Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội U14 HAGL lỡ cơ hội sang Italy vì trục trặc visa

Đội U14 học viện HAGL-Arsenal JMG không thể sang Italy tham gia chương trình Football For Friendship (F4F) 2016 do không thể xin được visa vào phút chót.

Ban tổ chức chương trình đã Việt Nam cùng HAGL khi tổ chức họp báo công bố việc đội bóng trẻ của học viện sang Italy thi đấu vào cuối tháng 3/2016. Ảnh: BTC

Theo kế hoạch, đội bóng trẻ của HAGL gồm 17 thành viên do HLV Guillaume Graechen dẫn đầu sẽ sang Italy để tham dự giải đấu cùng 31 đội khác đến từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam được chọn. Hoàng đế bóng đá Đức Frankz Beckenbauer là đại sứ của sân chơi này.

Tuy nhiên Đại sứ quán Italy tại Hà Nội (nơi U14 HAGL làm thủ tục) và Lãnh sự quán Italy ở TP HCM đã không đồng ý cấp visa. Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn CLB HAGL cho biết: “Chúng tôi đã biết việc visa gặp trục trặc từ trước nhưng do đã đặt vé máy bay rồi nên trưa 25/5, đội vẫn có mặt ở TP HCM. Đơn vị tổ chức tại Việt Nam cho biết sẽ cố gắng để mong chờ xin được visa ở phút cuối nhưng không thành công”.

Không thể sang Italy để so tài cùng các đội bóng trẻ hàng đầu trên thế giới là điều đáng tiếc cho thầy trò HLV Guillaume Graechen. Bên cạnh đó, phía HAGL cũng chịu không ít tổn thất về mặt kinh tế bởi họ đã tổ chức họp báo chương trình, phối hợp tổ chức một trận đấu từ thiện tại Gia Lai, chi phí cho gia đình các cầu thủ nhí ra Hà Nội làm visa…

Công Phượng: ‘Tôi và Tuấn Anh đủ sức chơi ở J.League’

Trong bài phỏng vấn độc quyền với Football Channel Asia, Công Phượng tự tin sẽ thích ứng nhanh chóng với môi trường bóng đá Nhật Bản, phô diễn hết tài năng của mình ở CLB mới.

Bất đắc dĩ phải ở nhà, các cầu thủ học viện HAGL-Arseanl JMG rất buồn. Tạm thời, họ sẽ ở lại TP HCM vài ngày để tập, sau đó sẽ bay về lại Gia Lai. Trong hơn một tháng qua, đội đã tập với giày đồng thời có một số trận giao hữu với hy vọng thể hiện mình tại Italy nhưng mọi việc đã không thành.

Công ty truyền thông Awareness ID là đơn vị trực tiếp xin visa cho toàn độ đoàn Việt Nam sang Italy lần này. Một thành viên của họ bày tỏ sự tiếc nuối về sự cố visa này. Người này cũng tiết lộ chương trình này được một tập đoàn lớn của Nga thực hiện, phối hợp cùng một công ty du lịch của Italy. Tại Việt Nam, Awareness ID lo thủ tục. Việc phải qua nhiều khâu, nhiều đối tác có thể là nguyên nhân chính khiến chuyến thi đấu này đổ bể.

 Chương trình bóng đá xã hội “Football for Friendship”: Được thực hiện bởi Gazprom, đối tác chính thức của UEFA Champions League. Giá trị chủ đạo của chương trình là: Tình bằng hữu, sự bình đẳng, công bằng, sức khỏe, tình hòa bình, sự tận tâm, chiến thắng, truyền thống và lòng danh dự. Giải đấu đầu tiên được tổ chức năm 2013 tại London với sự góp mặt của 8 đội bóng đến từ châu Âu. Đội bóng nhí của CLB Benfica đã lên ngôi vô địch. Hai năm sau đó, giải đấu lần lượt thu hút sự góp mặt của 16 và 24 đội. Hầu hết các quốc gia được chọn đều cử những lò đào tạo trẻ danh tiếng sang thi đấu. Vì thế, việc đội bóng học viện HAGL-Arsenal JMG vinh dự sang Italy là dịp may hiếm có để giới thiệu bóng đá Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm