Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trước giờ siêu bão về, du khách vẫn ra biển tắm đêm

22h đêm 18/7, Đồ Sơn (Hải Phòng) và Vân Đồn (Quảng Ninh) vẫn chỉ có gió, chưa có mưa. Nhiều du khách ở Đồ Sơn tranh thủ ra biển giải nhiệt.

ĐỒ Sơn
Từ chiều, các nhà hàng ở bãi biển Đồ Sơn đã được chằng chống, bọc "giáp" kín mít để đối phó với cơn bão được dự đoán có sức gió rất mạnh.
ĐỒ Sơn
Các nhà hàng, cửa hiệu ở Đồ Sơn đã được bao bọc kiên cố từ khi có tin về bão Thần Sấm.
ĐỒ Sơn
18h chiều, biển lặng, rất đông người dù được cảnh báo vẫn ra biển hóng gió.
ĐỒ Sơn
22h, nhiều người vẫn tranh thủ giải nhiệt ở bãi tắm 2.
ĐỒ Sơn
Lúc này, bão vẫn ở ngoài khơi, vị trí tâm bão cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 290 km về phía Đông Đông Nam.
ĐỒ Sơn
Theo báo của Ban chỉ huy PCLB TP Hải Phòng, tại Cát Hải, tới chiều tối, huyện đảo đã sơ tán hơn 1000 dân vùng trũng tới các nhà cao tầng, trụ sở, trường học, cơ quan, đưa phụ nữ và trẻ em tại các lồng bè nuôi trồng thủy sản tại thị trấn Cát Bà lên bờ.
Vân Đồn
Tại Vân Đồn, toàn bộ tàu khách và tàu đánh bắt xa bờ đã neo đậu vào cảng trước tối ngày 18/7.
Vân Đồn
Đồn biên phòng thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn tiếp tục rà soát nhắc nhở các thủy thủ thuyền viên chú ý đảm bảo an toàn trước khi bão về. Các thuyền viên sử dụng dây thừng cỡ lớn buộc chặt vào các cọc neo đậu tại cảng và sử liên kết giữa các thuyền tạo thành một khối chống bão. Nhiều thuyền viên đã phải vận chuyển những đồ đạc có giá trị gửi lên bờ tránh thiệt hại tài sản.
Vân Đồn
 Một thủy thủ tàu chở khách cho biết: hầu hết các tàu khách đã cập cảng từ sáng sớm, còn những tàu đánh bắt xa bờ phải di chuyển từ ngoài khơi về. Nhiều tàu chiều tối mới vào đến bờ.
Vân Đồn
Trước đó, lực lượng này cũng đã tuyên truyền đưa toàn bộ khách du lịch, người thân của các thuyền viên vào bờ tránh bão, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Mỗi thuyền chỉ để lại một người đàn ông khỏe mạnh ở lại trông coi và bảo vệ tài sản.
Vân Đồn

Độc giả có hình ảnh và thông tin về cơn bão Thần Sấm tại địa phương mình, vui lòng chia sẻ qua địa chỉ thư điện tử toasoan@news.zing.vn hoặc qua qua tính năng gửi tin của ứng dụng Zing Mobile (Link cài đặt: iPhone/iPad hoặc Android).

Cập nhật tin tức 24h và hình ảnh ấn tượng trên Zing.vn tại FanPage:https://www.facebook.com/zing.vn

 

Hoàng Anh - Nguyễn Hoàn

Bạn có thể quan tâm