Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tàu chiến Pháp huấn luyện cùng Hải quân VN năm thứ 3 liên tiếp

Ngày 1/6, đội tàu Hải quân Pháp gồm tàu khu trục cỡ nhỏ Surcouf và tàu sân bay trực thăng Dixmude đã cập cảng Sài Gòn, mở đầu chuyến thăm 5 ngày đến Việt Nam.

tau quan su Phap anh 1
 Phát biểu trong buổi họp báo, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM Vincent Floreani cho biết hai tàu Hải quân Pháp đến Việt Nam trong khuôn khổ Chiến dịch Jeanne d'Arc với các mục tiêu là hợp tác quốc tế, hỗ trợ quan hệ ngoại giao trong một số khu vực chiến lược, bao gồm Biển Đông và đào tạo tác chiến thực tế cho các sĩ quan chuẩn bị tham gia lực lượng Hải quân. 
tau quan su Phap anh 2
Một trong những hoạt động quan trọng của chuyến thăm này đó là tăng cường hợp tác quốc tế và đào tạo tác chiến thực tế cho các sĩ quan. Trong ảnh là tàu khu trục cỡ nhỏ Surcouf hoạt động từ năm 1997, dài 125 m, trọng tải 3.200 tấn. Đặc biệt, 10% trong số 150 thủy thủ đoàn là phụ nữ, bao gồm thuyền trưởng.
tau quan su Phap anh 3
Nữ trung tá Christine Ribbe nhận nhiệm vụ trên tàu Surcouf từ tháng 1/2018. Trước đó, bà từng hoạt động tại Vịnh Guinea, miền duyên hải Bờ Biển Ngà và Ấn Độ Dương. Năm 2006, bà là chỉ huy huấn luyện của tàu Tigre, từng tham gia các chiến dịch của Pháp với vai trò chỉ huy. Đến nay, bà đã có gần 20 năm hoạt động trong Hải quân Pháp. 
tau quan su Phap anh 4
Một thủy thủ đứng trong khoang chỉ huy của tàu Surcouf. Chiến hạm được nâng cấp khả năng tàng hình vì vậy có thể được sử dụng cho nhiệm vụ thu thập thông tin.
tau quan su Phap anh 5
Tàu sân bay trực thăng Dixmude có tải trọng 21.600 tấn, dài 199 m và có sức chứa gần 1.000 người. Đây là tàu lớn thứ hai của Hải quân Pháp, sau hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle. Chức năng chính của Dixmude là triển khai trực thăng, chở khí tài, binh lính và phương tiện cơ giới phục vụ cho mục đích quân sự. Trong một số trường hợp, tàu có thể được sử dụng cho mục đích sơ tán hoặc cứu hộ thiên tai.
tau quan su Phap anh 6
Trực thăng săn ngầm Wildcat thuộc kho trang thiết bị quân sự của tàu Dixmude, có khả năng đáp ứng nhiệm vụ chống ngầm, chống hạm, trinh sát biển, tìm kiếm cứu cứu nạn. Là một trong những trực thăng hải quân hàng đầu thế giới hiện nay, Wildcat được trang bị nhiều thiết bị điện tử tối tân như radar mảng pha AESA, sonar thả chìm chủ động, thiết bị quang - điện tử, hệ thống tác chiến điện tử, hệ thống phòng vệ tự động.
tau quan su Phap anh 7
Lợi thế mặt boong rộng giúp tàu Dixmude có khả năng triển khai cùng lúc 7 trực thăng. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Hải quân Pháp ghé thăm Việt Nam trong khuôn khổ Chiến dịch Jeanne d'Arc có quy mô toàn cầu. 
tau quan su Phap anh 8
Phòng phẫu thuật trên tàu Dixmude được trang bị nhiều máy móc hiện đại với đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề cao. 
tau quan su Phap anh 9
Bàn chỉ huy trên tàu Dixmude. Thượng tá Jean Porcher là thuyền trưởng tàu, đồng thời là chỉ huy chiến dịch Jeanne d'Arc.


Chi Mai

Bạn có thể quan tâm