Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đời Yakuza - thế giới ngầm tại Nhật Bản

Vén màn bí mật về thế giới ngầm tại Nhật Bản cùng những câu chuyện có thực, những câu chuyện làm nên một phần của lịch sử đất nước này.

Tác giả cuốn sách - bác sĩ Saga Junichi sinh năm 1941 tại tỉnh Ibaraki, vùng Kanto. Ông tốt nghiệp y khoa tại đại học Keio và công tác tại bệnh viện tỉnh Tochigi.

Trong suốt 30 năm làm nghề y, ông đã ghi chép và tổng hợp được nhiều câu chuyện từ chính những bệnh nhân của mình về quãng đời riêng của mỗi người. Trong đó, đặc biệt nhất chính là câu chuyện từ ông trùm xã hội đen, một trong những bệnh nhân của ông, đã được ông dày công tập hợp lại, in thành sách và lấy tên “Asakusa bakuto ichidai” - Đời Yakuza”.

Bìa cuốn Đời Yahkuza.

Cuốn sách là tập hợp những hồi ức của một trùm yakuza về thế giới ngầm ở Nhật Bản, một thế giới khắc nghiệt, chống đối luật pháp, một thế giới đầy giết chóc, đâm chém nhưng cũng không hề thiếu nghĩa khí, thiếu tình người. Thế giới ấy là một thế giới hỗn loạn, mà giữa một cuộc đâm chém, kẻ thua sẽ hoặc phải nằm viện, hoặc phải chết, còn kẻ thắng thì phải… đi tù. Nhưng thế giới ấy cũng đồng thời là thế giới mà nếu chỉ cần nhận được một lần giúp đỡ, thì sẽ sẵn sàng đem cả sinh mạng ra để đáp lại.

Viết về cuốn sách này của Saga Junichi, một vài tờ báo đã nhận xét:

“Cuốn sách kể mọi điều về thế giới ngầm, từ hệ thống thứ bậc trong các băng đảng, mối quan hệ phức tạp giữa giới giang hồ và nhà cầm quyền, cách thức tổ chức bài bạc, đời quân nhân và cuộc sống trong tù” - Far Eastern Economic Review

“Cuốn sách phác họa về một Nhật Bản trái ngược với hình ảnh giàu có thường thấy, mà là Nhật Bản những năm đầu thế kỷ 20, một đất nước đã phải vùng vẫy trong tăm tối với động đất, chiến tranh, cướp bóc và mất mát” - www.goodreads.com

Sách hiện đã chính thức được phát hành tại các nhà sách trên toàn quốc. Để đặt sách online, bạn đọc có thể truy cập vào nhà sách trực tuyến 123.vn và được giảm giá 20%.

Hà Phương

Bạn có thể quan tâm