Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối mặt với sự vỡ mộng trong tình yêu

Truyện cổ tích khiến bạn tin rằng nếu bạn tìm được đúng ý trung nhân và cho anh ta thứ anh muốn thì anh ta sẽ yêu thương bạn mãi mãi. Nhưng thực tế không như thế.

thuc hanh ai tinh anh 1

Ảnh minh họa: cottonbro studio/Pexels.

Bạn không thể phụ thuộc vào tình yêu của người đàn ông. Anh ta hoặc bị lôi kéo bởi người phụ nữ mà anh ta cảm thấy thu hút hoặc anh ta sẽ ở bên bạn nhưng không thực sự muốn chiếm lấy trái tim bạn. Anh ta thậm chí muốn yêu bạn thật sâu sắc nhưng không biết phải làm sao.

Người tình của bạn không ý thức được những nỗi đau bạn trải bởi vì anh ta hời hợt. Anh ta ngồi cạnh bạn - hay nằm qua trên người bạn - nhưng vẫn bị trói buộc trong chính những suy nghĩ, cảm giác, thế giới rập khuôn của những dự án, mục tiêu, kế hoạch của riêng mình.

Những cảm xúc của anh ta dường như rất đơn điệu - anh hạnh phúc khi thành công trong cuộc sống và không vui khi thất bại - nhưng cảm xúc của bạn thì đa dạng, nhiều chiều và mãnh liệt.

Anh ta trốn chạy khi bạn cho phép những cảm xúc của mình tuôn trào không ràng buộc. Anh ta thực sự không thể đối mặt với cường độ cảm xúc mạnh mẽ và khao khát tình dục mãnh liệt nơi bạn. Anh ta hẳn sẽ cho rằng bạn điên rồ.

Đến cuối cùng, liệu hai bạn sẽ chia tay bởi vì điều cả hai hy vọng là một “đồng cỏ xanh hơn” hay liệu hai bạn sẽ ở bên nhau - vờ hài lòng với những thứ bên ngoài nhưng bên trong lại héo mòn, khao khát nhiều hơn nữa - cuối cùng bạn lại chấp nhận những điều có giá trị thấp hơn những gì mà trái tim mình muốn.

Bạn hòa mình vào những giây phút của một ngày làm việc, chăm sóc gia đình, trò chuyện cùng bạn bè. Nhưng đến cuối ngày, trên chiếc giường với người bạn yêu hay lúc một mình, bạn kiệt sức và mệt mỏi với cuộc sống giả dối, cơ thể bạn không có được cảm giác lâng lâng khoái cảm, trái tim bạn không được bơm-đầy với tất-cả-ánh sáng.

David Deida/NXB Phụ nữ Việt Nam & Phanbook

SÁCH HAY