Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình trong mơ kết hợp giữa Arsenal và Chelsea

Arsenal đang chững lại trong khi Chelsea chưa có sự ổn định cần thiết, song những cuộc đấu giữa hai đội luôn rất hấp dẫn nhờ dàn cầu thủ ngôi sao.

Petr Cech - Mặc dù đã không còn ở phong độ đỉnh cao như những năm về trước, tuy nhiên kinh nghiệm cũng như sự ổn định của thủ thành người Séc vẫn luôn đem lại sự chắc chắn cho khung thành của Chelsea, đặc biệt trong hoàn cảnh hàng thủ Chelsea luôn có dấu hiệu của sự bất ổn.
Kieran Gibbs - Không thể phủ nhận tài năng trẻ người Anh đã có sự trưởng thành vượt bậc trong mùa giải này, cầu thủ 24 tuổi đã có 14 lần xuất phát trong đội hình chính thức sau 16 vòng đấu.
Gary Cahill - Khi mà Terry có những dấu hiệu bất ổn do tuổi tác, David Luiz gặp phải những vấn đề về chấn thương thì Cahill nổi lên như một chốt chặn đáng tin cậy nhất ở hàng thủ của Chelsea. Anh đã chơi trọn vẹn cả 900 phút thi đấu sau 10 lần được ra sân tình từ đầu mùa giải.
Per Mertesacker - Chơi chắc chắn và ổn định, Mertesacker đã cùng với Laurent Koscielny tạo thành một lá chắn vững chắc trước hàng thủ vốn được cho là khá mỏng manh của Arsenal. Từ khi gia nhập pháo thủ, trung vệ người Đức luôn giữ được một vị trí chính thức trong đội hình xuất phát.
Branislav Ivanovic -  Mặc dù xuất thân là một trung vệ mạnh mẽ, tuy nhiên trong những năm trở lại đây, Ivanovic là sự lựa chọn số 1 cho hành lang cánh phải. Sở hữu thể lực sung mãn, cầu thủ người Serbia không chỉ có những tình huống phòng ngự chắc chắn mà còn có những pha tham gia tấn công nguy hiểm.
Mathieu Flamini - Tưởng chừng như đã hết thời sau những năm tháng thi đấu không thành công tại AC Milan, Flamini gia nhập Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do, và chính tại đây anh đã tìm lại phong độ đỉnh cao ngày nào.
Oscar -  Không phải vô cớ Mourinho đẩy Mata lên băng ghế dự bị để trao suất đá chính cũng như xây dựng lối chơi xoay quanh tiền vệ người Brazil. Không chỉ sở hữu lối chơi thông minh, kỹ thuật, Oscar còn là một trong những cầu thủ có khả năng tham gia phòng ngự tốt nhất tại giải NH Anh.
Mesut Oezil - Gia nhập Arsenal với mức phí chuyển nhượng kỷ lục, Oezil đã chứng tỏ anh xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà Pháo thủ đã phải bỏ ra. Không chỉ hòa nhập cực nhanh vào lối chơi, tiền vệ nhạc trưởng người Đức còn làm tinh thần các cầu thủ trong toàn đội nâng cao. Với 4 bàn thắng và 7 đường chuyền thành bàn sau 13 lần ra sân, Oezil đã góp phần không nhỏ giúp Arsenal bay cao cho đến thời điểm hiện nay.
Eden Hazard -  Tiền vệ người Bỉ không chỉ sở hữu sự khéo léo, kỹ thuật điêu luyện mà còn rất tốc độ, càn lướt và có những cú sút xa uy lực. Sau 15 lần ra sân tại NH Anh, Hazard đã có được 6 bàn thắng cũng như 4 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công.
Theo Walcott - Sở hữu tốc độ của một chiếc xe F1, Walcott chắc chắn sẽ khiến những hậu vệ của Chelsea phải rất vất vả để theo kèm. Mới trở lại sau chấn thương, tuy nhiên những gì cầu thủ người Anh thể hiện trong những trận đấu gần đây là hết sức ấn tượng. Anh đã có một cú đúp vào lưới của Man City ở vòng đấu trước tuy nhiên Arsenal vẫn phải chịu thúc thủ với tỉ số 3-6.
Olivier Giroud - 7 bàn thắng, 4 đường kiến tạo sau 15 lần ra sân là một con số không thể mong đợi hơn ở tiền đạo người Pháp. Mặc dù anh đang có dấu hiệu xuống phong độ trong những trận đấu gần đây, tuy nhiên không vì vậy mà hàng thủ Chelsea có thể chủ quan bởi Giroud có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào.
Đội hình ra sân theo sơ đồ 4-1-2-3.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm