Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội ngũ của ông Biden bán miếng dán 'Tôi đóng nhiều thuế hơn Trump'

Đội ngũ tranh cử của ứng viên Joe Biden bán các miếng dán ám chỉ đối thủ “né thuế” sau khi tờ New York Times đưa tin Tổng thống Donald Trump không đóng thuế suốt 10 năm.

Theo The Hill, đội ngũ tranh cử của ông Biden - ứng viên tổng thống đảng Dân chủ - bán hàng loạt miếng dán mang thông điệp "Tôi nộp thuế thu nhập nhiều hơn Donald Trump" cho những người ủng hộ với giá 7,5 USD/cặp nhằm tăng ngân sách tranh cử.

Các miếng dán này được rao bán trên trang web của chiến dịch tranh cử chỉ vài giờ sau khi tờ New York Times hôm 27/8 đưa tin Tổng thống Donald Trump chỉ trả 750 USD thuế thu nhập liên bang cả trong năm 2016 và 2017. Ông cũng bị tố là không đóng một đồng thuế nào trong suốt 10 năm mặc dù có thu nhập cao.

chien dich Biden ban sticker anh 1

Miếng dán được rao bán trên trang web tranh cử của Joe Biden. Ảnh: The Hill.

Đương kim tổng thống Mỹ được cho là đóng thuế thu nhập thấp bằng việc báo lỗ nặng với các hoạt động kinh doanh của ông. Theo New York Times, công ty của Tổng thống Trump thông báo lỗ 47,4 triệu USD vào năm 2018. Trong khi đó, một báo cáo tài chính công bố cùng năm cho thấy ông có thu nhập ít nhất 343,9 triệu USD.

Thông tin trên lập tức thu hút sự chú ý của dư luận trước thềm bầu cử sắp diễn ra vào đầu tháng 11 tới. Cả hai ứng cử viên Biden và Trump đều đang chuẩn bị cho cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên vào ngày 29/9.

Phát biểu tại họp báo tại Nhà Trắng hôm 27/9, Tổng thống Trump bác bỏ thông tin của New York Times, gọi đây là “tin giả”. Ông cho biết đã đóng rất nhiều thuế thu nhập trong nhiều năm.

Hương Giang

Bạn có thể quan tâm