Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình xoay tua giúp M.U có lợi thế trong chặng đua dài

M.U đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau những trận gần đây chơi khá hay. Trên trang Daily Mail, Jonny Evans cho biết, Quỷ đỏ đủ khả năng lọt nhóm đầu vào cuối mùa.

Trên trang Daily Mail, hậu vệ Jonny Evans cho biết trận gặp West Ham sẽ không dễ dàng. Đối thủ cuối tuần của M.U đã chơi tự tin và khá tốt khi đứng thứ 8 trước vòng 24 Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Jonny Evans còn lo lắng trước áp lực từ sự cạnh tranh quyết liệt của các đội bám đuổi phía sau như Arsenal, Southampton và Tottenham.

a
Các cầu thủ cần thích nghi với việc HLV Van Gaal thường xuyên thay đổi đội hình. Ảnh: Daily Mail.

Tuy nhiên, anh tin tưởng M.U sẽ đạt mục tiêu lọt top 4 vào cuối mùa. Anh chia sẻ: “Việc đội hình thay đổi liên tục giúp chúng tôi khá nhiều. Sơ đồ chiến thuật khác nhau trước các đối thủ đem đến lợi thế cho M.U trong chặng đua dài”.

Theo thống kế của trang Independent, HLV Van Gaal đã sử dụng 37 cầu thủ trên mọi mặt trận từ đầu mùa. M.U hiện là đội bóng Ngoại hạng Anh dùng nhiều cầu thủ nhất. Nhà cầm quân người Hà Lan nhiều lần bố trí sơ đồ chiến thuật khiến CĐV bất ngờ.

HLV Van Gaal từng xếp Di Maria đá như một tiền đạo. Ông lý giải cần tốc độ của anh. Trong khi đó, thủ quân Wayne Rooney được bố trí đảm nhận tiền vệ công hoặc cánh phải. Việc HLV Van Gaal xếp nhân sự ở hàng phòng ngự cũng gây tranh cãi. Với sơ đồ chiến thuật 3-5-2, ông có thể xếp Blind vào vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ phòng ngự.

Lúc này, nhiều chuyên gia bóng đá không dễ phân tích sơ đồ chiến thuật của M.U. Dù chưa tạo ra phong cách thi đấu quyến rũ, nhưng họ cho thấy khả năng tạo nên bất ngờ trong cuộc đua nhóm đầu.

Trong trận gần nhất đánh bại Cambridge United 3-0 tại FA Cup, HLV Van Gaal gây bất ngờ khi sử dụng đội hình 4-4-2 với Van Persie và Di Maria chơi cao nhất trên hàng công. Ở khu trung tuyến, Juan Mata đảm nhận vai trò hộ công, trong khi đó Rooney và Fellaini tạo thành cặp tiền vệ trung tâm. Cuối tuần này, M.U có thể sử dụng đội hình hoàn toàn mới.

Chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi giúp các học trò của HLV Van Gaal thêm tự tin khi làm khách tại Upton Park.

Sao trẻ than phiền về chiến thuật của HLV Van Gaal

Adnan Januzaj đang trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp ở M.U dưới thời HLV Van Gaal. Nguyên nhân bắt nguồn từ chiến thuật của Quỷ đỏ hiện không phù hợp với anh.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm