Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đơn kháng án của Blatter và Platini bị bác bỏ

Ủy ban khiếu nại của tổ chức điều hành bóng đá thế giới từ chối kháng cáo của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cũng như Phó chủ tịch Michel Platini.

Tháng 10 vừa qua, Ủy ban đạo đức FIFA quyết định cấm Sepp Blatter và Michel Platini tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 90 ngày vì những cáo buộc tham nhũng nhắm vào hai người. Cả hai ông đều khẳng định mình trong sạch, đồng thời tuyên bố sẽ kháng án tới cùng.

Theo BBC, mới đây hai ông đã đệ đơn kháng án lên Ủy ban khiếu nại nhưng không thành công. Dẫu vậy, hai vị quan chức hàng đầu FIFA không bỏ cuộc. Họ tuyên bố tiếp tục đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS).

Chủ tịch UEFA Michel Platini và Chủ tịch FIFA Sepp Blatter khẳng định không hối lộ và tham nhũng. Ảnh: Zeenews.

“Chủ tịch Sepp Blatter cam kết làm rõ mọi chuyện. Ông ấy hy vọng cuộc trì hoãn này không ảnh hưởng tới nỗ lực làm rõ sự trong sạch của bản thân. Ông ấy muốn một cuộc xét xử công bằng trước cơ quan trung lập”, Richard Cullen, luật sư người Mỹ của Sepp Blater tuyên bố.

Trong khi đó, luật sư Thibaud d'Ales cũng khẳng định Michel Platini sẽ đưa vụ việc lên CAS vào 20/11. Theo Thibaud, Chủ tịch UEFA có một sự tự tin tuyệt đối vào tòa án Thụy Sỹ. “Lần đầu tiên kể từ khi bị đình chỉ công tác ông ấy mới thấy mình cần được đối xử công bằng và độc lập”, luật sư Thibaud d'Ales chia sẻ.

Cuối tháng 9 vừa qua, Sepp Blatter bị cáo buộc lấy danh nghĩa của FIFA để thanh toán khoản tiền bất hợp pháp 1,34 triệu bảng cho huyền thoại bóng đá Pháp.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu sau đó, Platini khẳng định số tiền 1,34 triệu bảng là khoản thù lao hợp pháp mà ông được nhận khi giữ vai trò cố vấn cho Sepp Blatter từ năm 1999 đến 2002. Tuy nhiên, mãi tới năm 2011, số tiền đó mới được Blatter thanh toán.

Cách đây ít hôm, Klaus Stoehlker, cố vấn của Sepp Blatter cho biết người đứng đầu FIFA đã đổ bệnh vì chịu quá nhiều áp lực sau khi bị đình chỉ công tác. Ban đầu Blatter được điều trị tại nhà. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe sa sút nghiêm trọng khiến ông phải nhập viện.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nhập viện

Sau khi bị đình chỉ công tác, người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới liên tục đổ bệnh. Ông hiện được đưa vào viện để tiện cho việc chăm sóc và kiểm tra y tế.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm