Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tàu bay hiện đại và mục tiêu dịch vụ 5 sao của Bamboo Airways

Việc nhận máy bay mới, đảm bảo về số lượng và chất lượng sẽ giúp Bamboo Airways nâng cao năng lực khai thác, từng bước tới gần mục tiêu cung cấp dịch vụ 5 sao trên mọi chuyến bay.

Dưới đây là những yếu tố giúp Bamboo Airways từng bước thực hiện mục tiêu của mình.

Công nghệ hiện đại, tân tiến

Vào tháng 11 năm nay, Bamboo Airways sẽ tiếp nhận mẫu máy bay Airbus A320neo tại Trung tâm bàn giao máy bay của Airbus (thành phố Toulouse, Pháp). Đây là chiếc máy bay đầu tiên trong đơn hàng Bamboo Airways đã ký kết với Airbus vào năm 2018, và cũng là chiếc máy bay A320neo đầu tiên của Việt Nam.

Một trong những điểm đáng chú ý về diện mạo của chiếc máy bay đặc biệt này là thiết kế độc đáo nằm ngay trên thân, gồm dòng chữ "Fly Green" cùng hình ảnh rừng tre cách điệu, được sáng tạo bởi nhà thiết kế Viet Max thể hiện cam kết của hãng hàng không trong việc bảo vệ môi trường.

Bamboo Airways anh 1
Diện mạo độc đáo trên thân máy bay A320neo của Bamboo Airways sẽ chính thức “lộ diện” vào tháng 11.

Ngoài việc kế thừa những đặc tính nổi bật từ dòng máy bay A320 family, phiên bản Airbus A320neo bàn giao cho Bamboo Airways được trang bị động cơ đời mới Leap -1A từ CFM International, cho phép máy bay giảm tới 15% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với các mẫu cũ hơn.

Chia sẻ về sự kiện này, đại diện Bamboo Airways cho biết: “Là hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao, Bamboo Airways không ngừng đẩy mạnh mở rộng, nâng cấp đội tàu bay trẻ và hiện đại để theo kịp những bước phát triển nhanh chóng trong ngành hàng không thế giới".

Theo đại diện này, sự kiện nhận máy bay đầu tiên do hãng sở hữu là một dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh bền vững của Bamboo Airways. Điều này góp phần nâng cao năng lực khai thác, nâng cấp chất lượng dịch vụ, mang lại nhiều cơ hội tiếp cận dịch vụ hàng không chất lượng cao cho hành khách.

Hãng hàng không “xanh”

Sau khi về đến Việt Nam, máy bay Airbus A320neo mới của hãng sẽ thực hiện chuyến bay xanh, giảm đồ nhựa dùng một lần. Bamboo Airways sẽ giảm tối đa đồ nhựa dùng một lần trên tất cả chuyến bay từ ngày 1/11.

Trước đó, từ tháng 6, những chuyến bay xanh "Fly Green" của hãng đã được triển khai, nhận được nhiều thiện cảm của khách hàng trong và ngoài nước.

Bamboo Airways anh 2
Bamboo Airways thay thế các sản phẩm nhựa dùng một lần sang chất liệu thân thiện với môi trường, có thể tái chế hoặc tự phân hủy trên các chuyến bay hãng khai thác từ tháng 11.

Chia sẻ về chiến dịch Fly Green, đại diện Bamboo Airways cho biết, hòa trong xu hướng phát triển “xanh” trong ngành hàng không đang được nhiều hãng trên thế giới hưởng ứng, việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường là một trong những hoạt động đầu tiên của Bamboo Airways trên lộ trình phát triển bền vững mà hãng đã vạch ra.

Năng lực cạnh tranh được nâng cao

Trong quá trình trở thành hãng hàng không thân thiện với môi trường, Bamboo Airways thực hiện đồng bộ và nhất quán nhiều hoạt động, như nâng cấp đội bay, sản phẩm, dịch vụ… Trong đó, nổi bật nhất là định hướng chuẩn hóa đội bay hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu.

Đó là dòng máy bay thân hẹp Airbus A320neo có thể giảm 15% lượng khí thải so với các dòng cùng kích cỡ (giảm khoảng 5.000 tấn khí thải mỗi năm so với các máy bay thế hệ cũ); hay dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hứa hẹn tiết kiệm 20% nhiên liệu so với các dòng cùng kích cỡ.

Bamboo Airways anh 3
Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của hãng hàng không Bamboo Airways.

Trước khi nhận mới tàu bay A320neo, vào ngày 22/10, Bamboo Airways chính thức nhận bàn giao hai máy bay Boeing 787-9 Dreamliner từ đối tác GE Capital Aviation Services (GECAS). Nhờ đó, Bamboo Airways đã trở thành một trong những hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác dòng tàu bay thân rộng.

Từ cuối năm 2019, đội bay của hãng dự kiến đạt 30 máy bay, đặt mục tiêu tiếp tục phát triển lên 100 máy bay vào năm 2024.

Bamboo Airways anh 4
Từ cuối năm nay, đội bay của hãng sẽ đạt 30 máy bay.

Liên tục nhận máy bay mới, đảm bảo về số lượng và chất lượng, nguồn lực của Bamboo Airways sẽ được tăng cường để đẩy mạnh khả năng kết nối du lịch nội địa và các thị trường quốc tế. Nhìn xa hơn, điều này sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các hãng hàng không Việt Nam trên thị trường quốc tế, góp phần khai thác hiệu quả hệ thống cơ sở hạ tầng hiện có, từ đó thúc đẩy đầu tư phát triển, tăng cường giao lưu, hội nhập kinh tế quốc tế.

Hiện nay, hãng khai thác 28 đường bay nội địa và quốc tế, thực hiện hơn 14.000 chuyến bay với tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 90%, tỷ lệ đúng giờ 93,9% - cao nhất toàn ngành tính từ tháng 1 đến tháng 9.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm