Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của Văn Hậu duy trì phong độ thuyết phục

Lucas Woudenberg là cầu thủ được chấm điểm cao thứ 2 trên sân trong chiến thắng 3-0 của Heerenveen trước VVV Venlo tại vòng 8 Giải vô địch quốc gia Hà Lan 2019/20 tối 28/9.

Như tuyên bố trước trận, HLV Johnny Jansen không thay đổi đội hình bởi Heerenveen cần giành điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Lucas Woudenberg tiếp tục là sự lựa chọn của HLV Jansen cho vị trí hậu vệ trái, trong khi Đoàn Văn Hậu ngồi dự bị. Sau 90 phút, Woudenberg chứng tỏ vì sao anh được HLV Jansen tin tưởng.

Hậu vệ người Hà Lan phòng ngự chắc chắn, khiến cánh phải VVV Venlo tê liệt với điểm nhấn là 7 pha tắc bóng chuẩn xác và 2 tình huống không chiến thành công. Anh thực hiện 39 đường chuyền ở trận này, đạt tỷ lệ chuẩn xác 82%. Whoscored chấm Woudenberg 8 điểm, xếp sau Chidera Ejuke (9 điểm). Ejuke là người hùng của Heerenveen ở trận này với cú đúp bàn thắng.

Van Hau anh 1
Woudenberg (trái) là điểm sáng trong chiến thắng của Heerenveen.

Trao đổi cùng Zing.vn sau trận thắng của Heerenveen, cây viết Marcel Koopers của Fean Online nói về Woudenberg: “Tôi không bất ngờ, cậu ấy là một trong những nhân tố ổn định nhất của Heerenveen từ đầu mùa. Trong trận này, Woudenberg gây ấn tượng nhiều ở khả năng phòng ngự. Cậu ấy khiến tiền đạo John Yeboah mất đi sự nguy hiểm vốn có”.

Koopers lý giải vì sao Văn Hậu chưa có cơ hội ra sân: “HLV Jansen dùng quyền thay người đầu tiên để tăng cường hàng tiền vệ, điều này dễ hiểu. Đến vị trí thứ 2, ông ấy đưa Ricardo van Rhijn vào thay Sherel Floranus vì hậu vệ này nhận thẻ vàng và xuống sức. Trong 10 phút cuối, Heerenveen đã có cách biệt an toàn nên không cần tăng cường thêm hậu vệ”.

HLV Jansen dùng quyền thay người cuối cùng để tạo điều kiện cho tiền vệ Alen Halilovic vào sân. Văn Hậu sẽ chờ trận đấu vòng 9 giải Eredivisie 2019/20 để ra mắt đội bóng mới, khi Heerenveen tiếp đón Zwolle hôm 6/10.

Sau khi đối đầu Zwolle, Văn Hậu trở về hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận Vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp Malaysia và Indonesia.

Van Hau anh 2
Điểm số của đội Heerenveen trong trận thắng VVV Venlo. Đồ họa: Whoscored.
Văn Hậu xử lý tinh tế đánh bại thủ môn Heerenveen trong buổi tập Trong buổi tập của CLB Heerenveen chuẩn bị cho trận gặp Venlo, Văn Hậu có pha xử lý bóng đơn giản vượt qua thủ môn trước khi đệm bóng vào lưới trống.

Văn Hậu dự bị trong trận thắng đậm của Heerenveen

Đoàn Văn Hậu được đăng ký thi đấu nhưng không được vào sân trong chiến thắng 3-0 của Heerenveen trước chủ nhà VVV Venlo ở vòng 8 giải VĐQG Hà Lan đêm 28/9.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm