Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đội tuyển Anh hãy tự hào vì thành tích ở World Cup 2018’

Chia sẻ sau thất bại trước Croatia, HLV Anh Gareth Southgate cho biết ông rất tự hào với màn trình diễn của các học trò.

Hơn nửa thế kỷ hổ thẹn của bóng đá Anh "It’s coming home” khởi nguồn dùng để chế giễu Tam Sư, cười nhạo vào hy vọng của họ ở World Cup 2018. Điều gì đã khiến họ lại trở nên thiếu tự tin như thế?

ESPN dẫn lời HLV Gareth Southgate sau trận thua của đội tuyển Anh: “Tôi rất tự hào về cách các cầu thủ đã chơi ở trận này. Hãy nhìn cách mà cổ động viên phản ứng, họ sẽ hài lòng với chúng tôi. Tất cả đều ít kinh nghiệm trước khi bước vào World Cup 2018, thất bại này là trải nghiệm thật sự đáng quý cho tất cả”.

“Tam sư” có được bàn mở tỷ số sớm ở phút thứ 4 sau cú đá phạt chuẩn mực từ hậu vệ Kieran Tripper. Dù vậy, bàn thắng của Ivan Perisic ở hiệp hai khiến tuyển Anh đánh mất lợi thế. Hiệp phụ thứ hai, khoảnh khắc sai lầm của hàng thủ Anh giúp tiền đạo Mario Mandzukic ghi bàn ấn định chiến thắng cho Croatia.

HLV Southgate lý giải nguyên nhân dẫn đến thất bại: “Hiệp một, chúng tôi kiểm soát thế trận rất tốt. Các cầu thủ đều hoàn thành đấu pháp đề ra. Tôi muốn học trò phải nâng đôi cách biệt sau bàn mở tỷ số. Sang hiệp hai, đội Anh không còn kiểm soát được trái bóng. Có lẽ, đây là hậu quả của việc cầu thủ còn quá non kinh nghiệm khi chinh chiến ở giải đấu lớn như World Cup”.

‘Doi tuyen Anh hay tu hao vi thanh tich o World Cup 2018’ anh 1
HLV Southgate động viên tinh thần cho Ashley Young.

Vị chiến lược gia 47 tuổi nói thêm: “Đội Anh đã phải gồng mình chống đỡ rất nhiều áp lực từ phía Croatia. Họ là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc và hầu hết đều có kinh nghiệm. Rất nhiều thời điểm, cầu thủ Anh bị rối, chúng tôi phải loay hoay trong việc lấy lại sự bình tĩnh ở mặt trận phòng ngự, và tổ chức tấn công”.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, và đội tuyển Anh là những người ngậm ngùi giành vé vào chung kết cho Croatia. Với HLV Southgate, thành tích này đã quá thành công đối với “Tam sư”. “Tôi khẳng định, mình không thể đòi hỏi gì hơn nữa ở các cầu thủ. Không chỉ trận đấu này mà cả chặng đường đã qua, tất cả đều đã làm rất tốt”, ông nhấn mạnh.

Sau 28 năm, “Tam sư” mới chơi ở trận bán kết World Cup. Dù vậy, như giải đấu trên đất Italy cách đây 28 năm, đội tuyển Anh không thể tiến đến trận chung kết. Lúc này, thầy trò HLV Southgate cần phải lấy lại sự bình tĩnh để đối đầu với Bỉ ở trận tranh hạng ba.

‘Doi tuyen Anh hay tu hao vi thanh tich o World Cup 2018’ anh 2
Kết quả và lịch thi đấu ở vòng knock-out. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Croatia 2-1 Anh: Mandzukic ghi bàn hiệp phụ Tận dụng sự thiếu tập trung của hậu vệ Anh, tiền đạo Mandzukic thoát xuống rất nhanh và dứt điểm tung lưới thủ môn Pickford đưa Croatia vào chung kết World Cup 2018.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm