Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình trong mơ kết hợp dàn sao Barca và Real

Khi hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha sở hữu nhiều ngôi sao, việc Neymar, Suarez hay Kroos vắng mặt trong đội hình kết hợp của Barca và Real ở El Clasico hoàn toàn không bất ngờ.

Thủ môn: Iker Casillas (Real)

a
Trước trận El Clasico, HLV Ancelotti lên tiếng lo ngại vị trí trong khung thành của Real. Ở tuổi 33, khả năng phản xạ của Iker Casillas chậm đi nhiều. Tuy nhiên, anh vẫn giữ sạch lưới 11 trận trong 24 lần ra sân ở La Liga mùa này. So với đồng nghiệp Claudio Bravo, thủ môn bắt chính cho Barca ở La Liga, Casillas được các chuyên gia của trang Footballtips đánh giá cao hơn.

Hậu vệ

Gerard Pique (trung vệ, Barca)

a
Sau khi Carles Puyol giải nghệ, Pique trở thành thủ lĩnh của hàng phòng ngự Barca. Ở trận siêu kinh điển lượt về, anh cần chứng tỏ khả năng và bản lĩnh khi đối đầu Benzema, Ronaldo bên phía Real. Đến thời điểm này, người hâm mộ Barca có thể tạm yên tâm với phong độ của Pique. Anh mới chỉ một lần mắc lỗi dẫn đến việc Barca phải nhận bàn thua.

Sergio Ramos (trung vệ, Real)

a
Ramos hiện là trung vệ hàng đầu ở châu Âu. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, anh còn ghi bàn cho Real trong những pha lên tham gia tấn công. Sergio Ramos đã có 3 lần lập công cho CLB Hoàng gia từ đầu mùa. Anh sẽ là thủ lĩnh của hàng phòng ngự Real ở trận đối đầu Barca.

Jordi Alba (hậu vệ trái, Barca)

a
Alba của Barca và Marcelo bên phía Real đều là hậu vệ trái xuất sắc ở La Liga. Về khả năng hỗ trợ tấn công, Marcelo chơi hay hơn đồng nghiệp với 6 pha kiến tạo. Việc thường xuyên dâng cao khiến anh nhiều lần sơ hở sau lưng. Theo thống kê của trang Squawka, Marcelo đã mắc một sai lầm dẫn đến việc Real phải nhận bàn thua. Xét về khía cạnh phòng ngự, Jordi Alba được đánh giá thi đấu ổn định hơn Marcelo. Từ đầu mùa, anh thực hiện trung bình 4 pha truy cản đối phương mỗi trận.

Daniel Alves (hậu vệ phải, Barca)

a
Trận El Clasico đòi hỏi cầu thủ có kinh nghiệm dày dạn, Daniel Alves của Barca được đánh giá cao hơn hậu vệ 23 tuổi Dani Carvajal bên phía Real. Tuy nhiên, phong độ của Alves khiến người hâm mộ đội chủ sân Nou Camp lo lắng. Anh đã mắc tới 4 lỗi từ đầu mùa. Với phong độ không cao, Alves sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với hai cầu thủ đá cánh tốc độ Ronaldo và Bale của Real.

Tiền vệ

Mascherano (tiền vệ phòng ngự, Barca)

a
Trong đội hình 4-3-3, các chuyên gia của trang Footballtips dành được sự ưu ái cho Mascherano ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Mùa này, anh mới chỉ một lần mắc lỗi dẫn đến đội nhà phải nhận bàn thua. Khả năng phòng ngự từ xa của Mascherano được đánh giá cao với trung bình 4 pha đánh chặn mỗi trận. Ngoài ra, anh còn chuyền bóng chính xác đạt tỷ lệ 91%.

Luka Modric (tiền vệ trung tâm, Real)

a
Việc đưa ra quyết định chọn Toni Kroos hay Luka Modric cho vị trí tiền vệ trung tâm khiến các chuyên gia của trang Footballtips gặp nhiều khó khăn. Từ đầu mùa giải, hai ngôi sao của Real đều thi đấu tốt. Tuy nhiên, Modric được ưu ái hơn Kroos nhờ khả năng kiểm soát bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu tốt. Từ đầu mùa giải, anh chuyền bóng đạt tỷ lệ chính xác 91%.

Iniesta (tiền vệ trung tâm, Barca)

a
Khi Xavi không còn giữ phong độ đỉnh cao, Barca phụ thuộc nhiều vào Iniesta ở hàng tiền vệ. Anh may mắn được tân binh Rakitic chia sẻ nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi của Barca. Mùa này, Iniesta chủ yếu gây ấn tượng ở Champions League với 3 pha kiến tạo. Khả năng chuyền bóng của anh ổn định khi đạt tỷ lệ chính xác 92%.

Tiền đạo

Gareth Bale (cánh phải, Real)

a
Neymar thi đấu nổi bật trên hàng công của Barca, nhưng trang Footballtips gây bất ngờ khi quyết định loại anh. Thay vào đó, Gareth Bale có mặt trong đội hình kết hợp dàn sao của hai CLB. Thời gian qua, cầu thủ người xứ Wales liên tục bị chỉ trích khi thể hiện lối chơi ích kỷ. Tuy nhiên, anh vẫn nhận được sự ủng hộ của HLV Ancelotti. Điều đó giúp Bale có một suất chính thức trong đội hình của Real.

Lionel Messi (trung phong, Barca)

a
Ở vị trí trung phong, Lionel Messi rõ ràng được đánh giá cao cơ Benzema. Leo hiện là chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử El Clasico. Anh có 21 bàn và 12 pha kiến tạo trong 29 lần gặp Real Madrid. Từ đầu năm 2015, tiền đạo người Argentina thể hiện phong độ cao. Anh ghi 20 bàn cho Barca sau 19 trận. Đối đầu Lionel Messi ở trận El Clasico lượt về, hàng phòng ngự Real sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho ngôi sao số một của Barca.

Cristiano Ronaldo (cánh trái, Real)

a
Từ khi chuyển đến chơi cho Real Madrid vào năm 2009, Cristiano Ronaldo ghi 14 bàn vào lưới Barca. Ở đầu mùa này, ngôi sao người Bồ Đào Nha thể hiện phong độ cao, nhưng chơi không tốt sau kỳ nghỉ Giáng sinh. Tuy nhiên, anh là cầu thủ được CĐV Real Madrid kỳ vọng mang chiến thắng về cho đội nhà ở El Clasico lượt về diễn ra lúc 3h ngày 23/3.

Đội hình kết hợp Barca và Real theo lựa chọn của trang Footballtips

a
Danh sách cầu thủ dự bị: Claudio Bravo, Pepe, Marcelo, Kroos, Suarez, Neymar, Benzema.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm