Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng U23 Văn Quyết an ủi đàn em U19

Không trách móc hay chỉ trích U19 sau trận thua đậm trước Nhật Bản tối qua, đội trưởng U23 Việt Nam Nguyễn Văn Quyết nhẹ nhàng động viên, truyền lửa cho đàn em.

Sau trận thua đậm 0-7 trước Nhật Bản, đội tuyển U19 Việt Nam làm dấy lên một làn sóng dư luận trái chiều. Phần đông người hâm mộ đã không quay lưng lại với các cầu thủ trẻ, vẫn thông cảm, động viên, khích lệ tinh thần các em.

Nhưng một phần không nhỏ lại tỏ ra tức giận và thất vọng khi U19 không thể giành được chiến thắng. Bởi lẽ, họ hy vọng quá nhiều nên nỗi thất vọng càng trở nên lớn lao. Chính họ là người đã và đang đặt lên vai các cầu thủ trẻ U19 một áp lực quá lớn.

Đội trưởng U23 Việt Nam Nguyễn Văn Quyết. Ảnh FBNV.
Với vai trò một người đàn anh đi trước, Nguyễn Văn Quyết, đội trưởng U23 Việt Nam vừa gửi lời khuyên chân thành tới đàn em. Trên Facebook cá nhân, anh viết: "Đây là một giải đấu tập huấn, các em được thi đấu và cọ xát quốc tế với những đội bóng mạnh của thế giới dưới áp lực của khán giả nước nhà. Điều đấy rất tốt cho các em. Các em ra sân với tinh thần quyết tâm cao, danh dự màu cờ sắc áo. Và sau mỗi trận đấu các em rút ra được những kinh nghiệm cho mình. Điều đấy mới là quan trọng. Cố gắng luôn là chính mình".

"Như vậy mới xứng đáng đàn anh", "Đây mới đúng là một người đàn anh, một thủ lĩnh. Ủng hộ anh", "Cố gắng động viên truyền lửa cho đàn em thế hệ sau nhé!"... rất nhiều người hâm mộ quay sang ủng hộ, ngợi khen Nguyễn Văn Quyết.

Những lời khuyên nhủ, động viên kịp thời của Nguyễn Văn Quyết sẽ là động lực để các cầu thủ U19 vực dậy và tiếp tục thi đấu hết mình. Anh đang thể hiện đúng trách nhiệm và bản lĩnh của một người đàn anh, luôn bao dung và không quên truyền lửa cho những người đi sau.  

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm