Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Domenech tin dùng Gallas, loại Ben Arfa

Trong danh sách rút gọn đội tuyển Pháp tham dự World Cup, cái tên William Gallas vẫn có mặt dù rằng anh đã thi đấu không mấy thành công trong màu áo Arsenal mùa giải vừa qua.

Đội tuyển Pháp rút gọn danh sách tham dự World Cup

Domenech tin dùng Gallas, loại Ben Arfa

Trong danh sách rút gọn đội tuyển Pháp tham dự World Cup, cái tên William Gallas vẫn có mặt dù rằng anh đã thi đấu không mấy thành công trong màu áo Arsenal mùa giải vừa qua.

>> Benzema vắng mặt trong danh sách sơ bộ ĐT Pháp

Cách đây không lâu, Raymond Domenech đã thẳng tay loại bỏ ba ngôi sao gồm Karim Benzema, Patrick Viera và Samir Nasri trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ của đội tuyển áo Lam. Đến ngày hôm qua, đã có thêm 6 cầu thủ nữa phải nói lời từ biệt giấc mơ World cup, bao gồm: Mickael Landreau (Lille), Rod Fanni (Rennes), Adil Rami (Lille), Yann M'Vila (Rennes), Hatem Ben Arfa (Marseille) và Jimmy Briand (Rennes). Như vậy, so với danh sách chính thức 23 cầu thủ mà FIFA yêu cầu phải có vào ngày 1/6 tới đây, sẽ có thêm một người nữa bị loại để Pháp có đủ đội hình chính thức sang Nam Phi.

Domenech tin dùng Gallas, loại Ben Arfa

Gallas được xem như một canh bạc của Domenech

Việc tài năng trẻ Ben Arfa không góp mặt có thể coi là một bất ngờ, trong khi đó sự hiện diện của Gallas đã làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ của người hâm mộ đối với Domenech. Cựu cầu thủ của Chelsea đã không được thường xuyên đá chính tại Arsenal do dính chấn thương bắp chân. Hậu vệ này vừa mới bình phục và chỉ trở lại tập luyện sau khi Premier League hạ màn.

Dường như “gã bảo thủ” đã quá ưu ái đối với Gallas, cầu thủ năm nay đã 33 tuổi và không còn ở đỉnh cao phong độ như cách đây vài mùa giải. Thậm chí ở thời điểm này, khi Gallas chưa lấy lại hoàn toàn thể lực, Domenech vẫn điền tên anh vào danh sách chính thức. Trong trường hợp xấu nhất, Gallas không thể bình phục hẳn trước ngày 26/5, hậu vệ Marc Planus hoặc Anthony Reveillere mới được trao cơ hội.

24 cầu thủ này sẽ được tập trung tại làng Tignes thuộc vùng Rhone-Alps như thường lệ để chuẩn bị cho chiến dịch World cup. Trước khi Les Blues chơi trận đầu tiên tại vòng bảng với Uruguay, họ sẽ phải thi đấu tới ba trận giao hữu, lần lượt gặp Costa Rica(26/5), Tunisia (30/5) và Trung Quốc (4/6).

Danh sách 24 cầu thủ của ĐT Pháp (sẽ loại nốt một cầu thủ trước ngày 1/6):

Thủ môn: Cedric Carrasso (Bordeaux), Hugo Lloris (Lyon), Steve Mandanda (Marseille)

Hậu vệ: Eric Abidal (Barcelona), Gael Clichy (Arsenal), Patrice Evra (Manchester United), William Gallas (Arsenal), Marc Planus (Bordeaux), Anthony Reveillere (Lyon), Bacary Sagna (Arsenal), Sebastien Squillaci (Sevilla)

Tiền vệ: Abou Diaby (Arsenal), Alou Diarra (Bordeaux), Lassana Diarra (Real Madrid), Yoann Gourcuff (Bordeaux), Florent Malouda (Chelsea), Jeremy Toulalan (Lyon)

Tiền đạo: Nicolas Anelka (Chelsea), Djibril Cisse (Panathinaikos), Andre-Pierre Gignac (Toulouse), Sidney Govou (Lyon), Thierry Henry (Barcelona), Franck Ribery (Bayern Munich), Mathieu Valbuena (Marseille).

H.T

Theo DV

Bạn có thể quan tâm