Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của tuyển Việt Nam gọi 29 cầu thủ đi Nhật Bản

Singapore của ông Takayuki Nishigaya tập trung từ đầu tháng 12 và có kế hoạch tập huấn ở Nhật Bản trước thềm AFF Cup 2022.

HLV Nishigaya đề ra yêu cầu đặc biệt khi tìm đội đá giao hữu ở Nhật Bản. Ông muốn các đối thủ này phải có lối chơi tương tự các đội Singapore sắp gặp ở AFF Cup. Ảnh: Quang Thịnh.

Chiều 10/11, Liên đoàn Bóng đá Singapore công bố danh sách 29 cầu thủ sang Nhật Bản tập huấn trong thời gian 1-12/12. Tuyển Singapore sẽ có hai trận giao hữu ở đây để rà soát lực lượng.

"Đợt tập huấn này và trận giao hữu quốc tế là bước chuẩn bị cuối cùng cho AFF Cup. Ở Nhật Bản, chúng tôi sẽ gặp các đội bóng có lối chơi tương tự đối thủ ở Đông Nam Á, như vậy sẽ có lợi hơn", HLV người Nhật Bản chia sẻ.

"Những cầu thủ có tên trong danh sách lần này đều đạt phong độ tốt, một số có tiềm năng, một số có thể chơi đa năng. Tôi nghĩ đó là những điều cần thiết cho lối chơi của tuyển Singapore", ông Nishigaya nhấn mạnh.

tuyen singapore du aff anh 1

Tuyển Singapore đi tập huấn ở Nhật Bản để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong danh sách của tuyển Singapore, hậu vệ Ryhan Stewart sẽ không đi tập huấn vì bận thi đấu cho Chiangmai FC ở Thai League 2. Anh chỉ hội quân trước trận giao hữu với Maldives vào ngày 17/12 trên sân Jalan Besar.

Hậu vệ gốc Hà Lan Christopher van Huizen là cái tên đặc biệt trong lần lên tuyển Singapore này. Cầu thủ sinh năm 1992 treo giày cách đây không lâu. Tuy nhiên, tuyển Singapore đã thuyết phục anh trở lại và điền tên Van Huizen vào danh sách.

Tất cả cầu thủ trong danh sách hiện tại đều chơi bóng ở Đông Nam Á và không thể thiếu ba anh em nhà Fandi. Sau trận gặp Maldives, HLV Takayuki Nishigaya sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup 2022.

Tuyển Singapore bắt đầu hành trình AFF Cup 2022 bằng trận gặp Myanmar vào ngày 24/12. Họ sẽ gặp tuyển Việt Nam vào ngày 30/12.

29 cầu thủ của tuyển Singapore trước AFF Cup 2022

Thủ môn (4): Hassan Sunny, Syazwan Buhari, Zaiful Nizam, Zharfan Rohaizad

Hậu vệ (10): Amirul Adli, Christopher Van Huizen, Hariss Harun, Irfan Fandi, Joshua Pereira, Nazrul Nazari, Nur Adam Abdullah, Ryaan Sanizal, Ryhan Stewart, Shakir Hamzah

Tiền vệ (9): Adam Swandi, Farhan Zulkifli, Hafiz Nor, Hami Syahin, M. Anumanthan, Shahdan Sulaiman, Shah Shahiran, Song Uiyoung, Zulfahmi Arifin

Tiền đạo (6): Faris Ramli, Hazzuwan Halim, Ikhsan Fandi, Ilhan Fandi, Shawal Anuar, Taufik Suparno

tuyen singapore du aff anh 2
HLV người Nhật Bản nóng lòng gặp lại Công Phượng Trận giao hữu Việt Nam - Singapore vào ngày 21/9 giúp huấn luyện viên Takayuki Nishigaya có cơ hội gặp lại Nguyễn Công Phượng, trò cũ tại câu lạc bộ Mito HollyHock ở Nhật Bản.

Tuyển Lào tập huấn ở Thái Lan để đấu Việt Nam

Thầy trò ông Michael Weiss có khoảng 3 tuần rèn quân ở khu tập huấn của CLB Muangthong United, nhằm sẵn sàng cho trận ra quân AFF Cup gặp tuyển Việt Nam.

Brunei giành suất cuối cùng dự AFF Cup 2022

Thầy trò ông Mario Rivera để thua 0-1 trước Timor Leste ở trận play-off lượt về diễn ra vào trưa 8/11 nhưng thắng chung cuộc 6-3 để dự AFF Cup 2022.

CLB Pau từ chối để Quang Hải tham dự AFF Cup 2022

Dù Nguyễn Quang Hải khao khát được thi đấu ở AFF Cup 2022, CLB Pau không đồng ý để anh trở về khoác áo tuyển Việt Nam bởi giải đấu này không nằm trong FIFA Days.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm