Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển Anh và xứ Wales, ai hơn ai?

Để hâm nóng trận đại chiến giữa 2 quốc gia anh em Anh và xứ Wales, nhật báo The Mirror so sánh điểm mạnh và yếu của từng cầu thủ 2 đội.

Ngoài những ngôi sao nổi bật như Gareth Bale, Wayne Rooney và Joe Hart, cây bút Robbie Savage của The Mirror cũng chỉ ra nhiều cuộc chiến ở hàng tiền vệ hứa hẹn sẽ hết sức hấp dẫn.

So sanh suc manh cua DTQG Anh va xu Wales anh 1

Joe Hart và Danny Ward: Màn trình diễn của Danny Ward (22 tuổi) trong trận đấu với Slovakia góp rất lớn vào chiến thắng chung cuộc của xứ Wales. Tuy nhiên để đạt đến đẳng cấp của Joe Hart, ngay cả Wayne Hennessey (thủ thành chính của Wales) cũng phải cần thêm rất nhiều thời gian cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm thi đấu.

So sanh suc manh cua DTQG Anh va xu Wales anh 2
Kyle Walker và Chris Gunter: Kyle Walker đã thi đấu rất tuyệt trong những trận đấu gần đây của đội tuyển Anh. Đối thủ của Walker, Chris Gunter, chỉ là một hậu vệ của Reading (đội bóng đứng thứ 17 tại giải hạng nhất Anh). Không khó để nhận ra khả năng và tầm ảnh hưởng của Walker vượt xa người đồng đội bên kia chiến tuyến của mình.
So sanh suc manh cua DTQG Anh va xu Wales anh 3
Gary Cahill và James Chester: Cả 2 đều đã có màn trình diễn tốt trong loạt trận đầu tiên của vòng bảng Euro 2016. Tuy nhiên Gary Cahill vẫn là sự lựa chọn an toàn hơn khi trung vệ của Chelsea đã thể hiện được đẳng cấp ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG (44 lần ra sân cho đội tuyển Anh).
So sanh suc manh cua DTQG Anh va xu Wales anh 4
Chris Smalling và Ashley Williams: Mạnh mẽ, quả cảm, chọn vị  trí và không chiến rất tốt, đó là những từ dùng để miêu tả Ashley Williams. Anh thực sự là một hòn đá tảng trước khung thành của Wales và là người có tầm ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần thi đấu của toàn đội. Chris Smalling mùa giải vừa qua cũng đã có nhiều tiến bộ tại Manchester United, tuy nhiên vẫn thỉnh thoảng mắc những sai lầm tai hại.
So sanh suc manh cua DTQG Anh va xu Wales anh 5
Eric Dier và Ben Davies: Cả 2 đều có màn trình diễn tốt trong loạt trận đầu tiên nhưng Eric Dier là người vượt trội hơn với bàn thắng vào lưới ĐTQG Nga, giúp tuyển Anh vượt lên dẫn trước.
So sanh suc manh cua DTQG Anh va xu Wales anh 6
Danny Rose và Neil Taylor: Danny Rose của CLB Tottenham đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong trận Anh - Nga khi chỉ sở hữu chiều cao khá khiêm tốn. Tuy nhiên bằng sự cơ động và tốc độ, Rose đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao nơi cánh trái. Bên kia chiến tuyến là Neil Taylor, cầu thủ của Swansea cũng đã thi đấu rất nỗ lực nhưng anh chỉ dừng ở mức tròn vai.
So sanh suc manh cua DTQG Anh va xu Wales anh 7
Adam Lallana và Dave Edwards: Chân sútAnh Adam Lallana được trời phú cho khả năng kỹ thuật và sự thông minh vượt bậc, thật kỳ lạ khi anh vẫn chưa tỏa sáng như trong màu áo của Liverpool.Tuy không sở hữu khả năng đi bóng như Lallana, Dave Edwards vẫn là một cầu thủ quan trọng của HLV Chris Coleman khi anh thi đấu đầy tính kỷ luật và bền bỉ.
So sanh suc manh cua DTQG Anh va xu Wales anh 8
Wayne Rooney và Joe Allen: Wayne Rooney đang thử sức với vị trí của một tiền vệ thực thụ giống với Paul Scholes trước đây tại ĐTQG Anh. Việc được sử dụng trái sở trường ở MU đã giúp cho anh có được những kinh nghiệm thi đấu nhất định. Phía bên kia chiến tuyến, "Pirlo" của xứ Wales vẫn đang miệt mài chứng tỏ thực lực nhưng anh vẫn chỉ dừng ở mức tròn vai.
So sanh suc manh cua DTQG Anh va xu Wales anh 9
Raheem Sterling và Aaron Ramsey: Cả hai thi đấu ở những vị trí khác nhau nhưng Ramsey là người nổi trội hơn cả với những đóng góp của mình trong trận đấu với Slovakia. Sterling thì vẫn chưa thể hiện được phẩm chất thực sự của mình ở cấp độ ĐTQG.
So sanh suc manh cua DTQG Anh va xu Wales anh 10
Dele Alli và Jonny Williams: Mặc dù là người kiến tạo cho Gareth Bale ghi bàn trước Slovakia, Jonny Williams vẫn không thể so sánh với Dele Alli phía bên kia chiến tuyến. Cầu thủ trẻ người Anh đã thi đấu tốt đến mức người ta còn không nhận ra anh mới bước sang tuổi 20.
So sanh suc manh cua DTQG Anh va xu Wales anh 11
Harry Kane và Gareth Bale: Thành thực mà nói, cả Kane và Gareth Bale đều xứng đáng có mặt trong đội hình kết hợp. Tuy nhiên với việc giành được nhiều danh hiệu quý giá cùng Real Madrid, Gareth Bale là sự lựa chọn hợp lý hơn cả.

http://www.mirror.co.uk/sport/football/news/st-george-dragons--robbie-8192642

Gia Tú

Ảnh: The Mirror

The Mirror

Bạn có thể quan tâm