Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hóa thân thành nhân vật truyện tranh

Trong hè năm nay, NXB Kim Đồng sẽ cho ra mắt cuốn truyện tranh kể về cuộc sống của những thành viên trong độ tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

u23 viet nam anh 1

Đối với những độc giả nhỏ tuổi mê bóng đá, cuốn truyện Những chiến binh sao vàng viết về đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam là tác phẩm sinh động, giàu tính truyền cảm hứng. Cuốn sách mô tả hành trình của các cầu thủ Việt Nam tiến ra đấu trường quốc tế. Mặc dù đã ra mắt được thời gian dài, nhiều độc giả vẫn tiếp tục tìm kiếm cuốn sách.

Dựa trên nhu cầu của độc giả cũng như vinh danh những tấm gương sáng trong làng thể thao, Nhà xuất bản Kim Đồng đã thực hiện cuốn sách Những cô gái kim cương.

Trong cuốn truyện tranh dài gần 100 trang này, các nữ cầu thủ được tái hiện thành nhân vật truyện tranh. Mỗi người đều có một câu chuyện, chẳng hạn hành trình họ tìm tới sân cỏ, nỗ lực để vượt qua khó khăn của bản thân, những băn khoăn của tuổi trẻ, kiên trì với đam mê… Thông qua cuốn truyện, độc giả cũng có thể hiểu hơn về quá trình đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chạm đến ước mơ World Cup 2023, đấu trường danh giá của bóng đá nữ thế giới.

Trên hành trình đó, họ đã phải trải qua nhiều thử thách và đụng độ với nhiều đối thủ khó nhằn. Trong đó có thể kể đến Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc). Nhờ sự thăng hoa của Huỳnh Như và tinh thần tập thể của các cầu thủ, đội tuyển nữ Việt Nam đã tiến vào vòng loại World Cup 2023.

Hình ảnh huấn luyện viên Mai Đức Chung hiện lên trong suốt toàn bộ câu chuyện trong vai trò là một người dẫn dắt về chuyên môn cũng như tinh thần. Từ những trang sách, độc giả có thể cảm nhận ông luôn gương mẫu và ân cần đối với các tuyển thủ đặc biệt khi những tình huống chấn thương xảy ra.

Cuốn sách còn đem tới góc nhìn thú vị từ tác giả Phạm Trường đến với bạn đọc. “Tiền đạo Huỳnh Như năng nổ săn bàn trên sân cỏ, đời thường lại như một nghệ sĩ, rất thích chơi đàn ukelele. Tiền vệ Thùy Trang, chị cả bền bỉ của đội tuyển, học đại học mới bắt đầu đến với bóng đá chuyên nghiệp. Bông hồng thép Cầu thủ Phạm Hoàng Quỳnh giành huy chương SEA Games ngay cả khi đã làm mẹ”, tác giả viết trong cuốn sách.

Trong một số đoạn, độc giả nhỏ tuổi còn có thể bắt gặp những chi tiết, lời bình hồn nhiên, gần gũi như Chị em song sinh Thu Thảo, Phương Thảo, giống nhau như hai giọt nước, thay nhau 'chinh chiến' cùng đội ở nhiều giải đấu… Thanh Nhã, 'cơn lốc' đường biên sút tung lưới tuyển Đức, từng một thời khóc nhè chỉ vì… sút trượt”.

Trước khi hai cuốn sách của Kim Đồng ra mắt, lĩnh vực thể thao hầu như chỉ khai thác các ấn bản dịch về cầu thủ quốc tế, đội bóng nổi tiếng toàn cầu như Manchester United, Barca, Real Madrid… Một số ấn bản nhỏ lẻ của các bình luận viên, cầu thủ hay huấn luyện viên cũng được ra mắt. Tuy nhiên, phải cho tới sau cơn sốt U23 Việt Nam, một làn sóng mới được hình thành, trong đó có cả lĩnh vực xuất bản.

Chủ đề này được các đơn vị khác như Alphabooks hay Nhà xuất bản Hà Nội khai thác nhiều hơn để kịp phục vụ nhu cầu của độc giả. Thường những cuốn sách đi theo dòng sự kiện này có một lượng bán khá khiêm tốn hoặc chúng bị đánh giá khó thành công ngay từ khi còn trong trứng nước. Tuy nhiên, hiện tượng U23 cho thấy sức hấp dẫn khác, nhiều năm sau các cuốn sách vẫn được nhắc đến như Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng, U23 - Những chuyện chưa kể, Phong cách quản trị Park Hang-seo...

Cuốn sách về U23 hứa hẹn là một tác phẩm thú vị cho danh sách đọc mùa hè này cùng với những cuốn sắp ra mắt khác như Tam Quốc lầy lội diễn nghĩa, gấu Hoggs, Chiêu Hoàng Kỷ…

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Họa sĩ huyền thoại của DC Comics tri ân tác giả '7 viên ngọc rồng'

Jim Lee được biết đến như một trong những họa sĩ truyện tranh vĩ đại nhất của DC Comics. Mới đây, ông đã bày tỏ lòng tôn kính với cố tác giả Akira Toriyama thông qua một tác phẩm.

Shonen manga khác gì với Seinen manga?

Cả hai thể loại này đều là những nhóm nội dung được đông đảo người hâm mộ yêu thích và đạt được thành công lớn. Nhưng chúng khác gì nhau và loại truyện tranh nào phù hợp với bạn?

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm