Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng U23 Qatar tin vào kinh nghiệm khi gặp Việt Nam

Tiền vệ Ahmed Moein cho biết mục tiêu của anh cùng đồng đội là đánh bại Việt Nam để cải thiện thành tích tại VCK U23 châu Á. Họ không muốn lặp lại kết quả buồn như 2 năm trước.

Ahmed Moein là 1 trong 5 cầu thủ U23 Qatar đang thi đấu ở châu Âu.

Tại VCK U23 châu Á 2016 trên sân nhà, Qatar chỉ đứng thứ tư sau khi thua Iraq ở trận tranh hạng ba. Kết quả này khiến họ mất vé dự Olympic 2016. Năm nay, đội bóng của HLV Felix Sanchez thi đấu rất ấn tượng khi toàn thắng 4 trận từ đầu giải. Thử thách tiếp theo của Qatar là Việt Nam. Trận bán kết này sẽ diễn ra lúc 15h (giờ VN) ngày 23/1.

“Chúng tôi biết Qatar sẽ có một trận đấu rất khó khăn phía trước, nhưng toàn đội đã sẵn sàng. Việt Nam là đội bóng rất hay. Trận tứ kết gặp Iraq vốn đầy thách thức nhưng họ đã giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng kinh nghiệm sẽ giúp ích nhiều cho Qatar nhưng cũng phải nhìn nhận đội hình Việt Nam đã thi đấu cùng nhau suốt một thời gian dài”, Ahmed Moein cho biết trên trang chủ của AFC.

U23 Qatar cũng là tập hợp những cầu thủ đã thi đấu cùng nhau nhiều năm. Lứa này đã vô địch VCK U19 châu Á 2014 tại Myanmar, dưới sự dẫn dắt của Felix Sanchez. Ahmed Moein là 1 trong 5 cầu thủ của đội thi đấu ở châu Âu. Tiền vệ phòng ngự này khoác áo CLB Cultural Leonisa ở giải hạng 2 Tây Ban Nha.

Doi truong U23 Qatar noi ve Viet Nam anh 1
Đội hình U23 Qatar vẫn còn 10 nhân tố từng thi đấu VCK U23 châu Á 2016.

Ahmed Moein từng nhận danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất châu Á năm 2015. Với những kinh nghiệm đã tích lũy được, đội trưởng U23 Qatar đặt nhiều quyết tâm ở trận bán kết với Việt Nam. Anh nói: “Lần này, Qatar phải thi đấu tốt hơn giải năm 2016, để giành quyền vào chung kết và hy vọng đoạt chức vô địch. Toàn đội sẽ thi đấu nỗ lực hết mình trước Việt Nam và hy vọng sẽ chơi tốt như 4 trận đấu đã qua”.

Tiền vệ sinh năm 1995 nhấn mạnh đến yếu tố kinh nghiệm bởi đội hình U23 Qatar hiện tại vẫn còn đến 10 cầu thủ đã thi đấu VCK U23 châu Á 2016. Ngoài anh còn có một tên tuổi nổi bật khác là Akram Afif – tiền vệ đang khoác áo Villarreal ở La Liga. Những thành viên này chính là bộ khung chính ở giải năm nay.

Họ tin rằng với những bài học, kinh nghiệm đã tích lũy được, U23 Qatar sẽ không lặp lại thất bại như năm 2016. Đặc biệt, họ khát khao trở thành lứa cầu thủ đầu tiên của quốc gia này vô địch 2 giải trẻ của AFC.

Highlights U23 Qatar 3-2 U23 Palestine Cú đúp của Ali Abdulla cùng một bàn của Hashim Ali giúp U23 Qatar vượt qua U23 Palestine 3-2 ở trận tứ kết tối 19/1. Họ sẽ gặp Việt Nam hoặc Iraq ở vòng bán kết.

http://www.the-afc.com/competitions/afc-u-23-championship/latest/news/qatar-determined-not-to-repeat-doha-disappointment

Nguyễn Đăng

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm