Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đội tuyển Indonesia không có gì để mất’

Huấn luyện viên Alfred Riedl tiết lộ Indonesia không chịu nhiều áp lực và chiến đấu hết mình ở trận bán kết lượt về AFF Cup gặp tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình lúc 19h ngày 7/12.

Trang chủ AFF Cup 2016 đăng phát biểu của vị thuyền trưởng đội tuyển Indonesia trước trận tái đấu với Việt Nam. Ông nói: “Thật không thể tin khi chúng tôi tiến đến bán kết ở giải lần này. Đội tuyển Indonesia không có gì để mất trước trận sắp tới".

Doi tuyen Indonesia khong co gi de mat anh 1
Huấn luyện viên Alfred Riedl khẳng định Indonesia sẽ nỗ lực giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình. Ảnh: AFF Cup.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Alfred Riedl, đội tuyển xứ vạn đảo vào đến vòng 4 đội hay nhất giải đấu năm nay sau khi xếp trên hai đối thủ rất mạnh tại bảng A là chủ nhà Philippines và Singaprore. Ở trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân nhà Pakansari cách đây vài ngày, Indonesia giành chiến thắng 2-1 sau những sai lầm của hàng phòng ngự Việt Nam.

Đội tuyển của huấn luyện viên người Áo cho thấy sự nguy hiểm qua từng trận. Họ đã chiến đấu với tinh thần quyết tâm rất cao tại AFF Cup 2016. Trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình diễn ra lúc 19h ngày 7/12, đội tuyển Indonesia có lợi thế không nhỏ để giành vé vào chung kết.

“Tất nhiên chúng tôi sẽ nỗ lực giành chiến thắng. Tuy nhiên, có nhiều điều không thể chắc chắn. Đội tuyển Indonesia chơi tốt hơn khi tiến sâu vào giải. Tôi hy vọng tiếp tục có kết quả tích cực”, huấn luyện viên Alfred Riedl chia sẻ.

Dù phải thi đấu trên sân Mỹ Đình, nhiều khả năng nhà cầm quân người Áo vẫn cho đội tuyển xứ vạn đảo chơi tấn công. Đây là điểm mạnh của họ tại AFF Cup 2016. Đội tuyển Indonesia đều ghi được 2 bàn trong mỗi trận.

Trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, huấn luyện viên Alfred Riedl tiếp tục đánh giá cao tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông tin tưởng các cầu thủ Indonesia sẽ vượt qua thử thách để giành quyền vào chung kết.

Trong khi đó, trong cuộc thăm dò ý kiến trên trang AFF Cup 2016, độc giả cho rằng chức vô địch giải đấu năm nay sẽ thuộc về đội tuyển Thái Lan hoặc Việt Nam. Tỷ lệ phiếu bình chọn cho khả năng này chiếm tới 54,43%.

Doi tuyen Indonesia khong co gi de mat anh 2
Độc giả tham gia bình chọn về khả năng tuyển Thái Lan và Việt Nam tiến vào chung kết trên trang chủ của giải đấu.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 19h ngày 7/12 trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Do đã thua 1-2 ở lượt đi, thầy trò Hữu Thắng buộc phải thắng 1-0 hoặc chênh lệch 2 bàn cách biệt nếu để đối phương ghi bàn, mới có thể vào chung kết.

Hữu Thắng trông cậy vào ai để đánh bại Indonesia?

Họ có thể không cùng nhau đá chính, nhưng họ là những người mang lại cho HLV Hữu Thắng nhiều hy vọng nhất vào một cuộc lật đổ Indonesia ở bán kết lượt về tối 7/12 tại Mỹ Đình.

Đức Mạnh (theo AFF Cup 2016)

Bạn có thể quan tâm