Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội nữ Hàn Quốc và Triều Tiên hợp nhất, đạt HCĐ giải bóng bàn thế giới

Tại giải bóng bàn đồng đội vô địch thế giới 2018, một sự kiện đặc biệt đã xảy ra khi hai đội nữ Hàn Quốc và Triều Tiên đã quyết định hợp nhất, thay vì đại chiến với nhau.

Đội nữ Triều Tiên và Hàn Quốc hợp nhất tại giải bóng bàn thế giới Một sự kiện đặc biệt đã xảy ra tại giải bóng bàn đồng đội vô địch thế giới khi hai đội nữ Triều Tiên và Hàn Quốc thay vì đại chiến nhau tại tứ kết, đã quyết định hợp nhất.

Hai đội nữ Triều Tiên và Hàn Quốc tham dự giải và lần lượt nằm ở bảng C và D. Các cô gái đến từ xứ Kim Chi toàn thắng cả 4 trận và đứng đầu bảng D, còn đội nữ Triều Tiên xếp thứ 2 bảng C với 3 trận thắng và 1 trận thua.

Bước vào vòng đấu knock-out, đội nữ Triều Tiên đã có chiến thắng 3-0 trước Nga để vào tứ kết gặp Hàn Quốc. Và thay vì thi đấu với nhau, các thành viên của Triều Tiên và Hàn Quốc đã quyết định không thi đấu mà hợp thành một đội để vào đấu bán kết với Nhật Bản.

Quyết định kết hợp 2 đội này đã được lãnh đạo đôi bên chấp thuận cùng với đó là cái gật đầu của Liên đoàn bóng bàn thế giới (ITTF). Chủ tịch ITTF, ông Thomas Weikert cho biết: “Tôi cảm thấy vui mừng dù cũng có một chút lo ngại bởi nó không hoàn toàn 100% đúng luật. Dẫu sao khi chúng tôi quyết định và thông báo, tất cả các đội khác đều đồng ý.”

Lần gần nhất 2 đội tuyển bóng bàn Triều Tiên và Hàn Quốc hợp sức ở giải vô địch thế giới là năm 1991. Đó cũng là giải đấu tuyển bóng bàn nữ này đã tạo nên bất ngờ khi vượt qua đương kim vô địch Trung Quốc để giành HCV.

Hai doi bong ban Han Quoc va Trieu Tien hop nhat anh 1
Đội nữ Hàn Quốc và Triều Tiên quyết định hợp nhất. Ảnh: Rémy Gros

Tuy nhiên, việc hợp nhất của hai đội lần này lại không mang lại được niềm vui trên sân đấu như những gì các tiền bối đi trước làm được vào năm 1991.

Trong một ngày thi đấu không đúng phong độ, họ đã để thua đội nữ Nhật Bản với tỉ số 0-3 tại bán kết và chấp nhận tấm HCĐ. "Đó thực sự là một sự kiện lịch sử. Việc tôi hối tiếc chính là mình không thể thi đấu tốt hơn. Điều này khiến tôi cảm thấy buồn", Kim Song I chia sẻ.

Thất bại trên sân đấu, tuy nhiên thành viên của cả hai đội đều tỏ ra bất ngờ cũng như vui sướng khi được thi đấu chung một đội với nhau. Họ đã có những kỷ niệm đẹp và cùng nhau ký tên lên trên những tấm hình đặc biệt.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm