Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình trị giá 44 triệu USD tạo kỳ tích ở vòng loại EURO

Trong đội hình chính của tuyển Bắc Macedonia trước Gruzia rạng sáng 13/11 (giờ Hà Nội), chỉ một cầu thủ có giá trên 10 triệu USD.

EURO anh 1

Ở trận chung kết play-off EURO 2021, tuyển Bắc Macedonia thắng Gruzia 1-0. Với kết quả này, Bắc Macedonia tạo lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết EURO, dự kiến tổ chức vào tháng 6/2021.

EURO anh 2

The Guardian dùng cụm từ "Chiến tích trong mơ" để nói về chiến thắng của Bắc Macedonia. Trong lịch sử, Bắc Macedonia chưa từng được nhắc đến với tư cách đội bóng có thực lực tại châu Âu. Ở vòng loại, Bắc Macedonia may mắn khi rơi vào bảng đấu dễ thở gồm các đối thủ Ba Lan, Áo, Slovenia, Israel và Latvia. Bắc Macedonia xếp thứ 3, sau đó thắng ở bán kết và chung kết play-off.

EURO anh 3

Trong trận đối đầu Gruzia, đội hình xuất phát của Bắc Macedonia có tổng giá trị 44 triệu USD (theo Transfermarkt). Thủ quân Bắc Macedonia Goran Pandev đã 37 tuổi và có giá 470.000 USD. Eljif Elmas (số 21) là cầu thủ đắt nhất đội hình Bắc Macedonia với giá trị 21,2 triệu USD.

EURO anh 4

Pandev hiện có giá trị thấp nhất đội hình Bắc Macedonia, nhưng anh góp công lớn cho kỳ tích của đội bóng. Trước Gruzia, Pandev ghi bàn thắng duy nhất cho Bắc Macedonia. Pandev nổi tiếng nhất đội hình Bắc Macedonia hiện tại, khi từng là thành viên của Inter Milan giành cú ăn ba lịch sử mùa 2009/10.

EURO anh 5

Tổng giá trị đội hình Bắc Macedonia hiện tại (cả chính thức và dự bị) đạt hơn 74 triệu USD. Trong 24 đội góp mặt ở vòng chung kết EURO 2021, Bắc Macedonia là đội tuyển có giá trị thấp thứ hai. Phần Lan là đội sở hữu đội hình khiêm tốn nhất với giá chỉ 40 triệu USD.

EURO anh 6

Người dân Bắc Macedonia ra đường ăn mừng kỳ tích của đội nhà. Tại vòng chung kết EURO, Bắc Macedonia nằm ở bảng C cùng các đối thủ Hà Lan, Ukraine và Áo.

Haaland và dàn sao vắng mặt ở EURO

Sự xuất sắc của Erling Haaland và Martin Odegaard là không đủ để tuyển Na Uy giành suất dự EURO năm 2021.

Scotland làm nên lịch sử sau 22 năm chờ đợi

Bóng đá Scotland giành quyền dự vòng chung kết EURO, để lần đầu tiên giành vé tham dự một giải đấu lớn sau hơn hai thập kỷ.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm