Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng về khoác áo tuyển Việt Nam ngày 29/5

CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) cho biết Công Phượng sẽ về nước tập trung cùng đội tuyển Việt Nam từ ngày 29/5 đến 7/6.

Công Phượng sẽ có nhiều cơ hội ra sân thi đấu cho tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ảnh: Tùng Lê

Đội bóng đang chơi ở J.League đưa ra thông báo về thời gian cụ thể phục vụ tuyển Việt Nam của Công Phượng trong sáng 25/5. Nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria ngày 31/5 và giải giao hữu AYA Bank Cup tại Mynamr đầu tháng 6 tại Myanmar, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định triệu tập 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, trong đó có Công Phượng.

Đây là lần đầu tiên anh góp mặt dưới thời Hữu Thắng. Phía Mito Hollyhock đã đồng ý cho Công Phượng về nước từ cách đây vài ngày nhưng không nhả quân sớm như trường hợp của Yokohama FC với Tuấn Anh (hội quân cùng đội tối 23/5). Chiều 28/5, Mito (hạng 13 J.League 2) sẽ có trận làm khách ngay trên sân của đội Kamatamare Sanuki.

Nhiều khả năng tiền đạo sinh năm 1995 sẽ được ra sân ở trận đấu này. Hiện tại thể lực và tinh thần của anh rất tốt, sẵn sàng cống hiến cho Mito Hollyhock. Trước đó, anh chơi 8 phút khi Mito hòa Giravanz Kitakyushu ngày 7/5. Ở trận thua Consodale Sapporo vòng kế tiếp, anh có tên trong danh sách đăng ký nhưng không được thi đấu.

Xuân Trường, Công Phượng là 'con gà đẻ trứng vàng'

Chưa ra sân thi đấu nhiều nhưng Xuân Trường, Công Phượng đã giúp CLB Incheon United (Hàn Quốc) và Mito Hollyhock (Nhật Bản) kéo nhiều khán giả đến sân, thu hút nhiều nhà tài trợ.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh xác nhận, Công Phượng sẽ về nước hội quân sau ngày 29/5 và bay lại Nhật Bản vào ngày 7/6. Nhiều khả năng, tiền đạo này và tiền vệ Tuấn Anh sẽ sang Nhật Bản cùng lúc bởi ngày 8/6 Yokohama FC sẽ chạm trán với Mito Hollyhock.

Ngoài Công Phượng, tiền vệ Lương Xuân Trường (Incheon United) cũng về hội quân muộn. Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc và VFF đã thống nhất để cho Xuân Trường về tập trung cùng tuyển Việt Nam từ ngày 29/5 đến 7/6. Chiều 28/5, Xuân Trường cùng các đồng đội sẽ chạm trán với Seongnam tại vòng 12 K.League Classic nên đội bóng Hàn Quốc cần có lực lượng đầy đủ. Cầu thủ người Tuyên Quang đã có trận ra mắt giải đấu cao nhất Hàn Quốc chiều 22/5 trong trận Incheon United thua Gwangju FC 0-1.

Công Phượng sinh ngày 21/1/1995, cao 1,68 m, nặng 65 kg. Anh trưởng thành từ Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG và lên thi đấu chuyên nghiệp cho CLB HAGL ở V.League 2015. Tiền đạo này là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam vài năm qua. Nhờ đó, anh đã được CLB Mito Hollyhock (J.League 2, Nhật Bản) mượn về thi đấu mùa 2016 từ HAGL, với mức giá 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng cho 1 năm thi đấu). 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm