Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển Việt Nam chật vật thắng Campuchia 2-1

Tối ngày 5/9, sau khi vào sân thay Minh Tuấn ở hiệp 2, tiền vệ Quang Hải đánh đầu ghi bàn mang về 3 điểm cho ĐTVN trong trận thắng Campuchia 2-1 tại vòng loại Asian Cup 2019.

Highlights Quang Hải tỏa sáng giúp Việt Nam đánh bại Campuchia Các pha lập công của Văn Quyết và Quang Hải giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng 2-1 trước Campuchia, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Trước đối thủ không được đánh giá cao Campuchia, nhưng đội tuyển Việt Nam chưa đáp lại được sự kỳ vọng của người hâm mộ khi chỉ có chiến thắng với cách biệt tối thiểu 2-1. Đây là kết quả thực sự đáng thất vọng trong trận đấu nhạt nhòa của các học trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Tran Campuchia vs DTVN anh 1
Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn trên sân của Campuchia. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Đội tuyển Việt Nam vượt qua Campuchia nhờ pha tỏa sáng của Quang Hải. Sau khi vào sân thay Vũ Minh Tuấn không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương, tiền vệ khoác áo số 19 trở thành người hùng với cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 từ đường chuyền của Âu Văn Hoàn bên cánh phải ở phút 81.

Trên cương vị tạm quyền dẫn dắt đội tuyển quốc gia, thay thế HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức sau SEA Games 29, rõ ràng phương án thay người không mong muốn lại giúp HLV Mai Đức Chung có trận cầm quân đầu tiên thành công về kết quả.

Trong suốt trận đấu, đội tuyển Việt Nam thể hiện lối chơi thiếu tổ chức. Đặc biệt là hàng phòng ngự đáng phải nhận những lời chỉ trích. Sau khi có bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Văn Quyết ở phút thứ 4, các học trò của HLV Mai Đức Chung sớm đánh mất lợi thế. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu mắc lỗi vị trí khi để Chan Vathanaka thoải mái dứt điểm đánh bại thủ môn Văn Lâm.

Những pha dứt điểm đáng chú ý của ĐT Việt Nam đến từ nỗ lực của các cá nhân. Vũ Minh Tuấn đá phạt đưa bóng tìm đến xà khung thành Campuchia trong hiệp 1. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, người hâm mộ ĐTVN nhiều phen thót tim khi chứng kiến các cầu thủ mất bóng ngay trong khu vực cấm địa.

Chiến thắng chật vật 2-1 trước Campuchia giúp ĐT Việt Nam có 5 điểm sau 3 trận tại vòng loại Asian Cup 2019.

Tran Campuchia vs DTVN anh 2
Vị trí của 4 đội tuyển ở bảng C thuộc vòng loại Asian Cup 2019.
  • Công Phượng đấu Chan Vathanaka: Kẻ tám lạng, người nửa cân

    Nhà sản xuất chương trình truyền hình Beyon của Camppuchia - ông Kong Huon - không lạ bóng đá Việt Nam. Ông từng nhiều lần sang quốc gia hình chữ S để mua bản quyền, thực hiện ghi hình nhiều giải đấu từ hệ thống bóng đá trẻ đến cấp đội tuyển quốc gia.

    Vì vậy, ông Kong Huon rất am tường những gương mặt nổi trội của đội tuyển Việt Nam. Trao đổi với Zing.vn, ông Kong Huon đặc biệt ấn tượng với Công Phượng, được mô tả có khả năng tạo ra đột biến rất cao và sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 3
  • Cổ động viên thuê xe 'tiếp lửa' tuyển Việt Nam ở Campuchia

    Gần 100 CĐV Việt Nam đã bỏ tiền thuê xe để đến sân Olympic cổ vũ tuyển Việt Nam ở trận gặp Campuchia tối 5/9, tại vòng loại Asian Cup 2019.

    Từ lúc 16h (trước trận đấu hơn 2 tiếng), chiếc xe chở các thành viên của Hội CĐV bóng đá Việt Nam từ TP.HCM đã đến sân Phnom Penh (Campuchia) để cổ vũ cho tuyển Việt Nam tối 5/9. Đoàn đi có 40 người, mỗi thành viên phải bỏ ra 380.000 đồng để thuê xe.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 4
  • Danh sách đăng ký thi đấu của ĐT Campuchia và ĐT Việt Nam

    Tran Campuchia vs DTVN anh 5

  • HLV Campuchia đọc vị tường tận cầu thủ Việt Nam

     

    HLV Leonardo Vitorino của Campuchia tuyên bố hiểu rất rõ cầu thủ của Việt Nam, theo đó sẽ có sách lược phù hợp để tìm kết quả khả quan vào ngày mai (5/9).

    Nhà cầm quân người Brazil nói: "Trước đây, tôi từng dẫn quân sang Việt Nam thi đấu với CLB Đà Nẵng. Do đó, tôi rất rành cầu thủ ở đây. Tôi biết tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi. Họ là đội bóng có sự kết hợp giữa nhiều cầu thủ trẻ vừa dự SEA Games và lứa cầu thủ ở đội tuyển quốc gia đầy kinh nghiệm".

    HLV Leonardo Vitorino không nói những lời xã giao. Ông còn chỉ ra nhiều tên tuổi nổi bật của bóng đá Việt Nam như tiền vệ Lương Xuân Trường, khoác áo Gangwon FC tại Hàn Quốc.

     

    Tran Campuchia vs DTVN anh 6
  • Lãnh đạo VFF động viên tuyển Việt Nam trước khi gặp Campuchia

    Đang làm nhiệm vụ ơ Myanmar, ông Dương Vũ Lâm phải bay lại Phnom Penh nhằm động viên tinh thần cầu thủ, cũng như lấy hên trước trận gặp Campuchia tối 5/9.

    Là người mang vận “son”, nên  Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định cho ông làm Trưởng đoàn ĐTQG quốc gia trước ở trận gặp Campuchia vòng loại Asian Cup 2019. Mãi đến chiều tối 4/9 ông mới có mặt sau khi trải qua 2 chuyến bay từ Yangon (Myanmar) về TP.HCM, sau đó nối chuyến qua Phnom Penh (Campuchia).

    Gần cuối buổi tập, ông Dương Vũ Lâm đến bắt tay nói chuyện với từng cầu thủ. Đặc biệt, ông trò chuyện rất lâu với Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn. Hai thành viên vừa trải qua thất bại đáng quên tại SEA Games 29 cười tươi khi nhận được sự động viên kịp thời từ một người họ rất kính trọng.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 7
  • CĐV Hải Phòng 'tiếp lửa' cho tuyển Việt Nam nơi đất khách

    Có một nhóm CĐV Hải Phòng lặn lội từ quê nhà sang Campuchia để "tiếp lửa" cho thầy trò Mai Đức Chung ở trận đấu thuộc vòng loại Asian Cup 2019. Họ khởi hành vào ngày 3/9 và có mặt tại thủ đô Phnom Penh vào chiều ngày tiếp theo.

    Việc khán giả Hải Phòng lặn lội sang đất Campuchia cho thấy tình cảm của khán giả với các tuyển thủ không bao giờ suy giảm. Tấm chân tình của người hâm mộ xuất hiện vào thời điểm tuyển Việt Nam, với thành phần gồm nhiều cầu thủ trẻ từng dự SEA Games 29, rất cần sự động viên về tinh thần sau một giải đấu thất bại.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 8
  • Thay đổi HLV không ảnh hưởng nhiều đến tuyển Việt Nam

    Trận Campuchia vs Việt Nam diễn ra tối 5/9, trên sân Olympic ở Phnom Penh. Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại vòng bảng AFF Cup 2016, Việt Nam đã thắng Campuchia 2-1. Cuộc gặp gỡ lần này hứa hẹn nhiều khó khăn cho đội khách khi HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa từ chức sau thất bại ở SEA Games 29 cùng đội U22.

    Ông Mai Đức Chung lên làm HLV tạm quyền và tự tin về phong độ của toàn đội. Ông nói trong cuộc họp báo trước trận: “Tôi mới nhận đội mấy ngày, tinh thần của các cầu thủ hiện tại rất tốt. Đội bóng có sự kết hợp ăn ý giữa anh lớn và các thành viên vừa dự SEA Games vừa rồi. Ở giải đấu đó, cả Việt Nam lẫn Campuchia đều bị loại sớm. Các cầu thủ nhanh chóng quên đi thất bại để tập trung cho vòng loại Asian Cup”.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 9
  • Tiền vệ Tuấn Anh không có mặt trong danh sách cầu thủ đá chính của ĐT Việt Nam ở trận gặp chủ nhà Campuchia. Huấn luyện viên Mai Đức Chung sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng và Hoàng Thịnh. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 10
  • Hoàng Thịnh chỉ ra điều đáng lo ngại trước trận Việt Nam đấu Campuchia

    Thời gian tập trên mặt sân cỏ nhân tạo không nhiều trở thành nỗi lo lớn nhất của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh trước trận làm khách của tuyển Việt Nam trên sân Campuchia (5/9).

    Các cầu thủ Việt Nam không xa lạ việc phải tập luyện và thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Gặp Afghanistan vào tháng 3 tại vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã có trải nghiệm và giành được trận hòa. Nhưng theo Ngô Hoàng Thịnh, chơi bóng trên mặt sân cỏ nhân tạo không phải lúc nào cũng dễ dàng.

    Anh nói: "Thời gian cả đội tập trên mặt sân cỏ nhân tạo không nhiều, và điều này khiến chúng tôi lo ngại nhất. Mặt sân Olympic ở Campuchia cũng cứng nữa, vì vậy thi đấu với điều kiện mặt sân như vậy không hề dễ dàng".

    Tran Campuchia vs DTVN anh 11
  • Cổ động viên Campuchia và Việt Nam có mặt trên khán đài sân Olympic ở thủ đô Phnom Penh nhằm tiếp thêm tinh thần cho cầu thủ hai đội. Đây là trận đấu quan trọng với ĐT Việt Nam khi được dẫn dắt bởi tân huấn luyện viên Mai Đức Chung, ông được chỉ định thay thế Nguyễn Hữu Thắng sau SEA Games 29. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 12
    Tran Campuchia vs DTVN anh 13
  • Huấn luyện viên của ĐT Việt Nam Mai Đức Chung và Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm trước trận gặp chủ nhà Campuchia.

    VFF hy vọng bộ đôi Dương Vũ Lâm - Mai Đức Chung sẽ giúp đội tuyển nam đạt kết quả tốt nhất ở trận gặp Campuchia. Tạm thời VFF chưa bổ nhiệm ai dẫn dắt ĐTQG sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức. Ông Mai Đức Chung chỉ làm tạm quyền. Ông sẽ rời ghế sau khi VFF tìm được người ưng ý. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 14
  • Cổ động viên Campuchia đến sân tiếp thêm sự hưng phấn cho Chan Vathanaka - cầu thủ được mệnh danh là "Messi của bóng đá Campuchia". Đây cũng là mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Nguyên Trí.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 15
    Tran Campuchia vs DTVN anh 16
  • HLV Mai Đức Chung tự tin giúp tuyển Việt Nam thắng Campuchia

    "Các cầu thủ trẻ U22 đã quên đi thất bại ở SEA Games. Toàn đội có trạng thái tốt và rất tự tin trước trận gặp đội tuyển Campuchia. Bên cạnh những thuận lợi, việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ở nước bạn khiến chúng tôi gặp một vài khó khăn. Tuy nhiên, tôi tin tưởng toàn đội sẽ vượt qua để có thành tích tốt trước đối thủ Campuchia", HLV Mai Đức Chung chia sẻ. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 17
  • Cổ động viên Việt Nam có mặt trên khán đài sân Olympic, hy vọng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ vượt qua đội tuyển Campuchia bằng lối chơi thuyết phục. Ảnh: Nguyên Trí.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 18
  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Campuchia và ĐT Việt Nam bắt đầu

    1': ĐT Việt Nam xuất phát với áo đấu màu đỏ, trong khi đó Campuchia ra sân với trang phục áo xanh, quần trắng.

  • ĐT Việt Nam mở tỷ số ở phút thứ 4

    Sau pha nhả bóng ngược trở lại của Trọng Hoàng, tiền đạo Văn Quyết thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào góc xa ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

  • 8': Hoàng Thịnh có pha bóng hỗ trợ hàng phòng ngự rất tốt khi cản phá pha tấn công xuất phát từ bên cánh phải của đội tuyển Campuchia.

  • ĐT Campuchia gỡ hòa 1-1 ở phút 10

    Hàng phòng ngự ĐT Việt Nam thi đấu không tốt khi để Chan Vathanaka thoải mái dứt điểm đánh bại thủ môn Văn Lâm gỡ hòa 1-1 cho Campuchia.

  • Cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng trên khán đài sân Olympic, nhưng bị dập chỉ sau 2 phút. Khoảng 50.000 người hâm mộ chủ nhà tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 19
  • 15': Huấn luyện viên Mai Đức Chung điều chỉnh đội hình khi Âu Văn Hoàn vào thay Văn Thanh. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam.

  • 19': ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt trước khu vực cấm địa, nhưng đáng tiếc là Vũ Minh Tuấn sút phạt đưa bóng trúng xà khung thành Campuchia.

  • Văn Quyết thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào góc xa ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

  • 26': Từ khoảng cách 27 m, tiền vệ Huy Hùng tung cú sút chân trái nhưng không trúng khung thành Campuchia. Trong những phút vừa qua, đội chủ nhà thi đấu chậm lại và chờ cơ hội phản công.

  • 30': Thủ môn Văn Lâm cần tới 2 nhịp bắt mới có thể khống chế được bóng sau đường chuyền của ĐT Campuhcia vào khu vực cấm địa từ bên cánh trái.

  • 35': ĐT Việt Nam chưa thể tạo ra các pha tấn công thực sự sắc nét trước đội hình chơi lùi sâu của ĐT Campuchia trong những phút vừa qua. Các tình huống đi bóng của Công Phượng không tạo ra khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 20
  • 41': ĐT Việt Nam thi đấu bế tắc và thiếu những phương ấn tấn công để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự Campuchia. Tuyến giữa của ĐTVN chơi không tốt khi thực hiện nhiều đường chuyền sai địa chỉ.

  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Campuchia và ĐTVN hòa 1-1

    45': Trọng tài cho hiệp 1 của trận đấu đá bù thêm 2 phút. ĐT Campuchia gây sức ép lên hàng phòng ngự tuyển Việt Nam trong những phút cuối hiệp đầu tiên. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau 1-1.

  • Trong hiệp đầu tiên, Huy Hùng và Hoàng Thịnh không có những tình huống đánh chặn hiệu quả, còn các hậu vệ chưa có sự bọc lót tốt. Đây là nguyên nhân chính khiến ĐT Việt Nam nhận bàn thua. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 21
  • Cổ động viên Việt Nam có mặt trên khán đài sân Olympic chắc chắn chưa thể hài lòng khi chứng kiến lối chơi của ĐT Việt Nam trong hiệp 1. Hàng phòng ngự không được tổ chức tốt, còn các tiền vệ chưa kiểm soát được nhịp độ trận đấu. Ảnh: Nguyên Trí.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 22
  • Hiệp 2 trận đấu giữa ĐT Campuchia và ĐT Việt Nam bắt đầu

    46': Để sớm ghi thêm bàn thắng, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung cần thực hiện những phương án tấn công mang tính đột biến cao trước hàng phòng ngự của ĐT Campuchia.

  • 47': Thủ môn Văn Lâm có pha bắt bóng chính xác sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái của cầu thủ Campuchia. Đội chủ nhà thi đấu tự tin trước ĐT Việt Nam.

  • 52': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Ngọc Thịnh sau pha phạm lỗi nguy hiểm nhằm cắt tình huống tổ chức tấn công của ĐT Campuchia.

  • 57': ĐT Việt Nam đá phạt không thành công. Ngay sau đó, ĐT Campuchia tổ chức phản công, nhưng Huy Hùng có tình huống chơi tốt khi cắt được pha lên bóng của đội chủ nhà.

  • 59': Hoàng Thịnh quyết định tung cú sút từ xa, nhưng đáng tiếc là bóng đi gần với vị trí của thủ môn bên phía ĐT Campuchia. những pha dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa trở thành giải pháp tấn công của ĐT Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 23
  • 62': Minh Tuấn để mất bóng nguy hiểm ngay trong khu vực cấm địa, nhưng may mắn cho ĐT Việt Nam khi các cầu thủ Campuchia không kịp tung ra cú sút về phía khung thành thủ môn Văn Lâm.

  • 66': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Mạc Hồng Quân được đưa vào sân thay Công Phượng. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của huấn luyện viên Mai Đức Chung.

  • 69': Vũ Minh Tuấn phải rời sân để nhận được sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Tiền vệ của ĐT Việt Nam nhiều khả năng không thể tiếp tục thi đấu. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 24
  • 70': Huấn luyện viên Mai Đức Chung đưa Quang Hải vào sân thế chỗ của Minh Tuấn. Đây là sự thay đổi cầu thủ cuối cùng của ĐT Việt Nam.

  • 72': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo tiền đạo Mạc Hồng Quân sau khi có tình huống va chạm với thủ môn bên phía ĐT Campuchia.

  • 78': ĐT Việt Nam không thể tạo ra sức ép lên hàng phòng ngự Campuchia. Lối chơi tấn công thiếu sáng tạo khiến các học trò của HLV Mai Đức Chung gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Tran Campuchia vs DTVN anh 25
  • ĐT Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 81

    Sau quả treo bóng của Âu Văn Hoàn vào khu vực cấm địa từ bên cánh phải, tiền vệ Quang Hải đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam.

  • 86': Trọng tài cắt còi tạm dừng trận đấu để các bác sĩ vào chăm sóc cho Đoàn Văn Hậu. ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực để đảm bảo chiến thắng mong manh trước Campuchia.

  • 89': Thủ môn Văn Lâm băng ra kịp thời bắt bóng ngay trong chân của cầu thủ Campuchia, nhưng trước đó trọng tài căng cờ báo hiệu tiền đạo chủ nhà rơi vào thế việt vị.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 6 phút. ĐT Campuchia nỗ lực tấn công với hy vọng có bàn gỡ hòa.

  • 90+4': ĐT Việt Nam tổ chức pha tấn công bên cánh phải, nhưng đáng tiếc là đường chuyền của Văn Quyết cho Hồng Quân không thành công.

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Việt Nam thắng 2-1 trước ĐT Campuchia

    ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn có chiến thắng với cách biệt tối thiểu 2-1 trước ĐT Campuchia.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm