Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển Saudi Arabia đến Việt Nam

Đội tuyển đang dẫn đầu bảng B vòng loại World Cup 2022 châu Á Saudi Arabia đã có mặt tại Việt Nam tối 12/11.

Saudi Arabia Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 1

20h40 tối 12/11, đội tuyển Saudi Arabia tới Việt Nam sau chuyến bay từ Sydney (Australia). Toàn bộ thành viên tuyển Saudi Arabia gồm cầu thủ, ban huấn luyện, lãnh đạo và đội ngũ hỗ trợ lên tới 250 người cùng 9 tấn hành lý. Đội tuyển này có người của Đại sứ quán Saudi Arabia tại Việt Nam ra tặng hoa chào đón, hỗ trợ.

Saudi Arabia Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 2

Thầy trò ông Herve Renard đang dẫn đầu bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với 13 điểm sau 5 trận. Hòa Australia hôm 11/11 là lần đầu tại vòng loại, họ để mất điểm.

Saudi Arabia Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 3

Saudi Arabia chính là đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup. Trong trận đấu trước trên đất khách, thầy trò ông Park Hang-seo thua 1-3. Người ghi bàn duy nhất cho tuyển Việt Nam là Nguyễn Quang Hải.

Saudi Arabia Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 4

Sau lượt đi, Saudi Arabia đang thể hiện mình như là đội mạnh nhất bảng B. Họ ghi bàn nhiều nhất (8 bàn), thủng lưới ít nhất (3 bàn), có nhiều hơn đội nhì bảng Australia 3 điểm. Sự tự tin là điều dễ nhận ra ở đội tuyển này.

Saudi Arabia Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 5

Đội hình Saudi Arabia không có những ngôi sao nổi tiếng thế giới như Nhật Bản vì phần lớn cầu thủ của họ thi đấu ở trong nước. Sự phát triển của giải quốc nội Saudi Arabia, đãi ngộ rất cao ở quốc gia Tây Á này khiến cầu thủ Saudi không có nhu cầu ra nước ngoài chơi bóng.

Saudi Arabia Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 6

Không như những ngôi sao quốc tế của tuyển Nhật Bản, cầu thủ Saudi Arabia thiếu cởi mở với truyền thông. Họ nhanh chóng di chuyển về khách sạn ở gần khu vực Mỹ Đình.

Saudi Arabia Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 7

Tên tuổi quen mặt nhất của Saudi Arabia với người hâm mộ Việt Nam vẫn là HLV Renard, người từng có thời gian ngắn làm việc tại CLB Nam Định ở V.League. Ông Renard đã thể hiện đẳng cấp của một chiến lược gia hàng đầu trong chiến thắng trước Việt Nam tại lượt đi. Trận đấu giữa chủ nhà Việt Nam và Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 19h tối ngày 16/11 trên sân Mỹ Đình.

Saudi Arabia Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 8
Saudi Arabia Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 9

Tuyển Nhật Bản đến Oman, Saudi Arabia sắp tới Hà Nội

Thầy trò ông Hajime Moriyasu có mặt ở Oman vào sáng 12/11, trong khi đội tuyển Saudi Arabia sẽ bay chuyên cơ đến Việt Nam vào tối cùng ngày để chuẩn bị cho loạt trận thứ sáu.

Văn Hậu bay sang Hàn Quốc phẫu thuật

Hậu vệ tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu có mặt ở sân bay Nội Bài cùng HLV CLB Hà Nội và một phiên dịch để làm thủ tục cho chuyến bay sang Hàn Quốc tối 12/11.

Tuyển Việt Nam có còn cơ hội ở vòng loại World Cup 2022?

Với 5 thất bại liên tiếp, cánh cửa đi tiếp đối với thầy trò HLV Park Hang-seo đang dần thu hẹp.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm