Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội xe tăng Việt Nam có thể chuyển sang thi đấu hạng A vào năm tới

Với thành tích giành huy chương bạc trong trận chung kết hạng B, đội xe tăng Việt Nam có thể được xem xét chuyển sang thi đấu ở hạng A vào năm tới.

Tvzvezda (trang web của Bộ Quốc phòng Nga) dẫn lời đại tướng Oleg Salyukov, tổng tư lệnh lực lượng mặt đất Nga cho biết sẽ xem xét chuyển các đội có thành tích tốt ở bảng 2, bảng đấu dành cho các đội hạng B sang thi đấu ở hạng A vào năm tới để đảm bảo tính công bằng.

“Sẽ có cuộc họp của hội đồng giám khảo liên quan đến việc xem xét chuyển các đội có thành tích cao ở hạng B sang thi đấu ở hạng A để cạnh tranh giải thưởng chính”, đại tướng Salyukov nói.

Đại tướng Salyukov đã chúc mừng đội xe tăng Uzbekistan giành chức vô địch hạng B, đội Việt Nam giành huy chương bạc và đội Cuba giành huy chương đồng. Đặc biệt Đại tướng Salyukov dành nhiều lời khen cho đội Việt Nam và Cuba.

Tank Biathlon 2019 anh 1
Xe tăng của đội Việt Nam tăng tốc trên đường đua trong trận chung kết. Ảnh: Báo QĐND.

Đội Việt Nam tuy mới lần thứ 2 tham gia đua xe tăng ở Tank Biathlon, nhưng đã giành được vị trí á quân bảng 2. Đặc biệt, đội Cuba mới lần đầu tham gia đấu trường Tank Biathlon, nhưng đã giành được huy chương đồng.

Nếu được chuyển sang thi đấu ở bảng đấu gồm các đội hạng A là niềm vinh dự và sự ghi nhận của ban tổ chức đối với thành tích ấn tượng của đội xe tăng Việt Nam. Tuy vậy, đó sẽ là một thách thức lớn cho đội xe tăng Việt Nam.

Các đội ở hạng A đều là những đối thủ sừng sỏ với nhiều năm kinh nghiệm tham gia đấu trường Tank Biathlon. Điều quan trọng hơn là quân đội các nước này có xe tăng T-72 trong biên chế, nên họ rất am hiểu và sử dụng thuần thục “ngựa chiến” chủ lực của đường đua Tank Biathlon.

Trong khi đó, Quân đội nhân dân Việt Nam không có xe tăng T-72, đội phải sang Nga trước 2 tháng để mượn xe và tập luyện.

Tank Biathlon 2019 anh 2
Xe tăng của đội Việt Nam vượt vật cản. Ảnh: Báo QĐND.

Trận chung kết hạng B giữa các đội Uzbekistan, Việt Nam, Cuba và Uganda đã diễn ra hấp dẫn và đầy kịch tính vào chiều 15/8. Đội Uzbekistan bị tụt lại ở vạch xuất phát, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm sử dụng xe tăng T-72 đã bứt phá thành công và về đích sớm nhất, giành chức vô địch hạng B.

Kíp xe số 1 của đội Uganda thi đấu xuất sắc và tưởng chừng như họ sẽ tạo ra bất ngờ lớn ở trận chung kết. Kíp xe số 1 của Uganda chạy với tốc độ tối đa tới 77 km/h, trong khi tốc độ nhanh nhất của đội Việt Nam là 73 km/h.

Tuy nhiên, càng về cuối đội Uganda bị tụt lại và bị Việt Nam và Cuba vượt lên. Đội Việt Nam về nhì với thành tích 2 giờ 25 phút 03 giây. Đội Cuba về đích thứ 3 với thành tích 2 giờ 29 phút 43 giây. Đội Uganda về sau cùng với thành tích 2 giờ 31 phút 58 giây.

Đội tuyển xe tăng Việt Nam xuất sắc về nhì chung kết Tank Biathlon Trong vòng chung kết cuộc đua xe tăng diễn ra tại Nga, Đội Việt Nam đã xuất sắc về đích thứ hai với thành tích 2 giờ 24 phút 25 giây, xếp sau đội Uzbekistan.

Đội xe tăng Việt Nam với hành trình giành HCB ở Tank Biathlon

Đội tuyển xe tăng Việt Nam bước vào trận chung kết Tank Biathlon tại thao trường Alabino, ngoại ô thủ đô Moscow của Nga, trong khuôn khổ Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games).

Đội xe tăng Việt Nam xuất sắc giành huy chương bạc tại Tank Biathlon

Đội tuyển Việt Nam thi đấu trận chung kết với xe tăng T-72B3 sơn màu xanh dương và xuất phát ở đường đua số 4.



Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm