Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dọn dẹp tàu chở khách du lịch sau bão Thần Sấm

Bão tan, những phụ nữ và trẻ em trở lại bè nuôi cá nằm cách bờ vài trăm mét, còn những thuyền viên dọn dẹp sửa sang lại thuyền chuẩn bị hoạt động trở lại.

Chiều ngày 19/7, siêu bão Thần Sấm đã đi qua cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh). Tại đây, nhiều ngư dân bắt đầu trở lại tàu dọn dẹp chuẩn bị đón những ngày ra khơi sắp tới.
Chiều 19/7, nhiều ngư dân, thuyền viên ở cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) bắt đầu trở lại tàu dọn dẹp chuẩn bị đón những ngày ra khơi.
Hì hụi nhấc chiếc biển hiệu tàu khách lên lắp lại, anh Quân, một thuyền viên cho biết siêu bão Thần Sấm lần này lệch hướng lên Móng Cái giáp biên giới Trung Quốc nên không gây thiệt hại lớn ỏ Vân Đồn. Gió giật cũng không gây nguy hiểm cho tàu bè như cơn bão số 14 năm 2013. Dù gió không quá mạnh nhưng hướng thổi từ phía Nam khác với hướng Đông như thường lệ.
Hì hụi nhấc chiếc biển hiệu tàu khách lên lắp lại, anh Quân, một thuyền viên cho biết siêu bão Thần Sấm lần này lệch hướng lên Móng Cái giáp biên giới Trung Quốc nên không gây thiệt hại lớn ở Vân Đồn. Gió giật cũng không gây nguy hiểm cho tàu bè như cơn bão số 14 năm 2013.
“Tôi sử dụng tàu chở khách du lịch nên trước bão vài ngày đã nghe đài, báo đưa tin về siêu bão. Vì thế, công tác chuẩn bị đón bão rất tốt, toàn bộ tài sản trên tàu của tôi và các thuyền viên khác hầu như không có thiệt hại”, anh Quân nói.
“Tôi sử dụng tàu chở khách du lịch, trước bão vài ngày đã nghe đài, báo đưa tin về siêu bão Thần Sấm nên việc chuẩn bị đón bão rất tốt. Toàn bộ tài sản trên tàu của tôi và các thuyền viên khác hầu như được bảo toàn”, anh Quân nói.
kgk
Đối với các ngư dân ở Vân Đồn, sau bão chỉ gặp vấn đề điện trên thuyền vì khi mưa bão điện hay bị cắt và phải sử dụng các nguồn dự trữ. 
fhh1h

Cúi gập người đưa túi đồ ăn tươi vừa mua trên bờ xuống cho các thuyền viên trên tàu đánh bắt xa bờ, anh Tuân cho hay, hai ngày nay đã phải di chuyển gần 10 thuyền viên lên bờ tránh bão. Hiện tại, hầu hết mọi người đã trở lại tàu những chưa thể ra khơi để tránh rủi ro. “Hôm nay mua ít đồ ăn tươi cho anh em ăn lấy sức chuẩn bị chọn ngày đẹp trời ra khơi bám biển”, anh Tuân nói thêm.

ah3
Trong khu neo đậu, các thuyền viên bắt đầu dọn dẹp tàu du lịch, tàu khách để chuẩn bị hoạt động trở lại.
fj
Biển hiệu được gắn trở lại trên cabin một tàu chở khách du lịch.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm