Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội vô địch Dota 2 nhận tiền thưởng nhiều hơn cả 'nhà vua' Wimbledon

Chức vô địch The International 2019 đã mang về cho 5 thành viên OG số tiền 15,5 triệu USD. Con số này cao hơn nhiều lần so với một số môn thể thao truyền thống.

tien thuong Dota2 anh 1
The International 2019 - vô địch Dota2 thế giới là giải đấu eSports đắt giá nhất hành tinh với tổng giải thưởng lên tới 34 triệu USD. Đội tuyển Optimism Greatness (OG) của Anathan Pham - game thủ Australia gốc Việt - đã 2 lần liên tiếp giành chức vô địch, nhận số tiền thưởng hơn 15 triệu USD và được khắc tên vào chiếc khiên Aegis danh giá. Ảnh: The International.
tien thuong Dota2 anh 2
Theo trang Rod Breslau, mỗi thành viên của OG sẽ được chia 3,1 triệu USD. Nếu so sánh con số này với một số giải đấu lớn khác hay những môn thể thao truyền thống, có thể nhìn thấy sự chênh lệch về số tiền các tuyển thủ, vận động viên nhận được. Ảnh: The International.
tien thuong Dota2 anh 3
Theo đó, giữa tháng 4/2019, tay golf huyền thoại Tiger Woods đã trở thành chủ nhân của chức vô địch Master 2019. Đây là danh hiệu major đầu tiên của anh kể từ chức vô địch US Open 2008. Anh nhận được số tiền 2,07 triệu USD. Ảnh: Reuters.
tien thuong Dota2 anh 4
Novak Djokovic và Simona Halep cũng chỉ nhận được 2,9 triệu USD khi giành vô địch tại giải quần vợt danh giá Wimbledon 2019. Ảnh: People.
tien thuong Dota2 anh 5
Trang Engadget cho rằng nhà vô địch của những giải đấu golf hay tennis thế giới có thể nổi tiếng hơn nhưng rõ ràng số tiền họ nhận được vẫn không bằng một số game thủ hàng đầu. Ảnh: The International.
tien thuong Dota2 anh 6
Dù Team Liquid không giành được chức vô địch tại The International 2019 nhưng đội tuyển này vẫn nhận được 4,4 triệu USD, mỗi tuyển thủ có khoảng 892.000 USD. Ảnh: The International.
tien thuong Dota2 anh 7
Nhờ chức vô địch Fortnite thế giới, chàng trai 16 tuổi Kyle "Bugha" Giersdorf nhận số tiền 3 triệu USD. Đây là giải thưởng rất lớn dành cho một người chơi đơn. Ảnh: Getty Images.
tien thuong Dota2 anh 8
Team Flash, đại diện của Việt Nam vô địch giải Liên quân Mobile thế giới chỉ nhận được 200.000 USD. Năm ngoái, quán quân của Chung kết thế giới Liên minh huyền thoại là Invitus Gaming kiếm được 2,4 triệu USD. Tổng giải thưởng của giải đấu đó là gần 6,5 triệu USD.
tien thuong Dota2 anh 9
Nhiều người tin rằng với tốc độ phát triển của eSports, giải vô địch của các tựa game sẽ có số tiền thưởng lớn hơn một giải Grand Slams. Ảnh: The International.
Game Dota 2 hay Liên Minh Huyền Thoại 'thượng đẳng' hơn? Giữa Dota 2 và Liên Minh Huyền Thoại, tựa game nào “thượng đẳng” hơn luôn là đề tài gây tranh cãi nhất trong giới game thủ Việt Nam.

Giải Dota2 34 triệu USD đã có chủ, game thủ gốc Việt thành triệu phú

Trải qua 9 ngày thi đấu cam go, đội tuyển Dota2 của chàng trai gốc Việt "Ana" Phạm lần thứ 2 lên ngôi vô địch thế giới giải eSports lớn nhất hành tinh.

SKT của Faker vào chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại

SK Telecom (SKT) tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng để hủy diệt Damwon Gaming (DWG) ở vòng 3 playoffs LCK Mùa Hè 2019. Qua đó, họ chính thức giành vé dự CKTG.











Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm