Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ của Ninh Bình đá giao hữu với Paris Saint-Germain

Trong khi CLB Ninh Bình đang chật vật gom quân để đăng ký thi đấu thì đối thủ của họ ở vòng tứ kết AFC Cup là CLB Kitchee (Hong Kong) sẽ có trận giao hữu với đội vô địch Ligue 1.

Hình quảng cáo của trận giao hữu Kitchee - Paris Saint-Germain.
Hình quảng cáo của trận giao hữu Kitchee - Paris Saint-Germain.

Thông báo này được đăng tải trên trang chủ của nhà đương kim vô địch Hong Kong. Trận đấu giao hữu giữa Kitchee và Paris Saint-Germain sẽ diễn ra ngày 29/7. Ngoài chuyện kinh doanh và quảng bá thương hiệu thì trận đấu giao hữu với đội vô địch Ligue 1 cũng được xem là một phần trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng tứ kết cũng như tham vọng tiến xa của Kitchee tại AFC Cup 2014.

Xét về tiềm lực kinh tế, CLB Kitchee là một trong những đại gia của bóng đá Hong Kong. Năm ngoái, họ là một trong những CLB từng có vinh dự đá giao hữu với Manchester United trong tour du đấu châu Á của "Quỷ đỏ" và dự kiến đến cuối năm nay, nhà đương kim vô địch Hồng Kông sẽ đưa vào sử dụng trung tâm huấn luyện mới có trị giá gần 10 triệu USD.

Để phục vụ cho mục tiêu nâng tầm CLB Kitchee vào nhóm các đội bóng hàng đầu của châu Á, nhà đương kim vô địch Hồng Kông mới đây cũng đã ký hợp đồng với HLV người Tây Ban Nha, Jose Molina. Jose Monila từng là thủ môn đội bóng xứ sở bò tót tham dự World Cup 1998. Sau khi chia tay sân cỏ, ông từng nắm Villareal C, Getafe B trước khi ra nước ngoài làm việc.

Kitchee đã thi đấu rất ấn tượng ở vòng bảng AFC Cup. Họ thắng 4/6 trận và giành ngôi đầu bảng, trong khi tiền đạo Juan Carlos trở thành chân sút tốt nhất với 8 bàn thắng. Ở vòng 16 đội, Kitchee tiếp tục vượt qua nhà vô địch Indonesia Arema để góp mặt ở vòng tứ kết.

Trong khi đó, V.Ninh Bình sẽ tiếp tục chờ đợi vào sự tỏa sáng của Văn Quyến.
Trong khi đó, V.Ninh Bình sẽ tiếp tục chờ đợi vào sự tỏa sáng của Văn Quyến.

Mặc dù sở hữu thành tích ấn tượng như vậy nhưng ban lãnh đạo Kitchee thông báo họ vẫn có ý định chiêu mộ thêm 2 ngoại binh chất lượng đến từ Brazil phục vụ cho mục tiêu tiến sâu tại AFC Cup.

Sự chuẩn bị của Kitchee cho thấy, thách thức mà V.Ninh Bình phải đối mặt ở vòng tứ kết là rất lớn. Nhất là khi tính đến thời điểm này, đội bóng cố đô Hoa Lư mới chỉ nhận được cái gật đầu của Văn Quyến và ký hợp đồng thời vụ với 2 cầu thủ ngoại từ giải hạng Nhất là Giovanni, Alex Karmo làm nòng cốt cho 16 cầu thủ trẻ.

Chủ tịch V.Ninh Bình Phạm Văn Lệ cho biết, mặc dù những cầu thủ nhập tịch như Hoàng Vissai, Đinh Văn Ta hay tiền vệ Sim Woon Sub vẫn là người của CLB (đang cho mượn), nhưng theo quy định của AFC, đội bóng cố đô Hoa Lư không thể điền ngay tên họ vào danh sách đăng ký thi đấu do vẫn đang chơi cho CLB khác.

Tiền vệ Giovanni từng thi đấu cho V.Ninh Bình tại V.League 2011 trước khi trôi giạt về Đắk Lắk.
Tiền vệ Giovanni (trái) từng thi đấu cho V.Ninh Bình tại V.League 2011 trước khi trôi giạt về Đắk Lắk.

Vì thế, V.Ninh Bình sẽ đăng ký một bản danh sách tạm thời để kịp với thời hạn đăng ký thi đấu của AFC là ngày 19/7. Sau đó, đến ngày 12/8, họ sẽ được phép đăng ký bổ sung thêm 3 cầu thủ theo quy định.

Tại vòng tứ kết AFC Cup gặp CLB Kitchee, V.Ninh Bình sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà ngày 19/8, còn trận lượt về diễn ra trên sân khách sau đó một tuần.           

Văn Quyến không đi nghỉ trăng mật để thi đấu cho Ninh Bình

Vừa tổ chức hôn lễ cùng cô dâu Thanh Hằng nhưng Văn Quyến sẽ không đi nghỉ tuần trăng mật mà bước ngay vào luyện tập cùng CLB Ninh Bình để chuẩn bị cho vòng tứ kết AFC Cup.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm