Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đời kinh doanh của CEO sexy tỷ đô

Tory Burch - một trong những CEO sexy nhất thế giới, khởi nghiệp là một nhân viên chuyên viết về thời trang. Hiện cô sở hữu hãng thời trang trị giá trên 2 tỷ USD.

Đời kinh doanh của CEO sexy tỷ đô

Tory Burch - một trong những CEO sexy nhất thế giới, khởi nghiệp là một nhân viên chuyên viết về thời trang. Hiện cô sở hữu hãng thời trang trị giá trên 2 tỷ USD.

Chỉ trong 8 năm, thương hiệu thời trang Tory Burch đã trở thành cái tên quá đỗi quen thuộc với mọi người. Từ túi xách, kính thời trang cho đến giày dép của Tory Burch đều bán chạy như tôm tươi trên các kệ hàng tại Bloomingdale's, Nordstrom và Saks. Thương hiệu Tory Burch cạnh tranh quyết liệt với Coach, Kate Spade và dành phần thắng. Burch biến giấc mơ của mình thành hiện thực nhờ tài năng và nỗ lực hết mình.

Dưới đây là các mốc chính trong cuộc đời và sự nghiệp của Tory Burch - nữ doanh nhân năm trong danh sách những CEO sexy nhất hành tinh 2012.

1. Tory Burch lớn lên tại Philadelphia. Mẹ của cô từng là diễn viên, còn cha bà là một nhà đầu tư. Sau khi tốt nghiệp cấp phổ thông, Tory Burch vào đại học Pennsylvania.

2. Trước khi bắt đầu kinh doanh, Tory Burch chuyên viết bài về thời trang cho Vera Wang, Ralph Lauren và Harper's Bazaar. 

3. Năm 2004, Tory Burch mở của hàng thời trang đầu tiên của mình tại New York

4. Năm 2005, cô cho ra mắt website thời trang Toryburch.com và tạo nên trào lưu áo phông mới.

5. Cũng trong năm 2005, Oprah - một người hâm mộ nhãn hiệu thời trang của Tory Burch, đã công khai khen ngợi, nhờ vậy mà công việc kinh doanh của Burch phát triển bùng nổ.

6. Năm 2006, Burch sáng tạo loại giày đế bệt Reva, đưa nó trở thành trào lưu và thay đổi thói quen giày dép của phụ nữ.

7. Năm 2008, Burch được Uy ban Các nhà thiết kế thời trang Mỹ (CFDA) trao tặng danh hiệu Nhà thiết kế Phụ kiện của năm.

8. Năm 2009, Burch xuất hiện trong một tập phim Gossip Girl với vai trò khách mời. Các diễn viên trong phim thường xuyên sử dụng các mẫu thiết kế của cô.

9. Năm 2010, Burch cho ra mắt bộ sưu tập kính thời trang. Các mẫu kính này bán tại Nordstrom và Saks.

10. Năm 2011, các mẫu thời trang của cô ra mắt lần đầu tiên trên sàn York Fashion Week.

11. Hiện nay, các thiết kế của Tory Burch có mặt trên khắp thế giới. Cô sở hữu 49 cửa hàng thời trang tại Mỹ, 24 cửa hàng tại các nước trên thế giới, trang web toryburch.com, và hơn 1.000 đại lý trên toàn cầu.

11. Hiện công ty của Burch có giá trị hơn 2 tỷ USD và đang tiếp tục mở rộng tại Mỹ, châu Âu và châu Á.

Hoài Thu

Theo Business Insider/ Infonet

Hoài Thu

Theo Business Insider/ Infonet

Bạn có thể quan tâm