Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đòn khóa cổ khiến võ sĩ Thái Lan thua chóng vánh

Võ sĩ Pongsiri Mitsatit gần như không có cơ hội nào trước sức ép mà đối thủ Lito Adiwang tạo ra trong trận đấu MMA diễn ra tại Philippines hôm 31/1.

vo si MMA anh 1

Lito (phải), võ sĩ của nước chủ nhà Philippines, hạ gục đối thủ bằng đòn khóa Kimura rất đẹp mắt ngay trong hiệp 1. Võ sĩ người Thái Lan (trái) không có cơ hội chống trả, bởi phần cổ và tay đều bị bẻ. Lúc này, Pongsiri phải đập tay xin thua.

vo si MMA anh 2

Chiến thắng cho Lito hoàn toàn xứng đáng, khi có trận áp đảo. Lúc nhập cuộc, võ sĩ người Philippines liên tục thực hiện combo đòn dồn ép đối thủ người Thái Lan.

vo si MMA anh 3

Suốt thời gian thi đấu, Pongsiri chỉ biết gồng mình chống đỡ trước những cú đấm trời giáng của Lito. Anh thậm chí không hề có pha phản đòn nào ấn tượng.

vo si MMA anh 4

Ở trận này, Lito sử dụng chiến thuật "đánh phủ đầu". Điều này dễ hiểu khi anh được thi đấu trên sân nhà, nơi có sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Philippines.

vo si MMA anh 5
Khả năng địa chiến (đánh nằm) của Lito cũng liên tục được phát huy. Nó khiến đối thủ hoảng loạn.
vo si MMA anh 6
Lito lẽ ra có thể kết thúc trận đấu sớm hơn, nhưng Pongsiri khá lỳ đòn. Anh cố gắng chịu đựng trước những cú đánh mạnh của võ sĩ chủ nhà.
vo si MMA anh 7

Khi nhận ra kỹ thuật địa chiến không hiệu quả, Lito chuyển sang dùng nhu thuật để kết liễu đối thủ. Và chiến thuật này đã giúp anh thành công.

vo si MMA anh 8

Lito (trái) đã có 5 chiến thắng liên tiếp từ khi ra mắt ONE Championship. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, anh hoàn toàn có thể được chọn bước vào trận tranh đai vô địch hạng strawweight (48-51 kg).

Đòn khóa kimura khiến võ sĩ Thái Lan thất bại Võ sĩ Lito Adiwang của Philippines có chiến thắng áp đảo trước đối thủ người Thái Lan Pongsiri hôm 31/1.

Nguyên Trí

Ảnh: ONE FC.

Bạn có thể quan tâm