6 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 8,5 triệu lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ. Con số này cao gần gấp đôi so với 4,3 triệu lượt khách đến Đà Nẵng cùng kỳ. Riêng khách quốc tế đến Quảng Ninh 6 tháng qua đạt 2,8 triệu lượt, bằng 1/3 tổng lượng khách ngoại của cả nước nửa đầu năm nay (gần 8,5 triệu lượt - theo thống kê của Tổng cục Du lịch).
Dòng khách hạng sang đổ bộ
Sau khi được Hoppa - trang web uy tín chuyên về trung chuyển sân bay bình chọn xếp thứ 5 trong danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, bên cạnh Vạn Lý Trường Thành và Tử Cấm Thành (Trung Quốc), núi Fuji (Nhật Bản), đền Taj Mahal (Ấn Độ), Hạ Long, Quảng Ninh được dự báo sẽ đón dòng khách lớn và tăng nhanh trong tương lai.
Tỷ phú Anh Joe Lewis ghé thăm Hạ Long và dành hơn 15 ngày trải nghiệm du lịch nơi đây. |
Để gia tăng lợi thế, đưa du lịch tăng trưởng cả về chất lẫn về lượng, Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng đã thực hiện nhiều thay đổi để thu hút dòng khách đặc biệt là các khách hạng sang. Việc hoàn chỉnh hệ thống sân bay, cảng biển quốc tế, cao tốc… giúp các khách nước ngoài đến Hạ Long dễ dàng và thuận tiện dù bằng bất cứ phương tiện nào.
Điển hình như tháng 5 vừa qua, tỷ phú Anh Joe Lewis - ông chủ CLB Tottenham đã đem siêu du thuyền trị giá 150 triệu USD cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Đây là việc khó có thể hình dung ở vài ba năm trước, về một viễn cảnh mà siêu du thuyền của các tỷ phú hay tàu 5 sao chở hàng nghìn khách ngoại có thể xuất hiện ở thành phố này.
Đón được dòng khách hạng sang đến Hạ Long, nhưng để giữ chân và khiến họ “móc hầu bao” thì phải có những sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn. Bắt kịp nhu cầu này, tại Hạ Long đã hình thành quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí lớn với chuỗi villa, shophouse, khu du lịch cao cấp ngay Bãi Cháy.
1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng 2019 đã đặt chân tới Quảng Ninh. |
Những sản phẩm du lịch chất lượng cao được bổ sung nhanh chóng, đã khiến Hạ Long trở thành điểm đến yêu thích của giới nhà giàu Việt. Từ đó, Hạ Long đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển mạnh du lịch mua sắm, kích thích nhu cầu chi tiêu cao từ dòng khách sang cả trong và ngoài nước.
Du lịch mua sắm nở rộ
Nhu cầu du lịch mua sắm ngày càng tăng cao, nên vấn đề đặt ra lúc này là chọn được địa điểm tối ưu nhằm đón trọn dòng khách có nhu cầu chi tiêu. Ở Hạ Long, dòng khách du lịch đang đổ nhiều về Bãi Cháy - nơi có quần thể du lịch quy mô lớn do Tập đoàn Sun Group đầu tư. Tắm biển ở Bãi Cháy, chơi ở Sun World Halong Complex, quảng trường Sun Carnival Plaza, nghỉ dưỡng 5 sao ở Sun Premier Village Ha Long Bay hoặc 3-4 sao trong hệ thống mini hotel ở các khu shophouse thuộc quần thể, hay mua sắm ở “đại lộ” Élyseé trong khu Shophouse Europe… là những lựa chọn đa dạng cho các du khách khi đặt chân tới Hạ Long.
Tiểu khu Élyseé thuộc Shophouse Europe được mô phỏng theo kiến trúc châu Âu. |
Không chỉ sẵn lợi thế về sự quy hoạch bài bản, các quần thể du lịch do Sun Group đầu tư tại Hạ Long còn sở hữu nhiều lễ hội lớn đã trở thành đặc sản: sự kiện Sun Dance Festival thu hút 10.000 khách tham gia, hay Carnaval Hạ Long với hàng nghìn lượt người đổ về… hay thế giới lễ hội diễn ra liên tục tại tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex.
Đón trước tiềm năng tăng trưởng, các dự án BĐS nằm trong quần thể đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, mà điển hình như khu shophouse Élyseé của dự án Sun Plaza Grand World đang nhanh chóng “cháy hàng”. Lý do bởi không chỉ sở hữu tiềm năng hiếm có, các đại lý phân phối dự án tại đây đang có nhiều chính sách ưu đãi dành cho nhà đầu tư, như việc hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại bằng 130% giá bán sau 8 năm.
Shophouse Europe hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại sản phẩm bằng 130% giá bán sau 8 năm. |
Việc phát triển các dự án BĐS chuyên nghiệp phục vụ kinh doanh, Hạ Long đang được định danh là mảnh đất màu mỡ để du lịch mua sắm nở rộ. Việc thành phố biển này trở trung tâm mua sắm của miền Bắc đã tới rất gần.