Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội quân cho thuê ván trượt giá 'vô chừng' ở đồi cát Mũi Né

Trượt cát ở Mũi Né là trò chơi hút khách vào cuối tuần, lễ tết. Nhưng ở địa danh này, giá dịch vụ, trong đó có thuê ván trượt không được niêm yết, gây khó chịu cho khách du lịch.

Những ngày cuối tuần và các dịp nghỉ lễ, mỗi ngày, đồi cát Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) đón hàng trăm đoàn khách từ nhiều nơi kéo về tham quan. Đây cũng là điểm đến yêu thích của các du khách muốn thử cảm giác trượt cát trên dốc cao. Dù thế, nếu khách hàng không quen với dịch vụ ở đây sẽ bị mất tiền khá vô lý.
Gốc cây này là nơi tập trung của đội quân cho thuê ván trượt. Nhóm này có khoảng 20 người, chủ yếu là phụ nữ, trẻ em. Trên tay họ lúc nào cũng cầm sẵn tấm trượt để chào hàng du khách. Mỗi khi có đoàn khách tấp vào tham quan đồi cát là đội quân hùng hậu này sẽ bao vây mời chào khách trượt cát.
Hoặc khi nhìn thấy khách trên đồi là cả nhóm đua nhau chạy bạt mạng để chèo kéo khách. Một người bán hàng nước ở khu vực này cho biết : "Giá thuê tấm trượt cát ở đây rất vô chừng, khi vắng  thì 5.000 - 10.000 đồng, khi đông thì 20.000 - 40.000 đồng, tùy vào thỏa thuận giữa người cho thuê và du khách, nếu có kèm người hướng dẫn, tạo đường trượt thì phải trả thêm".
Nhiều du khách sau khi thỏa thuận thuê tấm trượt nhưng không rõ ràng ở việc có kèm người hướng dẫn. Sau vài động tác hướng dẫn tận tình những cho thuê đã xin thêm tiền hoặc buộc khách phải trả tiền.
Một hướng dẫn viên du lịch "nhí" rất thông thạo địa hình đồi cát  cho biết : "Ở đây không phải chỗ nào cũng trượt được đâu, chỗ trượt tốt phải có độ dốc, cát ướt, và phải bôi sáp nếp vào máng trượt... Nhiều người chỉ thuê tấm trượt không thì chỉ đi lòng vòng rồi xuống trả chứ có trượt gì được đâu".
Nếu như chưa trượt đồi cát coi như chưa đến Mũi Né, nhưng để thử được cảm giác này thật không đơn giản, khi dich vụ này không được niêm yết giá rõ ràng. Nhiều gia đình đã đến đây nhiều lần thì có kinh nghiệm hơn, họ chỉ thuê ván trượt với giá 10.000 đồng/giờ, sau đó cả gia đình tự tìm địa điểm, tạo đường trượt và thoải mái vui chơi.
Bất chấp nắng nóng đội quân ván trượt vẫn bám theo du khách như hình với bóng.
Ngoài ván trượt, hàng rong các loại cũng tranh nhau mời mọc du khách.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm