Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển Việt Nam trải nghiệm bầu không khí J.League

Sau một tuần tập luyện vất vả tại trung tâm J-Green Sakai, HLV Miura đã cho các học trò nghỉ xả hơi trọn ngày 5/10 và theo dõi trận đấu tại J.League vào buổi chiều.

HLV Miura không ngần ngại xuất hiện trong những shot hình
HLV Miura không ngần ngại xuất hiện trong những shot hình "tự sướng" cùng các cầu thủ Olympic Việt Nam.

Nghiêm túc trong tập luyện nhưng càng ngày HLV Miura lại càng cho thấy ông là người rất tâm lý và gần gũi với các học trò. Những ngày dẫn dắt đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu tại Asian Games 17, nhà cầm quân người Nhật Bản khiến nhiều người ngạc nhiên với cách ông xuất hiện trong những shot hình “tự sướng” cùng các cầu thủ trẻ.

Hoặc mới nhất, trong những ngày tập luyện vất vả đang diễn ra tại trung tâm J-Green Sakai của đội tuyển Việt Nam, HLV Miura lại khiến tất cả phải bất ngờ bằng cách đứng ra mở tiệc chiêu đãi thịt nướng BBQ toàn đội. Quãng thời gian tập huấn tại Nhật Bản chỉ kéo dài chừng 20 ngày nhưng HLV Miura cũng không ngần ngại thưởng cho các cầu thủ ngày nghỉ xả hơi trọn vẹn sau khi họ đã vắt kiệt sức trên sân tập.

HLV Miura chiêu đãi đội tuyển Việt Nam thịt nướng BBQ.
HLV Miura chiêu đãi đội tuyển Việt Nam thịt nướng BBQ.

Khỏi phải nói các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cảm thấy hào hứng thế nào trước phần thưởng của người thầy tâm lý. Vào buổi sáng, toàn đội tranh thủ ngủ vùi để lấy lại sức lực rồi tỏa thành các nhóm thăm thú thành phố Osaka tươi đẹp.

Chiều nay, toàn đội sẽ di chuyển tới thành phố Kobe cách trung tâm J-Green Sakai khoảng 1h chạy xe để trải nghiệm bầu không khí J.League bằng việc theo dõi trực tiếp trận đấu giữa Vissel Kobe và Nagoya Grampus.

Tiền vệ Văn Quyết, người từng được CLB J.League 2 Matsumoto Yamaha đề nghị chuyển nhượng sang thi đấu tại Nhật Bản hồi đầu năm nay chia sẻ: "Bóng đá Nhật có sức hút rất lớn đối với tôi nhưng do điều kiện chưa cho phép nên tôi đã quyết định ở lại. Việc được theo dõi trực tiếp một trận đấu tại J.League sẽ là trải nghiệm tuyệt vời để tìm hiểu thêm về họ".

Cũng trong ngày hôm nay, đội tuyển Việt Nam đã có đủ quân số theo danh sách 30 người với việc nhóm 8 cầu thủ Olympic được triệu tập bổ sung xuất hiện tại trung tâm J-Green Sakai.

8 cầu thủ bổ sung từ đội tuyển Olympic đã xuất hiện tại Nhật Bản để tham gia chuyến tập huấn cùng đội tuyển Việt Nam.
8 cầu thủ bổ sung từ đội tuyển Olympic đã xuất hiện tại Nhật Bản để tham gia chuyến tập huấn cùng đội tuyển Việt Nam.

Sau khi trở về từ Asian Games 17, Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Huy Toàn, Huy Hùng, Ngọc Hải, Duy Khánh và Bửu Ngọc đã được HLV Miura đặc cách cho nghỉ ngơi để hồi phục. Vào tối ngày 4/10, 8 cầu thủ này đã đáp chuyến bay sang Nhật Bản để hội quân cùng thầy trò HLV Miura.

Tiền vệ Hoàng Thịnh chia sẻ: “Cuộc hành trình ở Asian Games đã kết thúc và một cuộc hành trình mới lại mở ra. Tất cả chúng tôi đều rất háo hức với những ngày tập huấn tại trung tâm J-Green Sakai và sẽ nỗ lực hết sức để bắt kịp đồng đội”.   

ĐTVN hài lòng với khu tập huấn nghìn tỷ ở Nhật Bản

Những lo lắng từ ở nhà phải mang theo đồ ăn đã trở nên thừa thãi, khi các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đang được chăm sóc chu đáo tại trung tâm huấn luyện J-Green Sakai.

Hoàng Minh

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm