễn biến rất xấu; cần đề phòng mưa lớn gây lũ cao trên các sông suối, lũ quét, sạt lở đất đá, ngập úng ở vùng thấp, vùng trũng; phòng ngừa gió giật mạnh, lốc tố, sét đánh trong mưa dông.

Từ đêm 13/9, kết hợp với hoạt động của xoáy thuận nhiệt đới, Trung Trung Bộ có mưa vừa tới mưa lớn. Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía bắc Biển Đông duy trì gió mạnh cấp 5-6.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm