Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội Novalworld Phan Thiết tạo dấu ấn trong lần đầu tham dự VBA 3x3

Ngay lần đầu tham dự Giải bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp Việt Nam (VBA 3x3), đội khách mời NovaWorld Phan Thiet đã để lại nhiều ấn tượng cho cả giới chuyên môn và khán giả.

Sau hai chặng thi đấu VBA 3x3 Pro ở Đà Nẵng và TP.HCM, đội bóng khách mời NovaWorld Phan Thiet đã gây nhiều khó khăn cho các CLB chuyên nghiệp VBA. Ngay trong lần tham chiến đầu tiên, NovaWorld Phan Thiet còn suýt lọt vào top 4 đội mạnh tham dự Grand Finals của VBA 3x3. Đây là kết quả của chiến lược bài bản và sự đầu tư nghiêm túc.

Chịu chi để mang về hai hậu vệ Mỹ

Dù là đội bóng khách mời, NovaWorld Phan Thiet vẫn gây ấn tượng bởi độ chịu chơi khi đầu tư đến hai hậu vệ từng thi đấu tại NCAA Division I - cấp cao nhất của bóng rổ Đại học Mỹ - để tham gia giải đấu.

Nếu A.J Young Man là tay ghi điểm đẳng cấp ở khu vực ngoài vòng bán nguyệt, thì Taishaun Johnson lại là hậu vệ cầm bóng giàu kinh nghiệm. Nội binh Võ Duy Linh và Vũ Thế Cang được lựa chọn vào đội cũng là những cầu thủ chất lượng.

Doi Novalworld Phan Thiet anh 1

Những pha đột phá táo bạo của Taishaun Johnson (áo trắng) khiến đối thủ tất tả theo kèm.

Trong đó, Duy Linh là tài năng nổi bật đến từ bóng rổ Ninh Thuận, còn Thế Cang là VĐV của CLB Saigon Heat tại VBA 2021. Ngoài thi đấu chuyên nghiệp, Thế Cang còn “cầm còi” huấn luyện bóng rổ cho các em nhỏ tại trung tâm bóng rổ ở TP.HCM.

Với bộ khung chắc nịch này, NovaWorld Phan Thiet đã tạo ra không ít thử thách cho các đội bóng tại VBA 3x3 ở nội dung VBA 3x3 Pro.

Tại chặng đầu tiên ở Đà Nẵng, đội bóng áo xanh mở màn thuận lợi khi thắng knock-out CLB Ho Chi Minh City Wings với tỷ số 21-12. Dù không thể đi sâu vào vòng loại trực tiếp, lối chơi đôi công sòng phẳng của NovaWorld Phan Thiet đã khiến các CLB lớn tại VBA phải lao đao để giành chiến thắng.

Trình làng những trận đấu kịch tính

Sang VBA 3x3 Pro chặng TP.HCM, NovaWorld Phan Thiet đối mặt với thử thách khi ngoại binh A.J Young Man không thể có mặt. Dù thiệt thòi về nhân sự và không có VĐV dự bị như các CLB khác, ba cầu thủ của đội bóng khách mời vẫn thi đấu trọn vẹn.

Bất lợi này tưởng như khiến NovaWorld Phan Thiet trở thành đội “lót đường” cho các đội bóng khác. Tuy nhiên, làn gió mới từ Tony Hoàng Tú, tay ném trẻ sinh năm 2001 thay thế cho Võ Duy Linh trước đó, nhanh chóng gây không ít khó khăn cho các đối thủ cùng bảng.

Doi Novalworld Phan Thiet anh 2

Hoàng Tú cản bóng ngoại binh của Thang Long Warriors.

Điển hình, trong trận thư hùng với Thang Long Warriors, NovaWorld Phan Thiet buộc đương kim á quân VBA 2020 phải tấn công vất vả để ghi từng điểm số. Dù lỡ hẹn với chiến thắng, đội bóng khách mời chỉ nhận thua với kết quả sít sao 22-18.

Bên cạnh đó, trận tái chiến giữa NovaWorld Phan Thiet và Danang Dragons cũng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem từ các pha bám đuổi quyết liệt và giành từng giây “kết liễu” nhau. Chung cuộc, NovaWorld Phan Thiet thể hiện mình là đội bản lĩnh hơn khi tận dụng được cơ hội và giành chiến thắng 21-20 trước “Rồng sông Hàn”.

Doi Novalworld Phan Thiet anh 3

NovaWorld Phan Thiet đạt vị trí thứ 5 sau hai chặng đấu VBA 3x3 Championship 2022, kém Danang Dragons chỉ 10 điểm.

Tổng kết thành tích sau hai chặng, NovaWorld Phan Thiet suýt lọt top 4 đội đi vào vòng chung kết. Trong năm đầu tham dự giải bóng rổ 3x3 chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, đội đã thành công ghi dấu bản lĩnh và tinh thần thép trước các CLB chuyên nghiệp ở phân hạng VBA 3x3 Pro.

Dự báo tại VBA 3x3 các mùa sau, sự trở lại của đội bóng NovaWorld Phan Thiet sẽ đem đến nhiều đột phá hơn, cũng như tăng độ “khó nhằn” cho các CLB VBA chuyên nghiệp.

Doi Novalworld Phan Thiet anh 4

Tháng 10/2021, VBA công bố NovaWorld Phan Thiet là thương hiệu tài trợ danh xưng. NovaWorld Phan Thiet được quy hoạch trở thành điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế, có quy mô gần 1.000 ha, trải dài trên 7 km bờ biển Tiến Thành, tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD. Dự án có hàng trăm tiện ích cộng đồng như công viên giải trí chủ đề và công viên nước, trung tâm biểu diễn nghệ thuật 10.000 chỗ ngồi, cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền, nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi, đường chạy marathon 42,195 km. Nơi đây còn có khu outlet, trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm, công viên biển Bikini Beach 16 ha, các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước, trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn, làng quốc tế, làng hưu trí... Dự án cũng quy tụ 20 khách sạn - resort do thương hiệu quốc tế nổi tiếng quản lý vận hành.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm