Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình trị giá hơn 1,1 tỷ euro ở vòng 16 đội Champions League

Đội hình được Transfermarkt định giá cao nhất vòng 1/8 Champions League quy tụ dàn sao trẻ tài năng cùng những cái tên đang ở độ chín sự nghiệp.

lich thi dau cup c1 anh 1
lich thi dau cup c1 anh 2

Định giá của Kylian Mbappe đã giảm so với thời điểm đỉnh cao, nhưng tiền đạo sinh năm 1998 vẫn đang là cầu thủ có giá trị nhất thế giới. Sao trẻ người Pháp khuấy đảo Ligue 1 với 16 bàn thắng và 6 kiến tạo sau 17 trận mùa này. Người hâm mộ PSG kỳ vọng cựu sao Monaco mang phong độ ở giải quốc nội ra đấu trường châu lục, bởi đội bóng thủ đô nước Pháp phải đối đầu Barca trong bối cảnh Neymar gặp chấn thương.

lich thi dau cup c1 anh 3

Erling Haaland chính là trung phong có phong độ cao nhất Champions League thời điểm hiện tại. Cầu thủ sinh năm 2000 đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 pha lập công sau 4 lần ra sân. Chân sút người Na Uy sẽ có cơ hội nâng cao thành tích khi đối thủ của Dortmund ở vòng 16 đội là Sevilla, đội bóng không được đánh giá cao như những ông lớn tại lục địa già.

lich thi dau cup c1 anh 4

Mohamed Salah là đầu kéo của con tàu Liverpool rệu rã. Tiền đạo 28 tuổi dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League với 17 pha lập công, nhưng không thể giúp nhà đương kim vô địch có lợi thế trong cuộc đua vô địch. Nếu vô hiệu hóa được ngôi sao người Ai Cập, Leipzig nhiều khả năng sẽ có kết quả tích cực trong màn so tài với "The Kop" ở Puskas Arena (Hungary) vào ngày 17/2.

lich thi dau cup c1 anh 5

Gây thất vọng kể từ khi chuyển sang Chelsea, Kai Havertz vẫn sở hữu những tiềm năng để trở thành một tiền vệ công hàng đầu. Cầu thủ sinh năm 1999 cần sớm cải thiện phong độ khi Chelsea của tân huấn luyện viên Thomas Tuchel bước vào giai đoạn tăng tốc mùa giải. Thách thức trước mắt tiền vệ người Đức và đồng đội là Atletico Madrid, đội đang dẫn đầu La Liga một cách thuyết phục.

lich thi dau cup c1 anh 6

Kevin De Bruyne là trụ cột có phong độ ổn định nhất Man City trong những mùa giải vừa qua. Ngôi sao người Bỉ gặp chấn thương gân kheo và có thể trở lại khi Man City tiếp Gladbach ở trận lượt về trên sân Etihad vào ngày 17/3.

lich thi dau cup c1 anh 7

Chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ Bayern, Josua Kimmich vẫn có 10 kiến tạo tại Bundesliga mùa này. Tiền vệ sinh năm 1995 đang dẫn đầu danh sách kiến tạo cùng với Thomas Muller. Thách thức tiếp theo của cầu thủ người Đức và đồng đội trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch Champions League là Lazio, đội bóng vừa bị Inter đẩy xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Serie A.

lich thi dau cup c1 anh 8

Alphonso Davies gây sốt tại Champions League mùa trước với màn trình diễn tuyệt vời trong trận thắng Barca 8-2. Cầu thủ sinh năm 2000 tiếp tục thể hiện phong độ ổn định và lập tức trở lại đội hình chính của Bayern sau khi dính chấn thương hồi tháng 10/2020. Sao trẻ người Canada đang có phong độ ổn định hơn Andrew Robertson, hậu vệ trái được định giá 75 triệu euro của Liverpool.

lich thi dau cup c1 anh 9

Marquinhos tiếp quản băng thủ quân sau khi Thiago Silva rời PSG. Trung vệ người Brazil có khả năng chuyền và phân phối bóng đáng nể. Ngôi sao sinh năm 1994 từng nhiều lần chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel. Dù vậy, số 5 của PSG cần tránh lặp lại những sai lầm như pha chuyền bóng chủ quan trong chiến thắng 2-1 của "Les Parisiens" trước Nice hôm 13/2.

lich thi dau cup c1 anh 10

Sau mùa giải đầu tiên với nhiều sóng gió ở Juventus, Matthijs de Ligt đang dần tạo được sự tin tưởng ở hàng thủ. Cựu thủ quân Ajax có cơ hội lớn khi Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini đang bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp.

lich thi dau cup c1 anh 11

Trent Alexander-Arnold là hậu vệ duy nhất được định giá hơn 100 triệu euro. Tuy nhiên, cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của Liverpool không thể tái hiện phong độ khó tin ở mùa giải 2019/20. Sao trẻ người Anh mới có 3 kiến tạo ở Premier League mùa này, kém xa con số 13 mùa trước. Điểm yếu phòng ngự của cầu thủ sinh năm 1998 liên tục bị phơi bày trong những trận gần đây.

lich thi dau cup c1 anh 12

Khả năng phản xạ và sự tập trung giúp Jan Oblak sở hữu 11 trận sạch lưới, thành tích tốt nhất tại La Liga mùa này. Thủ môn người Slovenia và các đồng đội đang là đội bóng phòng thủ hay nhất Tây Ban Nha với chỉ 13 bàn thua sau 21 trận. Tuy nhiên, Chelsea có thể gây khó cho Oblak với những quả tạt bóng trong màn so tài sắp tới ở Champions League.

Draxler và Kean đưa PSG lên ngôi đầu bảng Julian Draxler và Moise Kean lần lượt ghi bàn, giúp PSG tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 sau chiến thắng 2-1 trước Nice ở vòng 25.

Pjanic bất mãn ở Barcelona

Miralem Pjanic không hiểu lý do anh liên tục bị HLV Ronald Koeman đày ải trên ghế dự bị ở Barcelona.

Lukaku cán mốc 300 bàn ở tuổi 27

Lập cú đúp trong chiến thắng trước Lazio ở vòng 22 Serie A diễn ra cuối tuần qua, Romelu Lukaku đã có 300 bàn thắng trong sự nghiệp (tính ở cấp độ CLB chuyên nghiệp và ĐTQG).

Trọng tài thổi còi kết thúc khi MU phản công

Trọng tài chính Craig Pawson có tình huống thổi còi kết thúc hiệp một khiến nhiều cầu thủ MU không hài lòng trong trận gặp West Brom hôm 14/2.

Minh Phúc

Số liệu: Transfermarkt

Bạn có thể quan tâm