Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội nữ ĐH Hải Phòng 'gây sốc' tại giải bóng chuyền SV toàn quốc

Tinh thần thi đấu nhiệt huyết cùng phong độ cao của các cầu thủ chắn bóng bước 1 đã giúp cho ĐH Hải Phòng hoá giải được các pha tấn công dồn dập của ĐH QT Hồng Bàng và thắng ngược 3 set liên tục, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1

Đội nữ ĐH Hải Phòng 'gây sốc' tại giải bóng chuyền SV toàn quốc

Tinh thần thi đấu nhiệt huyết cùng phong độ cao của các cầu thủ chắn bóng bước 1 đã giúp cho ĐH Hải Phòng hoá giải được các pha tấn công dồn dập của ĐH QT Hồng Bàng và thắng ngược 3 set liên tục, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1

Sau gần một tuần tranh tài sôi nổi, giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc 2012 do Toyota và Bộ GD&ĐT tổ chức đã bước vào những trận đấu cuối cùng.

 

 Song song với VCK bóng chuyền sinh viên toàn quốc, cuộc thi cổ động cũng diễn ra sôi nổi, thu hút sự chú ý nhờ sợ tươi trẻ của các bạn sinh viên

Ngày hôm qua (25/10) đã diễn ra hai cặp đấu bán kết ở cả hai nội dung nam và nữ giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc. Trong khi hai trận đấu buổi chiều đã kết thúc với kết quả không bất ngờ khi những đội bóng được đánh giá cao hơn như ĐH Sư phạm (nữ) và ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội (nam) đều giành chiến thắng một cách dễ dàng trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn, thì các trận bán kết buổi sáng đã tạo nên những bất ngờ lớn.

Cụ thể, trận bán kết đầu tiên ở nội dung giành cho nữ giữa ĐH Hải Phòng và ĐH QT Hồng Bàng đã kết thúc với chiến thắng 3-1 cho đội bóng đến từ thành phố hoa phượng đỏ. Đây là một kết quả ít người nghĩ đến vì trước khi trận đấu diễn ra, ĐH QT Hồng Bàng là những người được đánh giá cao hơn khi họ chưa thua một set đấu nào kể từ đầu giải đến giờ. Thực tế, ngay trong set đầu tiên thì ĐH QT Hồng Bàng đã giành chiến thắng một cách rất dễ dàng với tỉ số 25-13.

Tuy nhiên, trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, các cô gái đến từ ĐH Hải Phòng đã vùng lên một cách mạnh mẽ. Tinh thần thi đấu nhiệt huyết cùng phong độ cao của các cầu thủ chắn bóng bước 1 đã giúp cho ĐH Hải Phòng hoá giải được các pha tấn công dồn dập của ĐH QT Hồng Bàng và thắng ngược 3 set liên tục, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Trả lời phỏng vấn sau khi trận đấu kết thúc, ông Nguyễn Duy Thanh – trưởng đoàn bóng chuyền nữ ĐH Hải Phòng – cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này, bởi trước khi trận đấu diễn ra ĐH Hải Phòng bị đánh giá thấp hơn. Hơn nữa, lực lượng lại bị sứt mẻ khi một chủ công không thể thi đấu. Tuy nhiên, tinh thần đoàn kết và bản lĩnh thi đấu mạnh mẽ đã giúp ĐH Hải Phòng giành chiến thắng chung cuộc dù set đầu tiên đã bị thua sớm”.

Ông Thanh cũng đánh giá rất cao về đối thủ trong trận chung kết là ĐH SP TP.HCM – đương kim vô địch: “ĐH Sư phạm TP.HCM là một đối thủ rất mạnh, họ có đội hình đồng đều ở cả ba tuyến công, thủ và chuyền 2. Tuy nhiên, khi đã vượt qua được ĐH QT Hồng Bàng thì không có lí do gì chúng tôi không thể tiếp tục làm nên bất ngờ ở trận chung kết”.

ĐH Cần Thơ (áo xanh) dừng bước ở bán kết

Trong khi đó, trận bán kết bóng chuyền nam giữa chủ nhà ĐH Cần Thơ và ĐH TDTT TP.HCM đã diễn ra một cách nghẹt thở bởi những diễn biến kịch tính trong suốt thời gian trận đấu diễn ra.

Là đội chủ nhà duy nhất còn lại sau khi đội bóng chuyền nữ ĐH Cần Thơ bị loại ở tứ kết, nên đội bóng chuyền nam nhận được sự kì vọng rất lớn của khán giả vùng đất Tây Đô. Trước khi trận đấu diễn ra, nhà thi đấu thể chất ĐH Cần Thơ không còn một chỗ trống, thậm chí ban tổ chức phải đóng cửa ra vào sớm để tránh “vỡ sân” do có quá nhiều khán giả muốn vào cổ vũ cho trận đấu.

Tuy nhiên, sức ép từ sự kì vọng quá lớn của người hâm mộ lại đè nặng lên đôi vai của các cầu thủ chủ nhà. Trước một ĐH TDTT TP.HCM đồng đều, kĩ thuật và chiến thuật cực tốt, các cầu thủ ĐH Cần Thơ không thể phát huy được lối đánh rực lửa của mình kể từ đầu giải. Họ nhanh chóng thúc thủ với các tỉ số 12-25 và 19-25 ở hai set thi đấu đầu tiên.

Kịch tính của trận đấu diễn ra trong set thi đấu thứ ba khi chủ nhà bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Họ kiên nhẫn giành giật từng điểm với đối thủ, san bằng tỉ số 17-17 sau khi bị dẫn khá sâu. Cuối cùng, nhà thi đấu như nổ tung khi ĐH Cần Thơ giành chiến thắng tại set thứ ba với tỉ số 25-20, thắp lên hi vọng chiến thắng.

Nhà thi đấu ĐH Cần Thơ luôn chật kín khán giả

Nhưng với bản lĩnh thi đấu tuyệt vời, các cầu thủ của đội bóng chuyền nam ĐH TDTT TP.HCM đã nhanh chóng xốc lại đội hình, giữ vững đôi chân dưới sức ép cực lớn từ khán giả. Họ bình tĩnh thi đấu, triệt tiêu tinh thần đang lên của các cầu thủ chủ nhà bằng những pha bóng chuyền bóng chính xác ở cự li trung bình và những cú đập đầy uy lực của các chủ công. Cuối cùng, ĐH TDTT TP.HCM đã giành chiến thắng 25-19 ở set đấu cuối cùng, qua đó lọt vào chung kết một cách rất xứng đáng.

Ở hai trận bán kết còn lại, với chất lượng đội hình vượt trội, các nhà đương kim vô địch ĐH SP TP.HCM đã giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước ĐH TDTT TP.HCM (giải nữ), trong khi ĐH TDTT Hà Nội cũng vươt qua ĐH QT Hồng Bàng 3-1 (giải nam).

Đây là năm thứ 3 Toyota sát cánh cùng giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc, nhằm mục đích tạo một môi trường thể thao lành mạnh, thúc đẩy các hoạt động ngoại khóa rèn luyện thể chất cho sinh viên Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc vòng chung kết, bà Đặng Phan Thu Hương – Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam nhấn mạnh: “Theo đuổi mục tiêu “trở thành công dân tốt và phát triển hài hòa trong cộng đồng sở tại”, kể từ khi thành lập tới nay, Toyota Việt Nam không chỉ coi trọng sản xuất ra sản phẩm chất lượng, tin cậy và dịch vụ đi kèm ngày càng hoàn thiện để làm hài lòng khách hàng Việt Nam mà còn chủ động thực hiện ngày càng nhiều hoạt động đóng góp ý nghĩa cho sự phát triển chung của xã hội và cộng đồng, với ưu tiên hàng đầu là các chương trình  hỗ trợ giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực dành cho thế hệ trẻ - những chủ nhân, những công dân tương lai của đất nước.

Có nhiều chương trình đã trở nên quen thuộc và được tích cực đón nhận trong giới học sinh/sinh viên nhiều năm qua, như: Chương trình Học bổng Toyota (có mặt kể từ năm 1997), Cuộc thi Sáng tạo Robot VN (2002), Chương trình Toyota cùng em học an toàn giao thông (2005), Chương trình bảo vệ môi trường mang tên Hành trình Xanh – Go green (2008)..

Và bắt đầu từ năm 2010 đã có thêm một hoạt động mới, đó là Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota. Giải được tổ chức nhằm mục đích tạo điều kiện thúc đẩy phong trào thể thao học đường, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe thể lực, mở rộng tình thân ái, tăng cường sự gắn kết và hợp tác trong giới sinh viên để tiếp tục thành công trong học tập và cuộc sống. Với những loại hình hoạt động này, Công ty chúng tôi hy vọng đóng góp một phần nhỏ bé của mình trong việc đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện cả về thể lực, trí tuệ và phẩm chất để xây dựng thành công đất nước Việt Nam giàu mạnh và phồn vinh trong tương lai”.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm