Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình vĩ đại nhất lịch sử do AS bầu chọn

Đội hình vĩ đại nhất lịch sử do AS bầu chọn có sự góp mặt của 3 cái tên vẫn còn thi đấu đỉnh cao là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Sergio Ramos.

Doi hinh hay nhat lich su anh 1

Đội hình vĩ đại nhất lịch sử được tổng hợp từ lựa chọn của 16 chuyên gia thuộc AS. Đồ họa: Minh Phúc.

Doi hinh hay nhat lich su anh 2

Alfreado di Stefano: "Mũi tên bạc" là người mở ra chu kỳ thống trị của Real Madrid. Ông ghi 266 bàn sau 344 trận khoác áo "Los Blancos" và cùng đội bóng này giành 5 cúp C1 châu Âu bên cạnh 8 chức vô địch La Liga. Huyền thoại gốc Argentina giành 2 Quả bóng Vàng năm 1957 và 1959. Ông cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành Siêu Quả bóng Vàng năm 1989 sau khi đánh bại Johan Cruyff và Michel Platini.

Doi hinh hay nhat lich su anh 3

Cristiano Ronaldo: 5 Quả bóng Vàng, 5 chức vô địch Champions League cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ và các kỷ lục là minh chứng rõ nét nhất cho tầm vóc của siêu sao người Bồ Đào Nha. Ronaldo có mặt trong gần như mọi cuộc bầu chọn cầu thủ hay nhất. Ở tuổi 36, anh vẫn duy trì phong độ ấn tượng trong màu áo Juventus và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Doi hinh hay nhat lich su anh 4

Lionel Messi: Siêu sao người Argentina đang giữ kỷ lục về số lần giành Quả bóng Vàng với 6 lần được vinh danh. Messi là tài năng thiên bẩm của bóng đá thế giới. Tính đến nay, anh đã dành toàn bộ sự nghiệp đỉnh cao để cống hiến cho Barca, giúp đội chủ sân Camp Nou mang về 10 chức vô địch La Liga và 4 Champions League. Tuy nhiên, ở cấp độ đội tuyển, M10 chưa có cơ hội cùng Argentina đăng quang tại các giải đấu lớn.

Doi hinh hay nhat lich su anh 5

Pele: "Vua bóng đá" có 3 lần nâng cao cúp vàng World Cup ở những năm 1958, 1962 và 1970. Đây là thành tích độc nhất vô nhị trong bóng đá và gần như không thể bị xô đổ. Pele cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại với hơn 1.000 pha lập công, dù thống kê này của ông gây ra không ít tranh cãi về tính chính xác.

Doi hinh hay nhat lich su anh 6

Diego Maradona: Huyền thoại người Argentina là nguồn cảm hứng đưa đội tuyển đăng quang tại World Cup 1986, đồng thời giúp Napoli giành 2 Scudetto ở mùa giải 1986/87 và 1989/90. Tuy nhiên, sự nghiệp của "Cậu bé vàng" sớm đi xuống với lối sống phóng túng ngoài sân cỏ. Tháng 11/2020, ông trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà Argentina, để lại sự nuối tiếc lớn cho người hâm mộ bóng đá.

Doi hinh hay nhat lich su anh 7

Johan Cruyff: Huyền thoại người Hà Lan giành 3 Quả bóng Vàng vào những năm 1971, 1973 và 1974. Những bàn thắng và danh hiệu chỉ nói lên một phần tầm vóc của Cruyff. Triết lý bóng đá tấn công tổng lực của ông đã ảnh hưởng lớn và góp phần định hình lối chơi của Ajax Amsterdam và Barca suốt nhiều năm.

Doi hinh hay nhat lich su anh 8

Xavi: Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha giành nhiều vinh quang cùng Barca và "La Roja" với 8 chức vô địch La Liga, 4 Champions League, 1 World Cup và 2 EURO, nhưng không có Quả bóng Vàng nào. Anh cũng có tên trong đội hình vĩ đại nhất lịch sử do France Football bầu chọn tháng 12/2020. Tuy nhiên, quyết định này gây ra không ít tranh cãi, nhất là khi Xavi được xếp chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Doi hinh hay nhat lich su anh 9

Roberto Carlos: Chủ tịch Florentino Perez tin tưởng giao cho Carlos trọng trách ở hành lang trái khi ông xây dựng dải ngân hà "Galacticos". Cầu thủ người Brazil được đánh giá là hậu vệ toàn diện với tốc độ và khả năng lên công, về thủ ấn tượng. Carlos ghi tới 113 bàn trong sự nghiệp và nổi tiếng với những cú sút phạt theo quỹ đạo "trái chuối".

Doi hinh hay nhat lich su anh 10

Franz Beckenbauer: "Hoàng đế" Beckenbauer là cái tên xứng đáng cho vị trí trung vệ hay nhất lịch sử. Huyền thoại sinh năm 1945 giúp Bayern Munich giành cú hat-trick cúp C1 ở giai đoạn 1973-1976. Ông cũng là chủ nhân của 2 Quả bóng Vàng năm 1972 và 1976, đồng thời cùng tuyển Đức vô địch World Cup 1974.

Doi hinh hay nhat lich su anh 11

Sergio Ramos: Việc có tên trong đội hình vĩ đại nhất lịch sử của AS là sự ghi nhận xứng đáng cho thủ quân của "Los Blancos". Ramos vươn tầm đẳng cấp tại Real Madrid với 5 chức vô địch La Liga, 4 Champions League, cùng tuyển Tây Ban Nha đăng quang 1 lần tại World Cup và 2 lần ở EURO. Ở tuổi 34, anh giành đủ vinh quang trong sự nghiệp nhưng vẫn chưa có ý định treo giày sớm.

Doi hinh hay nhat lich su anh 12

Iker Casillas: Cựu thủ quân Real Madrid vượt qua nhiều cái tên đình đám như huyền thoại Lev Yashin, Gianluigi Buffon hay Manuel Neuer để được vinh danh. Casillas là biểu tượng của "Los Blancos" khi trưởng thành từ lò đào tạo và trở thành huyền thoại của CLB. Thủ thành người Tây Ban Nha giành 5 La Liga, 3 Champions League cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhưng vẫn phải rời Bernabeu không kèn, không trống.

Messi và 9 đời huấn luyện viên Barca Trong 17 năm khoác áo đội một Barca, Lionel Messi đã được dẫn dắt bởi nhiều cựu danh thủ, chiến lược gia hàng đầu như Frank Rijkaard, Pep Guardiola hay Luis Enrique.

Đội hình hay nhất thế giới bóng đá 10 năm qua

Virgil van Dijk góp mặt ở đội hình hay nhất giai đoạn 2011-2020 theo lựa chọn của Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS).

Đội hình hay nhất năm của UEFA do người hâm mộ bầu chọn

Chức vô địch Champions League với thành tích toàn thắng ở mùa giải trước giúp Bayern Munich đóng góp 5 cái tên trong đội hình được gần 6 triệu cổ động viên bầu chọn.

Man City chua tu bo Messi hinh anh

Man City chưa từ bỏ Messi

0

Đội chủ sân Etihad vẫn nuôi tham vọng giành chữ ký của siêu sao người Argentina nếu anh rời Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Thế Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm