Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng Minh Phương từ giã tuyển VN

Quyết định chia tay ĐTVN đã được Minh Phương cân nhắc từ lâu, và người đội trưởng này đã từng có ý định chia tay ĐT từ cách đây 1 năm.

Đội trưởng Minh Phương từ giã tuyển VN

Quyết định chia tay ĐTVN đã được Minh Phương cân nhắc từ lâu, và người đội trưởng này đã từng có ý định chia tay ĐT từ cách đây 1 năm.

Tuổi tác ngày một cao, đội trưởng ĐT Việt Nam muốn rút lui để nhường chỗ cho những cầu thủ trẻ và tập trung toàn bộ sức lực đóng góp cho đội bóng mới mà anh sẽ khoác áo vào mùa giải tới là SHB.Đà Nẵng.

Hiện tại, Minh Phương là cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất Việt Nam với 71 lần khoác áo ĐT. Sau 8 năm gắn bó, Minh Phương đã vượt được số lần khoác áo ĐTQG của Lê Huỳnh Đức là 61 lần. Trong 71 lần ra sân, Minh Phương ghi được 12 bàn thắng. Bàn thắng đầu tiên mà Minh Phương ghi được cho ĐT Việt Nam là ở trận trắng Campuchia 9-2 tại Indonesia. Bàn thắng cuối cùng mà Minh Phương ghi được cho ĐT là bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trong trận đấu gặp Myanmar ở AFF Cup 2010 với một cú sút phạt cực đẹp mắt. Như vậy, cả bản thắng đầu tiên và bàn thắng cuối cùng của Minh Phương đều được ghi trong những trận đấu mà ĐT Việt Nam thắng đậm.

Tạm biệt Minh Phương - tượng đài của bóng đá Việt Nam

Tiền vệ đội trưởng Minh Phương đã quyết định từ giã ĐT

Thành tích cá nhân của Minh Phương là giành Quả bóng bạc Việt Nam năm 2006, vô địch AFF Cup 2008. Giải đấu vô địch Đông Nam Á cũng là nơi Minh Phương ghi được những dấu ấn đậm nét, tên tuổi của Minh Phương thực sự được biết đến từ Giải vô địch Đông Nam Á 2002 và anh đã liên tục tham dự giải đấu này cho đến 2010.

Ở CLB, Minh Phương cũng là người đầu tiên lập một mức chuyển nhượng kỉ lục ở bóng đá Việt Nam khi chuyển từ Cảng Sài Gòn về Đồng Tâm Long An. Cùng với ông Calisto, Minh Phương và Tài Em đã có rất nhiều đóng góp trong 2 chức vô địch V-League của ĐT.Long An.

Trên ĐT, Minh Phương luôn là một thủ lĩnh đích thực cả trên sân cỏ lẫn ngoài cuộc sống. Minh Phương luôn là cầu thủ được đánh giá cao nhất về khả năng kĩ thuật cùng những tuyệt chiêu biểu diễn với quả bóng. Suốt 8 năm qua, Minh Phương luôn đóng vai trò một tiền vệ kiến thiết ở khu vực giữa sân, dẫn dắt lối chơi với những đường kiến tạo đẹp mắt và chuẩn xác. Không quá lời khi gọi Minh Phương là “Xavi Việt Nam”. Những sự đóng góp thầm lặng mà lớn lao của Minh Phương thực sự đáng trân trọng bởi tiền vệ này từng phải đứng trước nguy cơ buộc phải giã từ sân cỏ sớm do chứng bệnh mao mạch dị ứng, khiến anh rất khó khăn trong việc phải vận động với cường độ cao.

Quyết định chia tay ĐT được Minh Phương đưa ra sau khi giải đấu AFF Cup 2010 kết thúc. Thất bại của ĐT Việt Nam ở vòng bán kết khiến cho “cái kết” của Minh Phương với ĐTQG đã không phải là một ngày vui chiến thắng. Tất cả những người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều ghi nhận, yêu mến và cảm phục trước những đóng góp của Minh Phương cho bóng đá Việt Nam.

Để ghi nhận những đóng góp này, VFF đã quyết định sẽ tổ chức trận đấu từ giã ĐT cho Minh Phương. Dự kiến trận đấu này sẽ là trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB SHB.Đà Nẵng. Minh Phương sẽ khoác áo mỗi đội bóng 1 hiệp đấu.

8 năm khoác áo ĐT và đeo băng đội trưởng, Minh Phương thực sự trở thành một tượng đài của bóng đá Việt Nam.

Quang Thái

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm